• 2024年04月23日, 週二

    Mang Nụ Cười Đến cho Tất Cả Trẻ Em ở Hy Lạp

    Ban Báo chí Surrey, Vương Quốc Anh tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

    Khoảng hai thập niên trước, một cậu bé 10 tuổi tên là Andrea Yannopoulos đã làm rung động trái tim của hàng ngàn người Hy Lạp qua sự xuất hiện của em trong chương trình truyền hình tên là “Thẻ Đỏ”, chỉ vài tuần trước khi em qua đời. Trong chương trình, thay vì nói về sự chống chọi đau đớn của mình với một căn bệnh chết người, Andrea đã chia sẻ niềm hy vọng và viễn ảnh của mình về việc có một tổ chức cho trẻ em không có nụ cười “vì các em không có tiền để mua đồ chơi, không có thực phẩm và một số em thậm chí không có cha mẹ.”

    Viễn ảnh của Andrea đã được thực hiện qua Nụ Cười Trẻ Thơ. Qua nhiều năm, hội đã trở thành một tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất của Hy Lạp, với hơn 420 nhân viên và gần 2.350 người tình nguyện chăm sóc 350 trẻ em toàn thời gian. Các nhân viên quản lý 11 căn nhà ở Athens, nhiều đơn vị y tế di động và đường dây trợ giúp 24 giờ trên toàn quốc, cũng như nhiều dịch vụ khác vì phúc lợi và bảo vệ hàng ngàn trẻ em.

    Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước đã đe dọa sự sống còn của tổ chức. Vào tháng 07 năm 2015, Nụ Cười Trẻ Thơ đã đưa ra một thông cáo cho báo chí nói rằng hội đang phải đối diện với bế tắc tài chính, chủ tịch của tổ chức nói với Sky News rằng nhà cửa cho trẻ em mà họ đang giúp đỡ ở Athens có thể phải đóng cửa trong vòng vài tháng. Nghe những tin buồn này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã rộng lượng đóng góp 8,141 Bảng Anh (13000 Mỹ kim) thông qua Trung tâm Surrey, Vương quốc Anh, của chúng tôi để trao tiền cho hội Nụ Cười Trẻ Thơ vào tháng 08 năm 2015.

    Trong bức thư tri ân, Costas Yannopoulos, cha của Andrea và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của tổ chức, cảm ơn Sư Phụ về hỗ trợ tài chính của Ngài và tuyên bố rằng “với viễn ảnh mọi trẻ em mỉm cười, chúng tôi làm theo những gì Andreas đã khuyến khích: Vì vậy, xin tất cả hãy giúp đỡ. Nếu đoàn kết, chúng ta sẽ thành công!” Chúng tôi cầu nguyện Thiên Đàng ban phước lành cho hội Nụ Cười Trẻ Thơ trong sứ mệnh cao cả của họ và tất cả các gia đình ở Hy Lạp sẽ sống trong tình thương, hòa bình và thịnh vượng.