• 2024年03月29日, 週五

    Lễ Khai Mạc Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng tại Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Thuỷ Tinh Đài Loan

    Ban báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Từ ngày 03 tháng 10 đến 27 tháng 12 năm 2015, Nghệ Thuật Vô Thượng được triển lãm tại viện Bảo tàng Nghệ thuật Thuỷ Tinh Đài Loan ở thị trấn Lukang thuộc quận Chương Hóa, Formosa.

    Sáng ngày 07 tháng 10, một buổi lễ thắp đèn cũng như có một cuộc họp báo diễn ra tại viện Bảo tàng Nghệ thuật Thuỷ Tinh Đài Loan để khai mạc cho ba tháng triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế. Chiếc đèn khai mạc được thắp sáng bởi hai nhân vật: bà Tan Ai-Zhen, một nghệ sĩ tài danh và là đại sứ bảo vệ thú vật; ông Lin Zhao-Sui, Giám đốc Hành chánh tập đoàn Thủy Tinh Đài Loan cùng thân mẫu và phu nhân; ông Chen Wen-Pin, đạo diễn phim ảnh; ông Lin Cang-Yu, giải Chuông Vàng đạo diễn xuất sắc; và chủ tịch Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Trong sự kiện này, cũng có buổi trình diễn thời trang lông thú nhân tạo lần đầu tiên được đưa lên sân khấu, ủng hộ cho lý tưởng làm đẹp không phương hại thú vật.

    Ông Lin Zhao-Sui nói:

    “Cùng hợp tác làm việc với Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư là một ví dụ điển hình về việc kết hợp thương mại với nghệ thuật và tâm linh. Chúng ta lập thành một nhóm đầy sáng tạo và sáng ngời.” 

    Một điều đặc biệt đáng lưu ý và đáng ngưỡng mộ là trong thời gian triển lãm, ông Lin đã thay đổi khu bán thức ăn mặn của viện bảo tàng Nghệ thuật Thuỷ Tinh chuyển sang phục vụ thức ăn chay hoặc thuần chay.

    Bà Tan Ai-Zhen, một nhà bảo vệ thú vật và từng cổ động lâu năm cho lối ăn trường chay, đã làm một chuyến đi dài từ Đài Bắc để đến tham dự sự kiện trong chiếc áo đầm dài trắng Celestial do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế. Vị Thị trưởng thị trấn Lukang, ông Huang Zhen-Yan phát biểu trong bài diễn văn rằng: ông cảm thấy vinh hạnh khi buổi Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng được diễn ra tại viện Bảo tàng Nghệ thuật Thuỷ Tinh ở Lukang.

    Buổi trình diễn Trang Phục Thiên Đàng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã có lần được mang tới những kinh đô thời trang trên thế giới. Tại sự kiện này, buổi trình diễn gồm có ba phần: Thiên Y S.M., Trang Sức Thiên Đàng S.M. và Thời trang Lông Thú Nhân Tạo (thuần chay). Trước tiên là trang phục Thiên Đàng S.M. do Sư Phụ thiết kế được những người mẫu trình diễn trên khán đài, cho thấy nhiều kiểu trang phục khác nhau dành cho nữ giới – đi làm việc, đi dự tiệc hoặc đi chơi. Tất cả trang phục đều thanh lịch, trang nhã và độc đáo làm cho khán giả rất thích thú và ngưỡng mộ.

    Kế đến là bộ Trang Sức Thiên Đàng S.M. làm choáng mắt người thưởng lãm. Thanh Hải Vô Thượng Sư nói bất cứ ai khi mang những thiết kế này:

    “Quý vị sẽ được nhắc nhở về tính chất vĩ đại của mình; quý vị sẽ được nhắc nhở về sự giải thoát của Thiên Đàng. Và điều đó sẽ làm quý vị có thêm hứng khởi học hỏi tu hành để hoàn thiện chính mình cho đến khi trở thành Minh Sư của chính mình.”

    Tất cả những người mẫu mặc Thiên Y S.M. đều đeo trang sức Thiên Đàng S.M. Bà Tan ca ngợi: “Họ trông rất quý phái và thanh lịch như những nàng tiên.” Ở hai bên sàn trình diễn, bản vẽ thiết kế nguyên bản của Sư Phụ được chiếu lên màn ảnh, để quan khách chiêm ngưỡng bản gốc những sáng tác nghệ thuật của Ngài.

    Sau hết là triển lãm trang phục lông thú nhân tạo (thuần chay) mang ý tưởng “vẻ đẹp không bạo lực”. Bà Tan nói:

    “Tôi thật sự thán phục Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ngài thỏa mãn nhu cầu của con người về phương diện thẩm mỹ, đồng thời cũng bảo vệ thú vật với lòng bác ái để chúng có thể tránh được sự đau khổ. Ngài thiết kế nhiều trang phục quý phái, trang nhã, lịch sự và xinh đẹp bằng lông nhân tạo không làm hại thú vật.”

    Sau khi dự buổi trình diễn thời trang, một nhiếp ảnh gia từng làm việc trong kỹ nghệ thời trang đã đăng tin lên Facebook của ông:

    “Qua buổi triển lãm nghệ thuật, chúng ta có thể nói rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư chẳng những là một thi sĩ, một họa sĩ, một nhạc sĩ mà Ngài còn là một nhà thiết kế y phục và trang sức. Có người xúc động khi nghe Sư Phụ hát và có người cảm thấy những vần thơ của Sư Phụ vang vọng trong tâm họ. Về phần tôi, tôi đã nghĩ đến Thiên Đàng trong lúc ngắm nhìn trang phục Thiên Đàng S.M. của Sư Phụ. Lời giảng dạy của Sư Phụ chẳng những bằng lời nói mà còn qua thực hành, chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng một khi trí huệ bên trong được khai mở thì chúng ta câu thông với lực lượng tối cao, chúng ta sẽ có khả năng vô giới hạn và chúng ta toàn năng! Qua những tác phẩm triển lãm này, Ngài khuyến khích chúng ta hãy sử dụng tâm hồn và sức sáng tạo của mình để mang Chân, Thiện, Mỹ từ Thiên Đàng xuống thế giới.”

    Những người tổ chức sự kiện cũng có mời ông Lin Cang-Yu,người đoạt giải Chuông Vàng đạo diễn xuất sắc, cũng là một họa sĩ và người viết tiểu thuyết đồng thời cũng là người đoạt giải Di Sản Nghệ Sĩ địa hạt Hoa Liên, để làm hướng dẫn viên giới thiệu Nghệ Thuật Vô Thượng cho những vị khách mời đặc biệt. Ông Lin trích dẫn những lời của Thanh Hải Vô Thượng Sư để giải thích tất cả:

    “Nếu chúng ta có thể tìm lại được Chân, Thiện, Mỹ bên trong chúng ta, thì thế giới vật chất trở nên có ý nghĩa hơn đối với mình và chúng ta sẽ tìm thấy Chân Lý trong thế giới ảo tưởng này, bởi vì chúng ta luôn luôn có thể tìm thấy dấu vết của sự thật bằng cách đi theo cái bóng của nó.”

    Sau buổi lễ, những nhạc sĩ trẻ tuổi của hội Hồ Cầm Đài Loan trình diễn những khúc nhạc nổi tiếng trên thế giới với đàn hồ cầm, vĩ cầm và dương cầm trong khi những vị quan khách đặc biệt thưởng thức món ăn thuần chay ngon miệng, khai mạc cho ba tháng triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng của Sư Phụ.

    Băng thu hình sự kiện:

    Buổi Khai Mạc Triển Lãm Nghệ Thuật Vô Thượng ở Formosa: 07/10/2015

    Buổi Trình Diễn Lần Đầu Tiên Thời Trang Lông Thú Nhân Tạo ở Formosa: 07/10/2015