• 2024年05月3日, 週五

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Gửi Lời Chúc Mừng đến Tân Tổng Thống Hàn Quốc

    Thanh Hải Vô Thượng Sư chúc mừng Ngài Moon Jae-in, tổng thống đắc cử của Hàn Quốc trong lá thư gửi ngày 10 tháng 05 năm Hoàng Kim 14 (2017)

    Là con trai của dân tị nạn Bắc Hàn, tổng thống Moon đã cổ vũ dân chủ và tích cực hoạt động ngay từ khi còn là sinh viên. Sau đó ông trở thành luật sư nhân quyền bênh vực cho những công nhân thiệt thòi. Tiếp đó ông đảm nhận vai trò Chánh Văn Phòng cho cựu Tổng thống Hàn Quốc, Ngài Roh Moo-hyun, nhiệm kỳ 2003-2008.

    Về đối nội, Tổng thống Moon cam kết thực hiện công bằng xã hội, và tạo ra hàng ngàn việc làm cho giới trẻ. Tổng thống còn cam kết ưu tiên xây dựng chính phủ trong sạch, đoàn kết dân tộc và trở thành lãnh đạo của tất cả người dân Đại Hàn. Ông đã được quốc tế lưu ý về những mối quan hệ đàm phán và kinh tế với Bắc Hàn.

    Trong bức thư, Thanh Hải Vô Thượng Sư bày tỏ sự ủng hộ những lý tưởng của Tổng thống Moon về hòa bình và hòa giải trên Bán đảo Triều Tiên. Ngài cũng ca ngợi những khía cạnh khẳng định của Hàn Quốc dựa vào nhiều chuyến viếng thăm của Ngài để hoằng pháp và bế quan tại nước này.

    Trên đây là bức thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi đến vị Tổng thống.

     

    Photo Credit: Korea.net / Korean Culture and Information Service (Jeon Han)-Moon Jae-in May 2017-10May2017-(cropped)-Wikimedia Commons-CC BY 2.0