• 2024年04月27日, 週六

    Kết Quả Của Sự Thành Tâm Và Tin Tấn Tu Hành

    Trong cuộc họp mặt Quốc tế châu Âu giữa Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư và các Hội viên Hội quốc tế của Ngài vào tháng 8 năm 2015, một sư huynh người New Zealand đã chia sẻ thể nghiệm tuyệt vời của mình
    (Nguyên văn tiếng Anh)

    Sư huynh: Điều này liên quan tới vợ con. Sau khi con thọ Tâm Ấn bốn năm, con luôn luôn thực hành những lời dạy của Ngài (trước mặt vợ con), nhưng cô ấy không thể nhìn thấy điều đó. Về sau, trong khi thiền định, con hỏi Ngài: “Sư phụ, có vấn đề gì vậy? Con nói rất nhiều về Sư Phụ và Thượng Đế và về thiền định tốt cho mình như thế nào”. Sư Phụ nói với con: “Nghiệp xấu ngăn cản không cho cô ấy thấy. Nó giống như một bức tường bao quanh cô ấy”. Lúc đó con đã nhận ra: “À, đó không phải là lỗi của cô ấy. Đó là do nghiệp xấu”. Rồi con hỏi Sư Phụ: “Làm thế nào để con có thể giải quyết vấn đề này? Làm thế nào để con có thể giúp cô ấy đi theo Ngài?” Và rồi con ngồi thiền tối hôm đó và không có gì xảy ra hết. Một vài đêm sau cũng không có gì xảy ra. Sau đó, con bật một trong những đĩa DVD của Sư Phụ lên, điều đầu tiên hiện ra là Ngài nói với Con “Ba tiếng Quán Âm Thanh”. (Sư phụ: Cái gì?) Ba tiếng Quán Âm Thanh. Đó là điều đầu tiên. Thiền ba tiếng Quán Âm. (Sư phụ: Ồ, ba tiếng Quán Âm.)

    Sư huynh: Rồi con đã nhận được thông điệp (Sư Phụ: Ừ, hiểu.) sau vài ngày thắc mắc. Con luôn tiếp tục hỏi mỗi ngày cho đến khi con nhận được câu trả lời. (Sư Phụ: Ừ.) Và rồi con nghĩ: “Thượng Đế ơi, việc này rất khó, con sẽ thiền trong ba tiếng bằng cách nào?” Vào ngày đầu tiên con thực hiện điều này. Con đi ngủ lúc mười giờ. Và vào lúc hai giờ sáng, Sư Phụ đánh thức con dậy và nói con thiền đi. Con không buồn ngủ hay bị gì cả, thực sự tràn đầy năng lượng. Con nói được, từ hai giờ đến bảy giờ, con sẽ thiền, Quán Quang một chút rồi sau đó ba tiếng Quán Âm. Nhưng rốt cuộc, con đã  quán Ánh Sáng 4 tiếng rưỡi trong buổi đó. Ngày đầu tiên con làm điều này, khi con hoàn tất, nó thật là tồi tệ. Tâm trí con phàn nàn: “Ồ, cái này quá khó. Cái này quá nhiều”. (Sư phụ: Thật tội nghiệp.) Rồi con đã có một cuộc chiến lớn với tâm trí và cơ thể mình, bởi vì cả hai đều tranh đấu rất mãnh liệt. Nhưng con nói: “Ồ không, con phải làm điều đó, vì nó tốt cho vợ con”. (Sư phụ: Anh giỏi lắm.) “Con muốn giúp cô ấy.”

    Sư phụ: Anh rất giỏi. Chao ơi, anh ấy yêu cô rất nhiều. (Sư phụ nói với vợ của sư huynh đó.)

    Sư huynh: Và sau một tháng làm việc này, ép buộc bản thân con phải làm điều đó, cô ấy đến phòng và nói,

    Sư phụ: “Cưng…” Cái gì?

    Sư huynh: Rồi cô ấy nói: “Em muốn theo Sư phụ. Em muốn học pháp phương tiện”.

    Sư phụ: Ồ, chao ôi! Thật là một người chồng tốt.

    Sư huynh: Và sau đó sáu tháng, cô ấy đã thọ Tâm Ấn. Và rồi hai tháng sau, cô trở thành liên lạc viên. Rồi một tháng sau nữa, cô bắt đầu làm việc cho Truyền Hình Vô Thượng Sư. Và từ đó chúng con đã làm rất nhiều việc ở New Zealand và giúp đỡ việc này và việc kia.

    Sư phụ: Tuyệt vời, tuyệt vời. Tuyệt vời! Nhưng anh ấy là một người đàn ông tốt, một người tu hành tốt. Thiền một tháng, ba giờ mỗi ngày. Ý tôi là thiền Quán Âm, thậm chí cơ thể bị tê và tất cả mọi thứ. Tôi thực sự nể phục anh.

    Sư huynh: Cảm ơn Sư Phụ. Chúng con yêu Ngài rất nhiều.

    Sư phụ: Cảm ơn anh. Không dễ để làm điều đó. Suốt cả tháng, mỗi ngày. Ừ, nhưng có điều gì chúng ta không làm cho Thiên đàng và để giúp đỡ những người thân yêu. Vì vậy, nếu quý vị phàn nàn về vợ hoặc chồng của quý vị, thì hãy làm tương tự. Anh ấy đang nói điều đó cho tất cả quý vị, biết không? Nhưng nó khó, tôi biết điều đó. Khó, nhưng anh ấy đã làm được. Hãy nhìn xem. Đó là một tấm gương tốt. Nhưng cảm ơn anh vì anh cũng là một người chồng tốt. Trời ơi! Nếu bất cứ ai làm điều đó cho tôi, tôi sẽ cưới anh ta. Cho tôi, cho tôi. Rất tốt.

     

    Vui lòng truy cập vào đường liên kết sau để xem video của buổi họp mặt quốc tế này:
    TRUYỆN CỔ PHẬT GIÁO: KINH ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT VÀ NHỮNG TRUYỆN KHÁC – PHẦN 2/3 – Ngày 12 tháng 8 năm 2015