• 2024年04月27日, 週六

    Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư Chúc mừng Tân Tổng Thống Costa Rica – Ngài Carlos Alvarado Quesada.

    Ngày 16 tháng 04 năm 2018.
    Kính gửi ngài Tổng thống đắc cử Carlos Alvarado
    của đất nước Costa Rica
    200 mét về phía Bắc của IAFA, San Pedro
    Montes de Oca, San Jose, Costa Rica.

    Thưa ngài Tổng thống đắc cử đáng kính,

    Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành của tôi đến ngài nhân dịp Lễ nhậm chức sắp tới với cương vị Tổng Thống kế tiếp của đất nước Costa Rica.

    Trước đây, đã từng có thời gian lưu lại đất an bình của ngài, tôi không những có thể tận mắt thưởng lãm cảnh sắc xanh tươi, tuyệt mỹ nơi đây mà còn cảm nhận được tình thương của người dân Costa Rica giàu tình cảm. Những ký ức về cách tôi được chào đón tại quý quốc vẫn luôn sống mãi trong tim tôi.

    Đất nước Costa Rica đã sản sinh ra những nhà lãnh đạo vĩ đại như ngài. Ngài sở hữu nhiều tài năng đầy ấn tượng như: nhà báo, nhạc sĩ, nhà văn, nhà khoa học chính trị và nhà lãnh đạo chính phủ. Khi ở cương vị Bộ trưởng Bộ Phát triển Con người và Bộ trưởng Bộ Lao động, những nỗ lực của ngài đã mang lại ấm no hạnh phúc cho đất nước. Tôi xin tán dương lời cam kết của ngài vì một chính phủ công bằng, bênh vực quyền lợi cho mọi công dân, gồm cả các nhóm người dân yếu thế khác nhau.

    Hơn thế nữa, ngài đã và đang đưa đất nước của mình tiến đến một tương lai tươi sáng đầy hứa hẹn với các mục tiêu như: cải thiện các dịch vụ công, đẩy mạnh giáo dục, tạo thêm công ăn việc làm và tiếp tục các cam kết đối với nền dân chủ và môi trường.

    Với tâm cống hiến để trị vì một cách công bằng và giúp đất nước phát triển, ngài chắc chắn sẽ đạt được rất nhiều thành công. Tôi kính chúc ngài mọi điều tốt đẹp nhất.

    Nguyện cầu Thiên Đàng luôn ban phước lành cho ngài và người dân Costa Rica đẹp xinh.

    Với lòng tôn kính, tình thương và ân điển, Thanh Hải Vô Thượng Sư.

    Ngài Carlos Alvarado Quesada đã đắc cử Tổng Thống của Costa Rica vào ngày 01 tháng 04, năm Hoàng Kim 15 (2018).

    Trước khi bước vào sự nghiệp chính trị, vị Tổng Thống tài năng Alvarado Quesada được biết đến như là ca sĩ chính của một ban nhạc rock, một tiểu thuyết gia có tác phẩm được xuất bản, một nhà báo giàu kinh nghiệm. Ông đã gia nhập chính phủ với cương vị Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Con người và sau đó là Bộ Trưởng Bộ Lao động và An sinh Xã hội cùng nhiều chức vụ khác nhằm tạo ra sự khác biệt tích cực trong đời sống người dân. Chẳng hạn, ông đã giúp thành lập một trường học nghệ thuật của nhà nước tại một khu vực khó khăn thiếu thốn.

    Sau cuộc bầu cử, ngài đã phát biểu: “Costa Rica là một đất nước tuyệt vời và mong muốn của chúng tôi không chỉ là bảo tồn nền dân chủ, bản chất hòa bình, tôn trọng môi trường và nhân quyền vốn có của đất nước mình, mà chúng tôi còn muốn đưa đất nước Costa Rica tiến lên.”

    Ngài hứa sẽ cho phép hôn nhân đồng tính và đã phát biểu: “Chúng tôi sẽ làm việc vì mọi người và sẽ không phân biệt đối xử với bất cứ ai. Chúng tôi sẽ bảo vệ tất cả các nhóm người cảm thấy yếu thế…những người bị khuyết tật, những người có khuynh hướng giới tính khác nhau.”

    Các mục tiêu khác của chính quyền Tổng Thống đắc cử Alvarado Quesada là tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đẩy mạnh ngành du lịch, thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong sản xuất và ổn định nền kinh tế hơn nữa.

    Trên đây là bức thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư chúc mừng ngài nhân dịp Lễ nhậm chức ngày 08 tháng 05.

     

    Nguồn hình:Luis Madrigal Mena-Carlos Alvarado Quesada (cropped)- ngày 11 tháng 05 năm 2017-Wikimedia Commons-CC BY-SA 4.0