• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月27日, 週六

      Nỗ lực cứu trợ tại các vùng lũ lụt, Đông Bắc Ấn Độ

      Do Nhóm Cứu trợ Formosa thực hiện (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 13 tháng 6 năm 2018, Assam, Tripura và Manipur ở phía Đông Bắc Ấn Độ đã liên tục bị mưa lớn và lũ lụt. Nhiều ngôi làng gần các con sông bị ảnh hưởng. Đáng buồn thay, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng. Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư ngay lập tức đóng góp 30.000 Mỹ kim và chỉ thị các Hội viên chúng tôi phái một đội cứu trợ đến Ấn Độ để hỗ trợ các nạn nhân. Hội viên chúng tôi từ Formosa ngay lập tức thành lập một nhóm cứu trợ và bắt tay vào cứu trợ thiên tai vào ngày 24 tháng 6.

      Bác sĩ Seema Kumar, người trước đây đã giúp đỡ nhóm cứu trợ của chúng tôi, cùng với chồng bà, ông Rohit Kumart Singh và một đồng tu địa phương đã tham gia cùng chúng tôi để giúp đỡ các nỗ lực cứu trợ. Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ vô giá của họ. Vào ngày 25 tháng 6, nhóm cứu trợ của chúng tôi lần lượt đi theo hai nhóm về phía Manipur và Tripura để hỗ trợ các nạn nhân.

      Cứu trợ thiên tai ở Manipur:

      Vào ngày 26 tháng 6, một nhóm đã đến cơ quan cứu trợ thiên tai của chính phủ Manipur và được biết cơ quan cứu trợ chính phủ địa phương đã rời đi. Nhóm chúng tôi sau đó đã ngay lập tức đến Giám đốc Sở An ninh để được chỉ dẫn. Vào ngày 27 tháng 6, để đẩy nhanh các hoạt động cứu trợ, thành viên trong nhóm chúng tôi đã hợp tác với Câu lạc bộ Rotary địa phương. Trong khi đó, chúng tôi cũng may mắn nhận được sự giúp đỡ từ ái của Nhà lập pháp Liên bang, ông Lourembam Rameshwor, nhờ đó bảo đảm việc cung cấp hàng cứu trợ nhanh chóng.

      Từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6, nhóm cứu trợ chúng tôi đã mua gạo, dầu ăn, muối và đậu, là các món những người bị ảnh hưởng bởi cơn lũ cần nhất, theo lời khuyên của Nhà lập pháp Liên bang. Nhóm đã chuẩn bị tổng cộng 600 gói cứu trợ, mỗi gói cung cấp 30 kg đồ dùng cho mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng.

      Vào ngày 30 tháng 6, chúg tôi đã vận chuyển hàng cứu trợ đến Arpati Mayai Leikai ở Đông Imphal, khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đê của con sông bị vỡ, cư dân Ấn giáo và Hồi giáo sống dọc hai bên bờ sông đã bị lũ lụt nghiêm trọng. Thành viên nhóm chúng tôi đã nhanh chóng phân phát các gói vật dụng cho những người khó khăn, đầu tiên là ở khu Ấn giáo vào buổi sáng và tiếp đó là khu vực Hồi giáo vào buổi chiều. Sau trận lụt, phần lớn đất trồng trọt trong khu vực thiên tai đã bị ngập úng. Các vật dụng cứu trợ yêu thương từ Sư Phụ như những món quà từ Thiên Đàng, giúp những người bị ảnh hưởng vượt qua thời điểm khó khăn nhất này. Mọi người đều biết ơn và vui mừng cảm tạ Sư Phụ.

      Cứu trợ thiên tai ở Tripura:

      Trước khi nhóm thứ hai của chúng tôi đến Tripura, thành viên chúng tôi đã liên lạc với chính quyền địa phương để cập nhật thông tin về tình hình trong khu vực thiên tai và khó khăn của các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Vào ngày 26 tháng 6, khi đến khu vực thiên tai, nhóm chúng tôi đã mua 1.000 gói cứu trợ từ các nhà cung cấp địa phương. Mỗi gói chứa 1 kg chura (gạo dẹt), 500 gram sattu (bột ngũ cốc hỗn hợp), 1 kg đường và 2 lít nước uống sạch, trang phục truyền thống cho nữ (saree), trang phục truyền thống cho nam (dhoti), hộp diêm, khăn tắm, v.v.. Ngoài ra, chúng tôi cũng đến Dhalai, một khu vực thiên tai ở phía Đông Bắc của bang, để gặp gỡ quan chức chính quyền địa phương, ông Vikas Singh, người đã báo cho chúng tôi biết Unakoti là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Tripura.

      Vào ngày 27 tháng 6, Thư ký của Ủy ban Quốc hội Ấn Độ, ông Birajit Sinha, đã cung cấp chi tiết về thiên tai ở khu vực Unakti: ở một số khu vực, nước lũ lên tới một phần ba chiều cao của các ngôi nhà; những con đường và 500 ngôi nhà ở vùng trũng đã bị lũ lụt hủy loại; ở một số vùng, khu vực ngập nước rộng lớn trông gần giống như biển; hai người đã thiệt mạng; và gần 40.000 người bị ảnh hưởng bởi cơn lũ.

      Vào ngày 29 tháng 6, sau khi đã chuẩn bị 1.000 gói vật dụng, nhóm cứu trợ chúng tôi đã đến Kailashahar, thủ phủ của Unakti. Cây cối, nhà cửa, cầu và đường sá đều bị hư hại do lũ lụt và giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ở một số khu vực trũng thấp dọc đường, nước đã không rút kịp. Chúng tôi cũng chứng kiến nhiều người đang chật vật xây dựng lại nhà cửa. Ông Birajit Sinha đã tri ân đặt một bức ảnh lớn của Sư Phụ lên biển quảng cáo. Ông đồng thời cũng cung cấp danh sách các hộ gia đình bị ảnh hưởng để hỗ trợ phân phát các gói cứu trợ. Nhiều người bị thiệt hại đã nói với chúng tôi: “Tôi rất biết ơn Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư vì đã cung cấp đồ tiếp tế khi chúng tôi khó khăn nhất”.

      Cứu trợ thiên tai ở Assam:

      Sau khi hoàn thành công việc cứu trợ ở Manipur và Tripura, cả hai nhóm cứu trợ đã bay đến Assam. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của Bác sĩ Seema Kumar và phu quân Rohit Kumart Singh cùng đồng tu của chúng tôi ở Ấn Độ trong việc liên lạc với người dân địa phương, các thành viên trong nhóm đã tìm hiểu nhu cầu cụ thể của những ngôi làng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước khi đến Assam. Vào ngày 1 tháng 7 chúng tôi đã hoàn thành việc mua sắm và đóng 1.000 gói hàng cứu trợ. Vào ngày 2 tháng 7, nhóm cứu trợ chúng tôi đã đi đến khu vực thiên tai gần Guwahati. Được hỗ trợ bởi quan chức chính quyền địa phương và 15 tình nguyện viên nhiệt tình, chúng tôi đã phân phát 400 gói cứu trợ ở Kopalkata và 300 gói cứu trợ lần lượt ở Jarikuchui và Nortup. Mỗi gói nặng 13 kg. Nhiều nạn nhân ở ba khu vực này sống ở phía bên kia núi, nơi cuộc sống rất khó khăn. Sau trận lụt này, tình hình càng trở nên khó khăn hơn. Trong hoạt động cứu trợ thiên tai, các cơ quan chính quyền địa phương cũng đã giới thiệu Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư và những lợi ích của lối sống thuần chay đến người dân. Tất cả người dân đều biết ơn Sư Phụ vì sự giúp đỡ kịp thời của Ngài.

      Công tác cứu trợ thiên tai đã hoàn tất thành công vào ngày 2 tháng 7. Chúng tôi cảm ơn tất cả những thiên thần đã tham gia vào hoạt động cứu trợ! Nhờ sự giúp đỡ từ bi của họ, những người khó khăn nhận được tình thương và phước lành vô biên từ Sư Phụ, như em bé ngủ say trong vòng tay ấm áp của Thượng Đế. Chúng tôi cũng cảm ơn các phương tiện truyền thông đã tường thuật những nỗ lực cứu trợ của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, với hy vọng khuyến khích nhiều người trao đi lòng quan tâm chân thành và chia sẻ tình thương thuần khiết cho những người khó khăn, khi chúng ta cùng nhau làm việc để xây dựng lại nhà cửa cho họ, kiến tạo tương lai rạng rỡ cho tất cả.

      Chi phí của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư hỗ trợ cho các Nạn nhân Lũ lụt ở Đông Bắc Ấn Độ

      Mô tả Số tiền (Đồng Rupee) Biên nhận
      Thức ăn cho nạn nhân lũ lụt (đậu, gạo, bột ngũ cốc, dầu ăn, muối, kẹo), quần áo (đồ truyền thống saree và dhoti), khăn tắm, hộp diêm, v.v..

      2.011.624

      A
      Bao bì, chi phí vận chuyển

      61.646

      B
      Tổng cộng 2.073.270 Đồng Rupee
      (30.000 Mỹ kim)