• 2024年04月27日, 週六

    Al Larson, Người Bảo Vệ Chim Lam Tận Tâm Cứu Các Sinh Mạng Quý Giá

    Bởi Ban Báo chí Los Angeles, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

    Chim lam châu Mỹ tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng và cũng được xem như sứ giả tâm linh báo trước niềm vui và sự thịnh vượng. Ở Bắc Mỹ, một phần do sự cạnh tranh làm tổ ngày càng tăng từ các loài khác, loài chim nhỏ này đã giảm số lượng từ những năm 1950 đến 1970. May mắn thay, một số người đã làm việc không mệt mỏi để giúp loài chim này phục hồi. Ở tây nam Idaho, Hoa Kỳ, ông Al Larson, 96 tuổi, được trìu mến gọi là “Người đàn ông của Chim lam châu Mỹ”. Ông Al là một trong những nhà khoa học dân sự đầu tiên dành thời gian và công sức để bảo tồn loài chim quý này.

    Khi biết được công việc để đời tuyệt vời của ông, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu đã hân hoan trao tặng ông Al Larson “Giải Gương Từ Bi Sáng Thế Giới”, cùng với 15.000 Mỹ kim cho công việc cao thượng đầy tình thương của ông trong sự nhân từ của Thượng Đế. Các Hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư từ Los Angeles, California, đã bay đến để phỏng vấn và trao Giải thưởng và khoản đóng góp cho ông Larson, vào ngày 28 tháng 5 năm 2019.

    Chúng tôi đến Đường mòn Oreana nằm ở Hạt Owyhee, cùng với ông Al Larson và năm thành viên khác của hội Golden Eagle Audubon Society (GEAS) để tận mắt chứng kiến sự tận tâm yêu thương bảo vệ loài chim lam châu Mỹ. Ông Matthew Podolsky, một thành viên của hội, là đạo diễn của bộ phim tài liệu “Người Đàn Ông Của Chim Lam Châu Mỹ” được đề cử giải Emmy. Ông đã dành bốn năm cho bộ phim tài liệu này và đã tử tế giúp tạo điều kiện tổ chức trao Giải thưởng trước các đồng nghiệp của ông Larson trong cuộc họp địa phương của GEAS. Hơn 20 thành viên đã tham dự trong buổi lễ trao giải, sau đó là buổi xem phim “Người Đàn Ông Của Chim Lam Châu Mỹ”. Ngày hôm sau, ông Podolsky cũng ân cần ngồi lại với chúng tôi để thực hiện một cuộc phỏng vấn nêu bật những nỗ lực vì môi trường của ông thông qua công ty sản xuất video phi lợi nhuận của ông: Công ty Wild Lens.

    Nhiều người trong buổi họp và buổi lễ trao giải đã tỏ lòng kính trọng Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư khi ghi nhận những nỗ lực của ông Al Larson, từ nửa vòng trái đất và tạo sự kết nối tâm linh với những nỗ lực bảo tồn. Hơn nữa, nhiều người đã lướt qua màn hình được thiết lập để xem sách và DVD của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng như các tài liệu khác như tờ Lối Sống Mới.

    Ông Larson nói: “Tôi thích nghe âm thanh, tiếng gió xuyên qua cây cối. Tôi có một sự hiếu kỳ, một niềm đam mê đối với động vật hoang dã. Đó là một loại tôn giáo đối với tôi; đó chỉ là những gì tôi tin tưởng, tôi muốn trở thành một phần trong đó”. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư:

    “Tôi chỉ muốn cảm ơn Ngài Vô Thượng Sư về sự quan tâm mà Ngài đã dành cho những nỗ lực của tôi”. “Tôi nghĩ tất cả những gì tôi có thể nói là cảm ơn Ngài, một lần nữa! Đó là điều mà tôi chưa từng mơ tới”.

    Chúng tôi cũng cảm ơn ông Al Larson đã dành nhiều thập niên chăm sóc và thương yêu  loài chim bản địa với bộ lông màu xanh tuyệt đẹp. Chúng tôi hân hạnh có cơ hội này để chia sẻ Tình thương và Phước lành dồi dào của Sư Phụ với những linh hồn thánh thiện như ông Al Larson.