• 2024年04月20日, 週六

    Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng ở Formosa

    Ban báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    “Một khi lực lượng tối thượng của chúng ta được đánh thức và phát triển thì không có gì mà không thể làm được! Chúng ta ở đây để học, học để phát triển cũng như học để sử dụng lực lượng của mình, lực lượng yêu thương và sáng tạo vô giới hạn, để biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn ở bất cứ nơi nào chúng ta có mặt.”

    ~ Thanh Hải Vô Thượng Sư ~

    Với nguồn cảm hứng cao khiết đến từ Thiên Đàng, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật độc đáo gồm tranh vẽ, họa trên đá, họa trên quạt, họa trên men sứ, bộ thiết kế Đèn Vạn Thọ, bộ thiết kế S.M. Trang Sức Thiên Đàng, bộ thiết kế S.M. Thiên Y, những tác phẩm thơ, nhạc và còn rất nhiều nữa. Thể hiện nét đẹp bên trong lẫn cả bên ngoài, những sáng tạo nghệ thuật của Ngài ban ơn phước cho tất cả chúng sinh và thăng hoa thế giới.

    Vào đầu tháng 03, năm Hoàng Kim 12 (2015), hai trung tâm Đào Viên và Đài Trung tổ chức lễ hội Đèn Lồng truyền thống và lễ hội địa phương Dongshih Sindingban ở Đài Trung. Ngoài ra, cùng với Trung tâm Đài Trung, các Trung tâm Kim Môn, Đài Nam, Bình Đông và Đài Đông cũng khởi sự một chuyến đi Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng ở khắp Formosa. Sở Văn hóa quận Kim Môn, nhật báo Kim Môn, tờ Commercial Times, mạng truyền thông Liberty Times, tờ NOW news và rất nhiều cơ quan truyền thông đã đăng tin về buổi Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng. Những họa sĩ địa phương, những người yêu nghệ thuật và công chúng đều tích cực tham dự các buổi triển lãm này.

    Đào Viên

    Từ ngày 04 đến 08 tháng 03, năm Hoàng Kim 12 (2015), tại buổi triển lãm những sáng tạo đèn nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư ở quận Longtan, một phụ nữ đã có những cảm nhận không thể tưởng tượng được, sau khi bà xem bức tranh Thạch Động. Bà cảm thấy dường như là ánh sáng đi xuyên qua đá. Nhiều viên chức chính phủ và phái đoàn chính phủ cũng biểu lộ cảm xúc sâu đậm sau khi viếng thăm buổi triển lãm. Ông Yu Chang-You là Phó Tổng thư ký của Hội Nghệ Thuật Formosa nói rằng: “Những sáng tác nghệ thuật của Ngài thật hài hòa, chứa đựng một vài tính chất nào đó của giòng suối tâm linh. Tôi thấy xúc động khi xem những họa phẩm của Ngài, mỗi lần xem đều có những cảm xúc khác nhau.”

    Nghị viên Hội đồng Thành phố Đào Viên, ông Yen Chung-Chien nói rằng ông lấy làm vinh dự được nhìn tận mắt những tác phẩm nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư và ông cảm nhận được vẻ đẹp và lòng từ ái của Sư Phụ. Vị cựu Chủ tịch Hội Họa sĩ Thanh Thiên Trung Hoa ở Hoa Kỳ, ông Wang Xian-Ya nói rằng: “Tranh họa giúp nuôi dưỡng năng lực bên trong (Khí), dung mạo và cá tánh. Họa phẩm của Sư Phụ có thể dẫn dắt chúng ta hướng về lòng nhân ái. Nếu mọi người đều thể hiện tính nhân ái thì kết quả là xã hội sẽ được hài hòa.” Ông Chen Kun-di là cựu Chủ tịch Hội Tranh Sơn Dầu Đài Loan nói: “Họa phẩm của Sư Phụ thể hiện nét hồn nhiên, thiên nhiên và tự do phóng khoáng. Tôi rất cảm động và mong được theo đuổi lý tưởng yêu quý địa cầu và kiến tạo hòa bình trên trái đất này.”

    Đào Viên

     

    Kim Môn

    Từ ngày 19 đến 26 tháng 04, năm Hoàng Kim 12 (2015), với sự hợp tác tổ chức của Sở Văn hóa quận Kim Môn, tại buổi triển lãm những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng của Thanh Hải Vô Thượng Sư, phu nhân của vị Tổng thư ký Hội đồng quận đã tình nguyện giúp đỡ. Ông Lu Kun-Ho, Tổng giám đốc Sở Văn hóa đã thay đổi lịch trình của mình để tham dự buổi khai mạc. Sau buổi lễ, ông Lu cùng với nhân viên của sở, đích thân bày tỏ lòng cảm kích đối với Hội chúng tôi về việc tổ chức chu đáo buổi triển lãm. Hội viên của Hội Nhiếp Ảnh Kim Môn chụp hình những sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ và dự định đăng tải hình ảnh trong tập san tam cá nguyệt (một quý) của họ để các hội viên có một cái nhìn về những sáng tác Thiên Đàng. Trong buổi triển lãm, nhiều du khách ngoại quốc yêu thích sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ và hỏi chúng tôi họ có thể mua được không, hy vọng có được những tác phẩm ưng ý trước khi họ chấm dứt chuyến du lịch.

    Một giáo sư trung học về hưu ca ngợi nghệ thuật của Sư Phụ: “Những họa phẩm của Sư Phụ cho thấy sự phong phú về màu sắc, thể hiện nhiều thể loại khác nhau và không biên giới. Thật đáng thán phục.” Một phụ nữ cao niên tới thưởng lãm các tác phẩm của Sư Phụ vào ngày khai mạc và hôm sau bà trở lại cùng với ba người bạn nữa. Chúng tôi vui mừng khi chứng kiến tình thương thực sự chiếu rạng từ tận trong tâm khảm mọi người ở khắp quận Kim Môn.

    Kim Môn

     

    Đài Trung

    Với trên 100 năm lịch sử, lễ hội Dongshih Sindingban của thành phố Đài Trung là một trong số 12 lễ hội chính của sắc dân Formosa Hakka. Lễ hội diễn ra từ ngày 05 đến 07 tháng 03, năm Hoàng Kim 12 (2015) tại Công viên Văn Hóa Hakka, Dongshih. Trung tâm Đài Trung tổ chức cuộc triển lãm tác phẩm nghệ thuật đầy phúc lạc của Sư Phụ để dân chúng địa phương thưởng lãm. Vào ngày khai mạc, 10 chiếc đèn Vạn Thọ được trưng bày ở hành lang phía trước Phòng Triển lãm Tác phẩm Văn hóa Hakka tại Công viên Văn Hóa đã trở thành trung tâm thu hút. Nhiều khách du lịch dừng chân đứng ngắm và chụp hình những chiếc đèn. Ngoài ra, gần 40 kiểu đèn khác nhau cũng được trưng bày tại nơi triển lãm. Ông Luo, viên chức tỉnh nhà đã nói: “Đèn Vạn Thọ tượng trưng cho ánh sáng, cho người ta một cảm giác bình an và ấm áp.”

    Bà Liu là quản trị viên Công viên Văn Hóa HakkaDongshih nói: “Sau khi trưng bày những chiếc đèn Vạn Thọ thì bầu không khí tràn ngập niềm tĩnh lặng và ấm cúng. Mọi người đều cảm nhận một từ trường nhẹ nhàng, êm ả và hài hòa sưởi ấm tâm hồn họ. Không khí buổi triển lãm thật đầy tình thương yêu và thoải mái như là ở nhà mình vậy.” Sau buổi triển lãm, bà dành riêng một khu trong Công viên Văn Hóa để triển lãm đèn Vạn Thọ trong một thời gian lâu hơn. Giám đốc cuộc triển lãm, ông Yang, rất thích chiếc đèn Vạn Thọ Quê Nhà và nói rằng: “Đây giống như truyền thống của người Hakka (Hẹ) là thắp sáng đèn lên để dẫn dắt người ta về nhà của họ trên Thiên Đàng.”

    Buổi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng ở Công viên Văn Hóa Hakka Dongshih là một thành công mỹ mãn, kết quả là Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Trung mời chúng tôi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng tại hội chợ Sức Khỏe Ăn Chay Hữu Cơ & LOHAS (Lối Sống Khỏe Mạnh và Bền Vững) trong tháng 06 năm Hoàng Kim 12 (2015). Người tổ chức dành cho Hội chúng tôi hơn 660 mét vuông tại hội chợ mà không tính lệ phí. Hội viên chúng tôi thuộc Trung tâm Đài Trung chuẩn bị rất tỉ mỉ cho buổi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng và giới thiệu ý tưởng Lối sống Thuần chay Khỏe mạnh và Bền vững. Chúng tôi cũng sắp xếp một chỗ đặc biệt có ghế ngồi để chiếu vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm và được nhiều người vui vẻ thưởng thức. Một vị khách tham quan rất xúc động và nói rằng: “Qua lời diễn giải về buổi triển lãm này, tôi mới nhận ra được là tại sao Sư Phụ Thanh Hải lúc nào cũng mặc trang phục xinh đẹp.” Đồng ý với tư tưởng “phô bày những khía cạnh đẹp nhất của cuộc đời là một hành động cao thượng,” bà cảm thấy khu triển lãm của chúng tôi thật là độc đáo.

    Từ ngày 24 đến 30 tháng 07,năm Hoàng Kim 12 (2015), buổi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng được tổ chức tại Trung tâm Thông tin Du khách Shihgang thuộc thành phố Đài Trung. Nhiều gương mặt trong giới văn học, viên chức chính phủ và cơ quan truyền thông đều đến dự lễ khai mạc. Tiếp theo phần phát biểu của những vị khách mời đặc biệt và tài liều về Nghệ Thuật Vô Thượng của Sư Phụ là lễ thắp đèn do phái đoàn Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng thực hiện với Giám đốc Hakka Sở Văn Hóa của Hội đồng Thành phố Đài Trung, ông Liu Hong-Ji; Quản đốc khu Shigang, ông Gao Wen-Sheng; phu nhân Ủy viên chủ tịch Viện bảo tàng Nghệ thuật Thủy Tinh Đài Loan, bà Meng-Jing và họa sĩ Lin Cang-Yu, để tuyên bố khai mạc cuộc triển lãm. Sau đó, ông Lin Cang-Yu hướng dẫn khán giả và giới thiệu những sáng tác nghệ thuật độc đáo của Sư Phụ. Do đó, lễ hội thật là tưng bừng náo nhiệt!

    Trong suốt ba ngày tiếp theo kể từ 25 tháng 07, tại phòng triển lãm, hội viên chúng tôi giúp vui khán giả bằng những màn trình diễn đặc sắc. Hội viên trung tâm Đài Trung vũ múa, hạ xuống sân khấu giống như những tiên nữ bay tới Địa Cầu, Hội viên Hội Mông Cổ biểu diễn một màn độc vũ truyền thống và màn hợp ca của hội viên Đài Trung chúng tôi cùng với vài tiết mục khác đã thu hút nhiều du khách tới phòng triển lãm để thưởng thức những sáng tác nghệ thuật được trưng bày. Màn rút thăm xổ số mỗi ngày cũng là tiết mục chính thu hút khách tham quan. Mỗi ngày có gần 100 người thưởng thức hai vở nhạc kịch Chân Tình Giòng Lệ Âm Thầm. Có rất nhiều người dừng lại khu Ngâm Thơ và Đọc Sách để nghe Sư Phụ ngâm thơ và đọc những ấn phẩm nghệ thuật của Sư Phụ. Chúng tôi vui mừng thấy cư dân quận Shigang và người tới viếng đều vui hưởng một chuyến tham quan nghệ thuật tâm linh đầy thú vị.

    Ông Wu Kai-Chien là họa sĩ sáng lập kiểu “Wujin”, phủ lớp nhựa epoxy lên tranh vẽ, nói: “Họa phẩm của Sư Phụ có từ trường rất mạnh; vì vậy tôi cảm thấy rất xúc động khi xem tranh. Nếu một người tu hành có trình độ tâm linh cao có thể xem được những bức tranh này thì linh hồn của họ sẽ được khai ngộ rất nhiều.” Chủ tịch Học viện Freshwater của Mông Cổ, Tiến sĩ Dorjsuren Dechinlhundev bị hấp dẫn bởi bức tranh “Thạch Động. Ông nói: “Tôi cảm nhận được một từ trường rất an hòa và thương yêu, khiến tôi dễ dàng đi vào nhập định. Tôi mua bức tranh này để treo trên tường trong phòng làm việc của tôi để lúc nào tôi cũng cảm nhận được tình thương bao la của Sư Phụ.”

    Đài Chung: Quận Dongshih 

     

    Đài Chung: Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Đài Chung

     

    Đài Chung: Quận Shigang 

     

    Bình Đông, Đài Đông, Đài Nam

    Vào ngày 21 tháng 03, năm Hoàng Kim 12 (2015), vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm được trình chiếu ở Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn thuộc quận Bình Đông. Tại khu vực cửa vào, hội viên Hội chúng tôi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng. Khu triển lãm biến thành một nơi thiên đàng. Vị Phó thẩm phán Chính quyền quận Bình Đông, bà Wu li-Xue và Nghị viên Hội đồng Bình Đông ông Hsu Zhan-Wei đã tham dự buổi trình chiếu.

    Ngày 25 tháng 04, năm Hoàng Kim 12 (2015), Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng và vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm được mang đến hội trường Phòng Văn hóa quận Đài Đông và đã thu hút một lượng rất đông đảo người xem. Những quyển sách thăng hoa của Sư Phụ cũng được trưng bày bao gồm Nghệ Thuật Thiên Đàng, Loài Hoang Dã Cao Quý và bộ thi phẩm cùng với những đĩa CD và DVD. Chẳng những hội trường không còn chỗ trống mà cả lối đi ở hai bên cũng đầy nghẹt người. Mọi người đều bị cuốn hút vào vở nhạc kịch vô cùng đặc sắc và những tác phẩm Nghệ Thuật Vô Thượng đầy nét khai ngộ. Quan khách quan trọng tham dự gồm có Thư ký chủ tịch quận Đài Đông, ông Chi Ming-Hua; Thư ký Phát ngôn viên Hội đồng quận Đài Đông, ông Zeng Jin-Zhan; phu nhân Nghị viên Đài Đông Zhou Da-San, bà Shi Xiu-Jing; Hiệu trưởng trường Pinuyumayan, bà Akawyan Pakawyan và Thư ký hành chánh của hội Du Lịch Đài Đông, ông Tsai Ming-He.

    Từ ngày 26 đến 28 tháng 09, năm Hoàng Kim 12 (2015), Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng đến phòng học Phổ Thông của Trung tâm Giải trí Lao động thuộc thành phố Đài Nam và thu hút nhiều đợt khách đến thăm. Chiều ngày 28, hội viên chúng tôi tổ chức sơn màu trên đá và tô màu quạt giấy. Rất nhiều trẻ em hoàn toàn vui thích với hai sinh hoạt này.

    Chúng tôi xin cảm tạ các viên chức địa phương và những nhân vật danh tiếng khác, cùng những vị quan khách danh dự đã giúp đỡ và tham dự cuộc triển lãm trong mấy tháng qua. Chúng tôi cũng muốn bày tỏ lòng cảm ơn tới nhiều cơ quan truyền thông Formosa: NOWnews ( tờ Tin Tức Cập Nhật), Liberty Times Net (Mạng Tự Do thời báo), China Daily News (Nhật báo Trung Hoa), Commercial Times (Thương Mại thời báo), Taichung News (Tờ Đài Trung), Central News Agency (Thông tấn xã Trung ương), FM News (Radio FM), TraNews (Thông tin Du lịch), Digital TV (Truyền hình digital), Taichung City News Net (Mạng Tin Tức thành phố Đài Trung) v.v…, đã đăng bài và tường thuật buổi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng.

    Vì chúng tôi vẫn còn nhận được yêu cầu triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng cho nên chuyến đi triển lãm sẽ tiếp tục ở Formosa để chia sẻ những sáng tác nghệ thuật thăng hoa của Sư Phụ với nhiều người hơn, mang thêm niềm vui, hài hòa và vẻ đẹp đến cho thế giới.

    Đài Trung

     

    Đài Trung

     

    Đài Nam

     

    Tường thuật của cơ quan truyền thông