• 2024年03月19日, 週二

    Giúp Đỡ Láng Giềng Dọn Dẹp Đường Miao-28 tại Formosa

     Nhóm Báo Chí Nghi Lan, Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Vào dịp cuối năm, mọi gia đình ở Formosa thường dọn dẹp môi trường kỹ lưỡng và trang trí lại nhà cửa. Trước đêm giao thừa, người dân ở Thị trấn Tây Hồ chuẩn bị dọn dẹp những khu vực công cộng. Đường Miao-28 là đường tắt nối liền Thành phố Miaoli và Thị trấn Tây Hồ. Đây cũng là một phần của tuyến đường cho cuộc đua xe đạp quốc gia. Dọc theo tuyến đường này, cảnh núi non xanh tươi và những con đường quanh co khiến phong cảnh Thị trấn Tây hồ đẹp như tranh. Do dân số ít, thị trấn không có đủ nhân lực để dọn sạch các tuyến đường. Trong quá khứ, hội viên chúng tôi đã tình nguyện cắt cỏ, tỉa cây và vệ sinh rãnh thoát nước. Bắt đầu từ năm nay, hội viên chúng tôi sẽ hợp tác với Văn phòng Thị trấn Tây Hồ và tham gia bốn đợt tổng vệ sinh chính mỗi năm.

    Vào ngày 08 tháng 02 năm 2015, là ngày cộng tu tại Thiền đường Tây Hồ, khoảng 200 hội viên từ nhiều trung tâm đã đến đường Miao-28 để quét dọn lá rụng trong cống rãnh và bên lề đường. Hội viên từ các Trung tâm khác nhau đã cùng nhau vệ sinh khu vực được phân công cho mình. Các hội viên từ Cao Hùng và Bình Đông tới bằng xe buýt đã nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ các cống rãnh. Thấy nhiều cành lá cọ với gai sắc có thể gãy rụng vì gió thổi, họ đã leo lên nóc xe buýt và cắt tỉa hàng chục cành lá khô để người qua đường tránh bị thương vì gai. Sau hơn một giờ, nhiểu đống lá vàng đã biến mất và các cống rãnh trở lại sạch sẽ như mới.

    Những ngọn đồi và các chặng đường quanh co của đường Miao-28 đã phô bày vẻ đẹp tinh khiết và yên bình biết dường nào. Hội viên chúng tôi mỉm cười hạnh phúc và sau đó thu dọn dụng cụ trở về Thiền đường Tây Hồ tiếp tục cộng tu!