• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月27日, 週六

      Tu bổ Nhà Chó và Chăm sóc các Trung tâm Trú ẩn cho Thú vật vào Mùa đông ở Formosa (Đài Loan)

      Tường trình bởi Ban Báo Chí Đài Bắc, Formosa (Đài Loan) (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Tu bổ Nhà Chó tại Trung tâm Trú ẩn cho Thú vật, Quận Lâm Khẩu, Thành phố Tân Bắc

      Mỗi năm, cảm hứng nhờ tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư, hội viên Hội chúng tôi từ Trung tâm Đài Bắc bày tỏ sự ủng hộ đối với các bạn thú không người nuôi, bằng cách trao tặng thực phẩm thuần chay cho chó, loại trong lon và loại khô, cho một trung tâm trú ẩn cho thú vật, được thành lập bởi Hội Phẩm Chất Môi Sinh trong vùng cao nguyên Lâm Khẩu.

      Trong khi làm công tác từ thiện vào tháng 9, 2018, hội viên chúng tôi nhận thấy nơi trú ẩn cho chó ở trung tâm đó có nhiều lỗ rò trên mái, với sà ngang bằng sắt bị rỉ sét, và các giường gỗ bị gãy. Do đó, hơn 70 bạn chó thường phải chịu nắng nóng hay mưa ướt. Các hội viên chuyên về xây cất và thợ mộc đã được mời tới kiểm tra trung tâm đó, và phác thảo một dự án tu bổ toàn bộ. Sau đó, hội viên ở Đài Bắc hoàn tất dự án này vào đầu tháng 10 (năm 2018).

      Bốn anh em chuyên nghiệp Hội chúng tôi đã không e ngại nắng mưa, du hành tới vùng cao nguyên đó để sửa chữa các giường cho chó ở trung tâm, củng cố các sà ngang, lấp các lỗ hổng trên mái nhà và tán dù. Trong lúc mưa lớn, các đồng tu cùng với chó trú ẩn dưới mái hiên đã được tu bổ. Trong thời gian hơn 20 ngày khi người và chó gần gũi với nhau, các chú chó thường vẫy đuôi và dựa sát vào các đồng tu như thể muốn cảm tạ họ sửa chữa nhà cho chó. Những cư xử ấm áp như trong gia đình đã cho các đồng tu nhiều trải nghiệm cảm động về sự tử tế và tình bạn vô tư của thú vật.

      Một sư tỷ cũng đặc biệt làm bánh bao hương vị khoai lang cho chó. Khi nào chó thấy cô, họ luôn vẫy đuôi mừng rỡ, chờ được ăn quà. Sư tỷ này biết ơn Sư Phụ và các bạn thú rất sâu xa, vì đã giúp cô nhận thức rằng tình thương và trìu mến chân thật không có giới hạn chủng loại, và rằng tất cả chúng sinh đều có thể trở thành bạn hữu.

      Để các hội viên chúng tôi chú tâm vào công việc tu bổ, ông bà Thẩm, là hai vợ chồng quản lý trung tâm trú ẩn cho thú vật, nấu các món thuần chay với các thành phần được đồng tu chuẩn bị sẵn, và hai ông bà cùng thưởng thức bữa ăn với các đồng tu. Qua cuộc đàm thoại, bà Thẩm, từng là chủ một tiệm ăn, cùng với chồng bà đã thấu hiểu ý nghĩa của lối sống thuần chay. Họ bày tỏ hy vọng rằng dinh dưỡng thuần chay hòa bình sẽ mang lại sức khỏe tốt và hòa hợp giữa mọi người.

      Vào ngày 31 tháng 10, 2018, Bà Lưu Tường Lan, Giám đốc thuộc Hội đồng Quản trị của Hội Phẩm Chất Môi Sinh và Phúc Lợi Đời Sống, trao chứng chỉ cảm tạ cho hội viên chúng tôi tại trung tâm trú ẩn cho thú vật, để cảm tạ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, vì sự đóng góp và chăm sóc các bạn thú không người nuôi của hội.

      Chúng con rất tri ân là qua sự gia trì của Sư Phụ, chúng con có cơ hội để sửa chữa hàng chục nhà chó, củng cố các mái nhà và cấu trúc, cho các bạn chó một ngôi nhà an toàn và thoải mái và có thể chịu được mưa và bão.

      Chăm Sóc Trung tâm Trú ẩn cho Thú vật vào Mùa đông tại Đài Bắc và Tân Bắc

      Vào tháng giêng năm 2019, hội viên Trung tâm Đài Bắc chúng tôi khởi đầu vận động chăm sóc mùa đông cho các bạn lông thú, qua việc mang quần áo, chăn mền cũ, và thức ăn thuần chay cho chó do các đồng tu trao tặng, đến các trung tâm trú ẩn cho thú vật.

      Tọa lạc tại Quận Ngũ Cổ, Thành phố Tân Bắc, Hội Bảo tồn Thân thiện Thú vật của Người Hoa, chăm sóc khoảng 300 bạn chó tại một trung tâm trú ẩn. Chủ nhân, ông Vương, luôn bảo đảm là chó ở trung tâm được chích ngừa và triệt sản. Tuy nhiên, ông cần giúp đỡ khẩn cấp khi đã tự trang trải tất cả phí tổn. Vào ngày 7 tháng giêng, chúng tôi đóng góp 20 gói, mỗi gói 20 kílô, gồm thức ăn thuần chay cho chó, 12 gói lớn gồm chăn mền, 4 gói gồm xương chay, và một thùng quần áo cũ. Sau khi ký nhận quà đóng góp, viên quản lý trung tâm, cô Trần, cảm tạ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho tình thương và quan tâm của hội.

      Cô Lại Vũ Hoa quản lý một trung tâm chó hoang gần Trạm Bắc Đầu thuộc Hệ thống Tàu Điện Ngầm (MRT) ở Thành phố Đài Bắc, trang trải tất cả chi phí cho hơn 50 chó tại trung tâm, bao gồm thực phẩm, triệt sản và y tế. Vào ngày 7 tháng giêng, chúng tôi  trao tặng ba gói lớn gồm chăn mền, năm gói thức ăn thuần chay cho chó (mỗi gói nặng 20 kílô), và một gói xương chay. Cô Lại không ngừng bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, vì đã giúp đỡ các bạn lông thú. Cô nói rằng 5 gói thức ăn cho chó sẽ giải tỏa việc thiếu thực phẩm và giúp cô bớt lo âu.

      Ba tháng sau đợt tu bổ nhà chó ở trung tâm trú ẩn cho thú vật tại Quận Lâm Khẩu, Tân Bắc, vào ngày 10 tháng giêng, 2019, hội viên chúng tôi sửa soạn năm gói thức ăn thuần chay khô cho chó (mỗi gói nặng 20 kílô), một thùng thức ăn đóng hộp thuần chay cho chó, một gói xương chay cho 80 chó, và một giường chó cho các chó già và khuyết tật. Thay mặt các bạn chó, ban quản lý, ông bà Thẩm bày tỏ lòng biết ơn vì tình thương và quan tâm lâu dài của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

      Chúng tôi xin chúc các bạn lông thú được an bình và vui vẻ, khi họ tắm trong tình thương và nhân từ của Thượng Đế.

      Kinh phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho việc Tu bổ Nhà của Chó và Trợ giúp Các Trung tâm Trú Ẩn cho Thú vật tại Formosa (Đài Loan)

      Chi tiết Số tiền
      (Tân Đài Tệ)
      Biên nhận
      Vật liệu cho việc tu bổ nhà chó 70,539 A
      Nhiên liệu 4,783 B
      Thực phẩm thuần chay khô cho chó, thực phẩm thuần chay đóng hộp cho chó, và xương chay 26,700 C
      Tổng cộng 101.842 Tân Đài Tệ
      (3.289 Mỹ kim)
       
      Receipts
      Biên nhận

      Tu bổ Nhà của Chó trong một Trung tâm Trú ẩn cho Thú vật tại Quận Lâm Khẩu, Thành phố Tân Bắc

       

      Chăm sóc Các Trung tâm Trú ẩn cho Thú Vật vào Mùa đông tại Đài Bắc và Tân Bắc