• 2024年04月27日, 週六

    TƯỜNG TRÌNH LỄ TRAO TẶNG GIẢI GƯƠNG TỪ BI SÁNG NGỜI THẾ GIỚI CHO TỔ CHỨC FOUR PAWS VIET

    Ban Báo chí Âu Lạc (Nguyên văn tiếng Âu Lạc)

    Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã Nước Việt (Four Paws Viet) được thành lập vào năm 2014 là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận với sứ mệnh hỗ trợ bảo tồn động vật hoang dã ở Việt Nam. Four Paws Viet là đối tác của Four Paws International – một tổ chức phi chính phủ hoạt động về phúc lợi động vật.

    Hiện nay cơ sở đã giải cứu thành công và chăm sóc 12 cá thể gấu. Các bạn gấu được chăm sóc sức khỏe, phục hồi tập tính tự nhiên trong môi trường bán hoang dã và được hưởng những chế độ phúc lợi động vật cao nhất theo chuẩn quốc tế. Ngoài các dự án đối với các bạn gấu Four Paws Viet đang triển khai các dự án đối với các loài động vật hoang dã khác, cũng như chiến dịch ngăn chặn nạn buôn bán tiêu thụ sản phẩm từ thịt chó, mèo để hướng mọi người đến với tình yêu thương động vật. Sắp tới Four Paws Viet sẽ thực hiện chuyến cứu hộ 5 bạn gấu thuộc tỉnh Đồng Nai, Âu Lạc (Việt Nam). Công tác giáo dục đối với các bạn trẻ về bảo tồn cũng đã và đang được Four Paws Viet chú trọng.

    Để biểu dương tấm lòng từ bi và những cống hiến vô vị kỷ của Four Paws Viet, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái gửi bức thư tràn đầy tình thương từ Ngài cùng kỷ niệm chương Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới và quà tặng được gửi cho Four Paws Viet là 10.000 Mỹ kim.

    Ngày 14/2/2019 nhóm trao tặng của Hội đã có mặt tại Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình thuộc Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã Nước Việt (Four Paws Viet) tọa lạc xã Kỳ Phú huyện Nho Quan, tình Ninh Bình mang theo tình thương và quà tặng của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư. Đón tiếp chúng tôi có bà Ngô Thị Mai Hương – Giám đốc tổ chức Four Paws Viet cùng các nhân viên của Cơ sở Bảo tồn Gấu Ninh Bình.

    Tại buổi lễ trao tặng bà Ngô Thị Mai Hương và các thành viên vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư. Món quà từ ái của Ngài là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa đối với các thành viên của Four Paws Viet. Bà Mai Hương chia sẻ:

    “Chúng tôi cam kết nỗ lực hơn nữa để giải cứu nhiều gấu hơn, mang lại các phúc lợi động vật cho gấu cũng như lan tỏa thông điệp này đến nhiều người trên thế giới. Chúng tôi mong mỏi mọi người hãy cùng chung tay với chúng tôi để xây dựng một thế giới mà ở đó con người đồng cảm, thấu hiểu và tôn trọng động vật.”

    Ngoài quà tặng bằng hiện kim, kỷ niệm chương cũng như thư do Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư thương yêu gửi tặng, chúng tôi cũng chuẩn bị cuốn sách “Loài Hoang Dã Cao Quý” gửi tặng toàn thể thành viên của Four Paws Viet hy vọng mọi người có thể cảm nhận được thông điệp tuyệt diệu từ cuốn sách, từ đó trưởng dưỡng tình thương đối với các bạn thú đồng cư của chúng ta trên Địa Cầu. Chuyến đi kết thúc với niềm hân hoan của các thành viên Four Paws Viet và niềm hạnh phúc của chúng tôi.

    Cảm tạ Sư Phụ kính yêu đã cho chúng con bài học tình thương, cảm tạ tấm lòng từ bi, bác ái của Ngài. Nguyện cầu tình thương của Thượng Đế đến tới mọi sinh linh trên Địa Cầu. Nguyện cầu ánh sáng của lòng nhân ái sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho các bạn gấu và các bạn thú đồng cư trên Địa Cầu xinh đẹp!