• 2024年03月19日, 週二

    Trân Trọng Tưởng Niệm Ngài Mário Soares, Cha Đẻ của Nền Dân Chủ Bồ Đào Nha

    Ngày 9 tháng 01 năm 2017
    Gia đình Ngài Mario Soares
    Fundação Mário Soares
    Rua de S. Bento, 176
    1200-821 Lisbon
    Bồ Đào Nha

    Kính gửi những người thân yêu của Ngài:

    Thay mặt Hội chúng tôi, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và cùng với nhân dân Bồ Đào Nha nói lời vĩnh biệt nhà lãnh đạo vĩ đại của họ.

    Trên cương vị thủ tướng, đồng thời là tổng thống trong suốt sự nghiệp lâu dài và lừng lẫy của mình, Ngài Mario Soares là cha đẻ của nền dân chủ trong đất nước trân quý của ông. Là một người bảo vệ tự do dũng cảm và kiên cường, ông được quốc tế tôn kính cho việc chuẩn bị Bồ Đào Nha gia nhập Liên minh châu Âu. Một nhà lãnh đạo tận tụy như vậy sẽ mãi mãi được thương yêu và ngưỡng mộ một cách nồng nhiệt, không những bởi nhân dân trong nước mà còn bởi cộng đồng quốc tế nói chung. Chúng tôi xin cảm tạ và kính chào vị anh hùng hiếm có này.

    Cầu mong tình thương của Thượng Đế sẽ an ủi Ngài và nhân dân Bồ Đào Nha vào lúc này, khi linh hồn của Ngài yên nghỉ trong ánh sáng vĩnh hằng của Thiên Đường.

    Với tất cả tình thương, niềm cảm thông và lời cầu nguyện của tôi,

    Thanh Hải Vô Thượng Sư

     

    Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của Ngài Mário Soares, người đã đi lên cõi sáng của Thiên đàng vào ngày 7 tháng 1 năm 2017, thọ 92 tuổi. Ngài Mário Soares sinh ngày 7 tháng 12 năm 1924 tại Lisbon, Bồ Đào Nha (Portugal). Phục vụ với cả hai chức vụ thủ tướng và tổng thống của quốc gia, ngài đã làm việc không ngừng cho tự do của người dân Bồ-đào-nha, Liên hiệp Âu châu và thế giới nói chung. Ngài được tôn vinh là cha đẻ của nền dân chủ Bồ-đào-nha và được người dân vô cùng yêu thương.

    Ngài đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho Bồ-đào-nha tham gia Liên hiệp Âu châu vào năm 1986. Tuyên bố tin tưởng vào “nhân loại và tiến bộ,” ngài nổi tiếng là một người rất thực tế và sẵn sàng lắng nghe ý dân. Trong một trường hợp như vậy, có vấn đề cần được giải quyết liên quan đến đập nước gây nhiều tranh luận, được đề nghị xây cất tại vùng miền bắc hẻo lánh của quốc gia. Ngài đã tự du hành tới đó và nói chuyện với mọi người liên quan. Ngài ở lại đó cho đến khi trời rất lạnh và gần tối để trò chuyện với học sinh từ trường học địa phương, các em đến đó để bày tỏ quan điểm của mình về đập nước. Ngài không rời khỏi nơi đó cho đến khi tham khảo với người cuối cùng muốn nói với ngài. Sự qua đời của một người khiêm tốn phi thường như vậy, đã từng phục vụ nhân dân, là một mất mát thật sự cho Bồ-đào-nha và thế giới.

    Cầu mong linh hồn của Ngài Mário Soares an nghỉ trên Thiên đàng, và mong sao di sản của ngài luôn được nhớ đến như ánh sáng soi đường cho các thế hệ mai sau. Chúng tôi xin cảm tạ tất cả những gì ngài đã thực hiện cho sự cải tiến của nhân loại. Trên đây là lá thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi tới gia đình của ngài.

    Hình ảnh lấy từ: FraLiss-Mario Soares Carmo 1 1-ngày 25 tháng 04 năm 2014-Wikimedia Commons-CC BY-SA 3.0