• 2024年04月27日, 週六

    Đi Tìm Gobi – Câu Chuyện Về Tình Thương Và Lòng Trung Thành

    Bởi Trung tâm Surrey, Vương quốc Anh (Nguyên văn tiếng Anh)

    Vào năm 2016, Gobi lần đầu tiên bước vào cuộc đời của Dion Leonard ở Trung Quốc, khi Dion đang chạy một cuộc thi siêu marathon kéo dài bảy ngày trên Sa mạc Gobi. Gobi xuất hiện một cách bí ẩn vào ngày thứ hai và quyết định chạy cùng anh suốt quãng đường còn lại của cuộc đua! Bạn chó nhỏ này đã hoàn thành tổng cộng 124 km, thể hiện khả năng phục hồi và hỗ trợ chưa từng có của loài chó, dẫn tới mối quan hệ đặc biệt với Dion khi cả hai chạy đua cùng nhau. Cảm động trước bạn mới kiêm bạn đồng hành của mình, Dion muốn đưa Gobi trở về nhà của anh ở Edinburgh, Vương quốc Anh và chia sẻ cuộc sống của anh với bạn chó.

    Tuy nhiên, khi Dion trở lại Anh để thực hiện các thu xếp cần thiết cho người bạn đáng yêu của mình đến Edinburgh, Dion để Gobi lại cho người bạn mình ở Urumqi chăm sóc, nhưng bạn chó không thể chịu đựng được sự xa cách nên đã chạy đi tìm anh. Khi nghe tin này, Dion đã bay về Trung Quốc và với sự giúp đỡ của cư dân địa phương, may mắn thay, Gobi đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh. Trong một cuộc hội ngộ vui vẻ, Gobi chạy đến bên anh như một đứa trẻ muốn cha mình! Kể từ thời điểm đó, Gobi và Dion đã không thể tách rời, được gắn kết bởi một tình thương và mối nhân duyên khó lý giải.

    Vào ngày 20 tháng 5 năm 2020, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao tặng Gobi “Giải Marathon Sáng Ngời Thế Giới” để ghi nhận tấm gương anh hùng và cao thượng của bạn chó về tình thương vô điều kiện vị tha đối với con người. Cùng với Giải thưởng, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tặng “một món quà khiêm tốn là 2.000 Mỹ kim để mua thức ăn nhẹ thuần chay cho Gobi”.

    Khi nhận tin Gobi nhận được “Giải thưởng Marathon Sáng Ngời Thế Giới”, Dion đã viết cho chúng tôi với lời nhắn như sau:

    Chúng tôi rất vui khi biết rằng Gobi đã được chọn cho giải thưởng tuyệt vời này. Chúng tôi thích chia sẻ câu chuyện có thật và hành trình đáng kinh ngạc của Gobi với mọi người trên khắp thế giới và hy vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và khích lệ những người khác”.

    “Xin hãy chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi đến Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư và chúc mọi người những điều tốt đẹp nhất trong giai đoạn này”.

    Gobi, chúng tôi chúc bạn có một cuộc sống tràn ngập những chuyến phiêu lưu cùng Dion, sức khỏe dồi dào và nhiều niềm vui. Cảm ơn bạn đã có đóng góp đặc biệt cho nhân loại, cho chúng tôi thấy sức mạnh và trí thông minh thiên phú của động vật.

    Để biết thêm về câu chuyện của Gobi và Dion, xin vui lòng truy cập:
    http://suprememastertv.com/en1/v/85276944767.html

    Facebook, Instagram, Twitter và YouTube: @findinggobi
    www.findinggobi.com
    www.dionleonard.com