• 2024年03月19日, 週二

    Thư Chúc Mừng của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi Tân Thủ Tướng Mông Cổ

    Ngày 14 tháng 07 năm 2016
    Ngài ErdenebatJargaltulga
    Thủ tướng Mông Cổ
    Văn phòng Chính phủ Mông Cổ
    Cung điện Quốc gia
    Khoroo 6, Đường Sukhbaatar, Quận Sukhbaatar
    Quảng trường ChinggisKhaan 1
    Ulaanbaatar 14201
    Mông Cổ

    Kính gửi Thủ tướng Erdenebat:

    Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành tới Ngài, nhân dịp Ngài trở thành tân thủ tướng Mông Cổ.

    Tôi hoan nghênh những nỗ lực trong quá khứ của Ngài, trên cương vị là bộ trưởng tài chính, để tăng cường những cơ hội giáo dục và các nguồn giúp đỡ y tế cho người dân và để bảo vệ môi trường thiên nhiên quý báu của Mông Cổ. Đề nghị từ đảng của Ngài để cung cấp tương đương với lương tối thiểu một tháng cho những phụ nữ mới sinh con và thực hiện các điều kiện thuận lợi để tạo việc làm ở khắp các tỉnh Mông Cổ, đã chứng tỏ sự cam kết nhất quyết mang lại hạnh phúc và thịnh vượng lớn lao hơn cho đồng bào của Ngài.

    Chính phủ và nhân dân Mông Cổ chân chính và nhân từ có một vị trí đặc biệt trong tâm tôi. Tôi sẽ luôn trân quý những dịp mà mọi người đã vinh danh tôi trước đây. Cầu mong đất nước của Ngài có một tương lai tươi sáng hơn bao giờ hết, đánh dấu bởi lòng từ bi và trí tuệ.

    Với vinh dự lớn lao, tình thương và phước lành,

    Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Vào ngày 07 tháng 07 năm Hoàng Kim 13 (2016), Ngài Jargaltulgyn Erdenebat nhậm chức tân thủ tướng Mông Cổ.

    Trong suốt thập niên qua, Ngài Jargaltulgyn Erdenebat đã tận tâm cải biến Mông Cổ và điều kiện sinh sống cho người dân. Thủ tướng Erdenebat đắc cử dân biểu vào năm 2012, sau khi phục vụ chức thống đốc tỉnh Selenge Aimag từ năm 2008. Trước khi nhậm chức thủ tướng, ông đã từng giúp khởi xướng một số dự án có lợi ích, khi còn giữ địa vị Bộ trưởng Tài chính. Chẳng hạn, vào năm 2015, ông trợ giúp việc tổ chức ngân quỹ quản lý rừng và đất bùn cho được bền vững, đồng thời phục hồi những hệ sinh thái thiên nhiên đã bị nguy hại và hỗ trợ việc làm đến cho người dân sống trong các vùng đó.

    Những thành quả khác bao gồm Kế hoạch Cải tổ Phẩm chất Giáo dục để tăng phẩm chất giáo dục cho học sinh tiểu học, Kế hoạch E – Y tế để tạo cho hệ thống y tế thêm phần hữu hiệu và Dự án Chính quyền THÔNG MINH để những dịch vụ công cộng được dễ dàng tiếp cận và hữu hiệu hơn cho người dân. Thủ tướng Erdenebat hiện thời vẫn tiếp tục những nỗ lực của ông là đại biểu cho Đảng Nhân Dân Mông Cổ, cam kết xây cất 100 công xưởng trong 21 tỉnh để tạo ra khoảng 40.000 công việc làm mới, cũng như hứa cung cấp tài chính để hỗ trợ suốt 18 tháng cho các bà mẹ mới sinh lần đầu.

    Để tăng phần phát triển kinh tế, vào tháng 10 năm Hoàng Kim 13 (2016), Thủ tướng Erdenebat tiếp kiến Thủ tướng Shino Abe của Nhật Bản để tăng cường quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi bức thư trên đến Thủ tướng Jargaltulgyn Erdenebat để chuyển đạt lời chúc chân thành của Ngài, nhân dịp thủ tướng được bổ nhiệm và Ngài gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến quốc gia Mông Cổ và người dân đơn thuần của nước này.

     

     

    Photo Credit: V. Battulga ASEM MONGOLIA- Mongolian Prime Minister J.Erdenebat opens 15th Asia-Europe Business Forum-13JULY2016-flickr-Public domain