• 2024年04月26日, 週五

    Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng ở Formosa Làm Rung Động Tâm Hồn Người Âu Lạc

    Ban báo chí Đài Trung tường thuật (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Để giúp những di dân mới sống ở Formosa có một chỗ để đến gặp nhau và cũng để giúp người Formosa biết về một nền văn hóa khác, buổi văn nghệ có tên “Tình Thương Không Biên Giới; Hãy Ban Trải Tình Thương” do hiệp hội Di Dân Mới ở Formosa tổ chức vào ngày 03 tháng 01 năm Hoàng Kim 13 (2016) tại khuôn viên trường tiểu học Guangfu ở Trung tâm thành phố Đài Trung. Buổi ca nhạc nhằm mục đích cổ động tiếp tục việc học hành, khuyến khích mối giao tiếp nhiều hơn giữa những nhóm sắc tộc và giới thiệu lối sống văn hóa của những vùng miền khác nhau. Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được mời tham gia vì vị chủ tịch Hiệp hội Khu Trung Tâm cảm thấy rất có duyên với Sư Phụ sau khi ông đến xem buổi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng trước đây tại viện Bảo tàng Nghệ thuật Thuỷ Tinh Đài Loan ở Chương Hóa.

    Vào ngày trình diễn, hội viên Âu Lạc và hội viên hội Formosa chúng tôi triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng tại địa điểm sân trường, trưng bày những tác phẩm của Sư Phụ gồm tranh vẽ, đèn Vạn Thọ, những tập thơ cùng những sáng tác nghệ thuật khác. Chúng tôi cũng cho chiếu liên tục đĩa Sư Phụ ngâm thơ, vở nhạc kịch Chân Tình, tóm tắt tiểu sử Sư Phụ và những băng đĩa khác. Những người phụ trách triển lãm đều mặc y phục truyền thống Âu Lạc và nơi triển lãm của chúng tôi cũng đã thu hút rất nhiều đồng bào Âu Lạc.

    Trời mưa nhẹ vào lúc sáng sớm, nhưng người tham dự không để thời tiết làm ảnh hưởng và bắt đầu đến địa điểm khi buổi văn nghệ gần bắt đầu. Họ bước đi xung quanh khu triễn lãm của chúng tôi, đọc sách, chiêm ngưỡng đèn Vạn Thọ của Sư Phụ, xem video, hoặc nghe người phụ trách triển lãm giải thích thông điệp tâm linh ẩn chứa trong từng tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Sư Phụ và tìm hiểu thêm về Ngài.

    Chúng tôi có thể nhìn thấy nét hân hoan trong ánh mắt của những người khách Âu Lạc sống xa quê hương, khi họ ngắm nhìn những tác phẩm Nghệ Thuật Vô Thượng. Dường như cuối cùng họ được đoàn tụ với một người bạn xưa trên đất khách quê người. Những người này nói rằng họ ngạc nhiên và vui mừng khi biết được là có một vị thầy tâm linh xuất phát từ quê hương của họ.

    Chúng tôi phục vụ bánh nướng nhân đậu đỏ thuần chay và những chiếc bánh bông lan nhỏ. Cả người lớn lẫn trẻ em đều thích món bánh ngọt thuần chay và khen đồ ăn chay rất ngon miệng. Có vài người cũng nói rằng họ nhận thấy tầm quan trọng của lối dinh dưỡng thuần chay và sẵn lòng thử theo lối sống này. Chúng tôi hy vọng những hạt giống nhỏ bé được gieo trồng bằng hương vị của món ăn thuần chay ngon tuyệt này sẽ đơm hoa kết trái, để chúng tôi có thể nhìn thấy lý tưởng cao quý của Sư Phụ “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa Bình” sớm thành tựu.

    Nhiều người dân Formosa cũng tới xem triển lãm, gồm hội viên Hội đồng Thành phố Đài Trung và vị trưởng Khu Trung Tâm để ngắm những tác phẩm nghệ thuật. Những người phụ trách triển lãm cũng nồng nhiệt chào đón họ và giải thích tường tận những sáng tác nghệ thuật tuyệt đẹp của Sư Phụ.

    Trong suốt buổi văn nghệ, tất cả mọi khác biệt giữa con người với nhau dường như biến mất và mọi người cùng nhau như đồng nhất thể.