• 2024年04月27日, 週六

    Chuỗi Nhà Hàng Thuần Chay Đài Loan Tỏa Sáng Tại Ethiopia

    Tường Trình Từ Truyền Thông

    Do phóng viên Li Jia của Taiwan News thực hiện
    Lúc 17:30 ngày 9 tháng 5 năm 2017

    ADDIS ABABA (Taiwan News)–Ethiopia cách Đài Loan khoảng 8.000 km. Tại đất nước này thật khó tìm ra một người châu Á, làm sao có thể có người Đài Loan hay ẩm thực Đài Loan?

    Câu trả lời là có và một trong số đó thậm chí là nhà hàng thuần chay. Nhà hàng này tọa lạc tại thủ đô Addis Ababa và là chi nhánh của một chuỗi nhà hàng thuần chay.

    Quản lý Zhou của Loving Hut, và Phóng viên Li Jia
    (ảnh chụp bởi Li Jia, thông tín viên đặc biệt của Taiwan News)

    Vì điều kiện sống quá khó khăn, nên thật sự không có nhiều người Đài Loan sinh sống ở Ethiopia. Một số người Đài Loan đến đó để làm tình nguyện viên quốc tế, hoặc làm việc trong thời gian ngắn khi đi công tác nước ngoài. Nhưng thật bất ngờ, người Đài Loan đã mở một nhà hàng thuần chay địa phương. Nhà hàng thuần chay tại Ethiopia do Loving Hut Quốc Tế mở, được truyền cảm hứng từ Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ẩm thực của nhà hàng chủ yếu là các món ăn châu Á, kết hợp món ăn được ưa chuộng ở địa phương gọi là “Injara” và các món ngon lạ khác. Kết quả là, khách hàng của họ rất đa dạng. Không chỉ người châu Á thích hương vị món ăn quê hương của họ, mà người dân địa phương cũng có cơ hội nếm thử ẩm thực Đài Loan.

    Hẳn quý vị sẽ thắc mắc là các nguyên liệu nấu ăn và các đầu bếp Đài Loan đến từ đâu!

    Quản lý Zhou bảo rằng cứ vài tháng một lần cô trở về Đài Loan và mang một số nguyên liệu đặc sản sang. Cô còn dạy các đầu bếp địa phương cách nấu theo phong cách Đài Loan, cho họ có cơ hội từng bước học nghệ thuật nấu ăn này.

    Món ăn Loving Hut – Súp Mì Chua (ảnh chụp bởi Li Jia, thông tín viên đặc biệt của Taiwan News)

    Cô Zhou là người Khách Gia ở Tân Trúc. Khi nói về quê hương mình, cô xúc động và nhiệt tình chia sẻ. “Bất cứ khi nào gặp một người Đài Loan ở Ethiopia, tôi cảm thấy như gặp người nhà của mình”, cô nói. Lý do cô đi thật xa từ Đài Loan đến châu Phi để mở một nhà hàng thuần chay là vì cô mong truyền tải tình thương cũng như quan niệm “thuần chay” đến nhiều nơi để mọi người biết rằng làm người thuần chay có thể mạnh khỏe và hạnh phúc dường nào.

    Thực đơn nhà hàng thuần chay Loving Hut (ảnh chụp bởi Li Jia, thông tín viên đặc biệt của Taiwan News)