• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月27日, 週六

      Cung Cấp Viện Trợ Sau Động Đất, Sóng Thần và Đất Hóa Lỏng ở Sulawesi, Indonesia

      Do Đội Cứu trợ Indonesia thực hiện (Nguyên văn tiếng Indonesia)

      Vào tối ngày 28 tháng 9 năm 2018, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter, sóng thần và đất hóa lỏng mạnh đã tàn phá các thành phố Palu, Sigi và Donggala ở miền Trung Sulawesi, Indonesia, cướp đi hơn 4.000 sinh mạng, làm nhiều người bị thương, phá hủy cơ sở hạ tầng và nhà cửa và khiến những người sống sót không có đủ nơi trú ẩn, thức ăn và nước uống.

      Đợt Công tác Cứu trợ Thiên tai Đầu tiên (5-12 tháng 10)

      Khi nghe tin buồn này, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu đã yêu cầu Hội viên chúng tôi tại địa phương kiểm tra xem có cần hỗ trợ khẩn cấp hay không, trong khi bày tỏ nỗi buồn sâu sắc của Ngài và cầu nguyện cho các nạn nhân cũng như cung cấp quỹ cứu trợ cho những nơi cần thiết. Vào ngày 5 tháng 10, một nhóm cứu trợ được thành lập bởi các Hội viên Indonesia chúng tôi, đến thành phố Makassar ở miền Nam Sulawesi. Với khoản tiền đóng góp của các Hội viên địa phương và số tiền còn dư từ đợt cứu trợ trước đó với tổng trị giá 25,065 Mỹ kim, chúng tôi đã nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng khẩn cấp, bao gồm 1.000 gói trú ẩn chứa lều và chiếu, 1.000 gói gia đình chứa quần áo và dụng cụ vệ sinh, thuốc và bánh quy thuần chay, 320 gói học sinh với nhiều văn phòng phẩm khác nhau và 100 gói trẻ sơ sinh. Sau khi chất đầy hai xe tải, chúng tôi tới thẳng thành phố Palu vào tối ngày 6 tháng 10.

      Ngay khi chúng tôi đến Thành phố Palu ngày 8 tháng 10, chúng tôi đã trực tiếp đến một bệnh viện gần đó, RS. Budi Agung, để trao thuốc và thiết bị y tế. Mặc dù trải qua hai trận động đất tiếp theo vào sáng ngày 9 tháng 10, chúng tôi đã phân phát hàng cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng ở làng Pakuli và làng Sibalaga Selatan ở Kecamatan Gumbasa cũng như làng Bale ở huyện Mamboro. Một thành viên trong nhóm chúng tôi là bác sĩ, đã có thể giúp đỡ các bệnh nhân trong bệnh viện và thăm khám cho hơn 30 bệnh nhân, chủ yếu là người cao niên. Những người nhận được Tình thương vô biên của Sư Phụ đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đến Thượng Đế. Các em học sinh cũng rất vui mừng và được an ủi bởi những chiếc cặp đi học mới.

      Huyện Sigi bị thiệt hại nặng nề với tuyến đường chính bị cắt đứt bởi bùn và nhiều ngôi nhà bị phá hủy. Các công dân di tản ở trong những nơi trú ẩn tạm thời trên đồi hoặc trên những cánh đồng trống trải rất cần lều, chiếu và mền, vì vậy sự xuất hiện của nhóm cứu trợ chúng tôi vào ngày 10 tháng 10 đã được chào đón hân hoan! Chúng tôi đã trao hàng trăm chiếc lều và chiếu cho những người dân đầy lòng biết ơn ở Làng Jono Oge và Làng Dolo. Chúng tôi cũng phân phát hàng trăm gói gia đình, bao gồm cả gói trẻ sơ sinh và gói học sinh, được các em hạnh phúc đón nhận.

      Vào ngày 11 tháng 10, chúng tôi đã đến khu vực Donggala bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần. Dọc theo bờ biển Loli, có vô số tòa nhà, xe cộ bị hư hại và thậm chí một số tàu thuyền bị dạt vào bờ. Trong ngày hôm đó, chúng tôi dừng lại ở bốn nơi trú ẩn tại các ngôi làng Loli Tasibuli, Baluli Ulujali, Loli Dondo và Loli Pesua và trao 315 chiếc lều, 315 chiếc chiếu, 455 gói gia đình, 13 gói trẻ sơ sinh và 10 gói học sinh. Bác sĩ trong nhóm cứu trợ của chúng tôi cũng dành thời gian để khám cho các bé sơ sinh và người lớn cũng như người cao niên.

      Trước khi về nhà, chúng tôi đã trao các vật phẩm cứu trợ còn lại cho hướng dẫn viên trẻ tuổi địa phương tên Vano, người đã đi cùng chúng tôi trong bốn ngày. Vano đã sắp xếp đi cùng với bạn bè của mình để phân phối các món còn lại cho khu vực Bờ Tây.

      Đợt Công tác Cứu trợ Thiên tai Thứ hai (26-30 tháng 10)

      Từ ngày 26 đến 30 tháng 10, một nhóm cứu trợ khác gồm hai bác sĩ y khoa và ba nhân viên cứu trợ, đã mua thêm vật phẩm cứu trợ với 6.755 Mỹ kim còn lại và phân phối viện trợ cho người nghèo ở làng Pakuli thuộc huyện Sigi và làng Patalu thuộc huyện Donggala. Bên trong mỗi gói có một quyển sách thuần chay nhỏ “Hướng Dẫn Ăn Chay Cho Người Mới Bắt Đầu”. Những người bị ảnh hưởng đã vô cùng hạnh phúc khi nhận được các gói cứu trợ và đã gửi lời tri ân đặc biệt đến Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư vì lòng Nhân từ và Tình thương của Ngài. Làng Patalu nằm ở bờ biển, nơi đây hàng trăm dân làng tập trung và hân hoan chào đón nhóm cứu trợ. Bác sĩ của chúng tôi cũng kiểm tra sức khỏe và cung cấp điều trị cho nhiều người dân địa phương.

      Vào ngày cuối cùng, nhóm chúng tôi đã đưa phần còn lại của các vật phẩm cứu trợ cho một số nơi trú ẩn thuộc Thành phố Palu và cũng đã bàn giao số thuốc còn lại cho một bệnh viện ở Sigi. Chúng tôi rất biết ơn khi có cơ hội giúp đỡ những người khó khăn. Xin cầu nguyện cho cuộc sống người dân Palu, Sigi và Donggala sớm được phục hồi và thế giới đón nhận lối ăn thuần chay bảo vệ Địa Cầu nhằm giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu cũng như giảm bớt thiên tai.


      Kinh phí từ Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công tác Cứu trợ Động đất, Sóng thần, Đất hóa lỏng tại Indonesia

      Chi tiết Số tiền (IDR) Biên nhận

      Chi phí cho đợt cứu trợ đầu tiên:

      1.000 chiếc lều và chiếu, 1.000 gói gia đình (khăn sarong, mền, đồ lót, băng vệ sinh, xà phòng, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu thuốc, dầu khuynh diệp và bánh quy thuần chay), 320 gói học sinh (cặp đi học, tập viết, tập vẽ, hộp bút chì, bút bi, bút chì, tẩy, chì màu, gọt viết chì và thước kẻ), 100 gói trẻ sơ sinh (dầu em bé, phấn em bé, tã và giấy vệ sinh) và các chi phí khác cho đội cứu trợ (thức ăn và vận chuyển)

      363,429,679 A

      Chi phí cho đợt cứu trợ thứ hai:

      300 trăm gói gia đình, 200 gói học sinh, 100 gói trẻ sơ sinh và một số bộ dụng cụ y tế.

      101,333,022 B
      Tổng cộng 464,762,701 IDR
      (31.820 Mỹ kim)
       

       

      Nỗ lực Cứu trợ – Ngày 5-12 tháng 10, năm 2018

       

      Nỗ lực Cứu trợ – Ngày 26-30 tháng 10 năm 2018