• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月27日, 週六

      Mang Nguồn An Ủi từ Sư Phụ đến với Nạn nhân Lũ Lụt ở miền Tây Nam nước Pháp

      Ban báo chí Pháp tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vào ngày 15 tháng 10 năm 2018, mưa lớn đã mang theo lượng mưa tương đương với ba tháng mưa vào miền tây nam nước Pháp. Nhiều dòng sông tràn bờ kèm theo lũ lớn, đã làm ngập các thị trấn và cánh đồng. Riêng nước sông Aude đã dâng cao đến mức chưa từng thấy trong hơn 100 năm qua. Ít nhất 10 người bị thiệt mạng xung quanh thành phố lịch sử Carcassonne và hơn 2.000 cư dân đã được sơ tán. Khu hành chính Aude được đặt trong tình trạng báo động đỏ, trong lúc lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ, các đơn vị phòng thủ dân sự và máy bay trực thăng đã được triển khai cho các nhiệm vụ cứu hộ.

      Hội Chữ Thập Đỏ đã kêu gọi quyên góp vào ngày hôm sau trận lụt, và một trang Facebook được tạo ra để hỗ trợ mọi người tìm kiếm những bạn thú cưng bị lạc. Quan tâm đến những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã chỉ thị cho các Hội Viên chúng tôi tại địa phương tìm hiểu nhu cầu cấp bách của các nạn nhân và cung ứng viện trợ.

      Vào ngày 26 tháng 10, một nhóm cứu trợ được thành lập bởi Hội viên chúng tôi tại Pháp đã đi đến Monastère du Buisson Ardent ở thành phố Villardonnel sau khi hay tin các nữ tu ở đó đã mất tất cả đồ đạc cá nhân và thật đáng buồn, một người đã thiệt mạng trong trận lụt. Chúng tôi rất xúc động khi thấy dân làng đang thay phiên nhau giúp đỡ các nữ tu dọn dẹp tu viện. Sư tỷ Raphaella, nữ tu trưởng, cho hay nhu cầu hiện tại của họ bao gồm một tủ đông nhỏ và một vài tấm thảm chùi chân. Vì vậy, chúng tôi đã tặng những món đồ đó, cùng với một số thức ăn nhẹ thuần chay, sách của Sư Phụ, Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp, và trao tặng 1.000 Euro.

      Sư tỷ Raphaella vô cùng cảm kích và đã gửi lời cảm ơn đến Sư Phụ kính yêu và Hội của chúng ta về những món quà. Bà cũng vui mừng cho biết rằng mặc dù tu viện bị thiệt hại nặng nề, nhưng tất cả các bức tranh mô phỏng cuộc đời của Chúa Giêsu đều được bảo toàn. Bà nói rằng trận lụt là sự phản ánh cách chúng ta, là con người, đối xử không tốt với Địa Cầu và không tử tế với nhau. Do đó, các nữ tu đã chuyên tâm cầu nguyện để tất cả mọi người trở nên tử tế hơn.

      Sau đó chúng tôi đi đến ngôi làng Villegailhenc lân cận và mang xà phòng cùng thức ăn thuần chay đến trung tâm phân phối gần Tòa Thị Chính. Các tình nguyện viên ở đó đã bày tỏ sự ngạc nhiên cũng như cảm giác được an ủi của họ khi biết rằng chúng tôi đến từ rất xa để giúp đỡ. Một tình nguyện viên nói rằng trước đây, khi nghe tường trình về các thảm họa, cô không thể cảm thông được và đã thờ ơ. Nhưng khi chính mình trở thành nạn nhân lũ lụt, cô cảm thấy lòng mình rộng mở hơn và lòng từ bi đã phát triển lên.

      Một nhóm thứ hai gồm các Hội viên từ những vùng khác nhau của nước Pháp đã đến Khu hành chính Aude vào ngày 28 tháng 10 để tiếp tục nỗ lực cứu trợ tại các ngôi làng xung quanh thành phố Carcassonne. Chúng tôi đã mang khoảng 100 gói thực phẩm thuần chay để lâu được, các thiết bị gia dụng nhỏ như ấm đun nước cũng như xà phòng giặt. Trong khu vực bị ảnh hưởng, chúng tôi rất buồn khi chứng kiến nhà cửa bị hư hại, xe bị phá hủy và cảnh quan bị tàn phá. Nhiều nạn nhân kể lại nổi kinh hoàng của họ khi nước sông Aude dâng cao bất ngờ vào giữa đêm và họ chỉ có thời gian để chạy khỏi nhà của mình.

      Ở làng Puicheric, đội cứu hỏa đã hỗ trợ các nạn nhân suốt tuần trong việc dọn dẹp, giúp khôi phục nhà cửa, mặc dù chính ngôi nhà của họ cũng bị hư hại. Sau khi biết là họ không cần sự quyên góp nào, chúng tôi tiếp tục đến Trèbes, tại đó chúng tôi đã tặng một cuốn sách của Sư Phụ cho một người đàn ông vừa mất mẹ trong trận lụt. Chúng tôi cũng trao một gói thực phẩm thuần chay lớn và ấm đun nước cho một người mà ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn. Nhân viên cảnh sát của ngôi làng rất cảm động với sự hỗ trợ của chúng tôi và nói rằng ông sẽ mang cuốn sách của Sư Phụ, Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình, đến thị trưởng thành phố.

      Ngôi làng Couffoulens trông hoang vắng và điêu tàn, vì tất cả các nơi cư trú đều không thể ở được. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp được trưởng làng, và ông vui vẻ chở chúng tôi đến nơi để phân phát các gói thực phẩm và các thiết bị nhỏ. Chúng tôi cũng đã tặng trưởng làng cuốn sách của Sư Phụ, Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình.

      Một số cư dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã bày tỏ cảm giác được nâng đỡ tinh thần khi nhận được tình thương của Sư Phụ thông qua cuốn sách của Ngài và hàng cứu trợ đến kịp thời. Có một người nói rằng cuốn sách đã đến vào đúng thời điểm. Một người khác cho biết cô rất vui khi nhận được một bếp điện vì toàn bộ ngôi nhà của cô đã bị tiêu hủy. Một quý ông khác thực sự muốn biết thêm về Hội  của chúng ta và về thiền định. Ông cho biết là sẽ xem Truyền Hình Vô Thượng Sư.

      Một đại diện từ Tu viện Saint Hilaire ân cần tiếp đón chúng tôi và cho biết về trận lũ đã tàn phá một phần ngôi làng của cô. Cô cũng nói về việc những trận lụt này đã khơi dậy tình đoàn kết và mối liên kết mới giữa con người ra sao. Ngôi làng này rất vui mừng nhận sự đóng góp của chúng tôi.

      Tại làng Ladern-sur-Lauquet, Phó Trưởng làng nồng nhiệt tiếp đón chúng tôi và nói với chúng tôi rằng ông bị mất tầng một của ngôi nhà do lũ lụt. Chuyện xảy ra trong đêm nhanh đến nỗi con trai ông suýt mất mạng, khi nước dâng cao tới 1,5 mét, bất ngờ tràn qua cửa phòng ngủ. Nhóm chúng tôi đã tặng ông một cuốn sách của Sư Phụ và một cuốn sách khác cho ngài trưởng làng.

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ của chúng tôi cảm nhận rằng chúng tôi đã được hướng dẫn đến đúng nơi để mang tình thương và sự an ủi của Sư Phụ đến những người cần thiết nhất. Chúng tôi cũng rất cảm động khi thấy mọi người cùng đến để giúp đỡ nhau vượt qua thảm kịch này. Chúng tôi cầu nguyện rằng, với ân điển của Thượng Đế, tất cả nạn nhân lũ lụt sớm có thể xây dựng và phục hồi lại cuộc sống bình thường của họ.

      Kinh Phí từ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Hoạt Động Cứu Trợ Lũ Lụt ở miền Tây Nam nước Pháp

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Tiền mặt trao tặng tu viện
      Giường cho tu viện
      Thực phẩm (mì ống, cà phê, đường, v.v.)

      Thiết bị gia dụng (ấm nước, máy pha cà phê, máy trộn rau và bếp điện)
      Vật dụng giặt ủi 
      Chi phí vận chuyển

      3.587,69 A
      Tổng cộng 3.587,69 Âu kim
      (4023,24 Mỹ kim)
       
      Biên nhận