• 2024年04月27日, 週六

    Mừng Tết Trung Thu!

    Ngày 15 tháng 9 năm Hoàng Kim 13 (2016)

    Được xem là ngày trăng tròn lớn nhất và sáng nhất trong năm, Trăng Rằm Tháng 08 rực rỡ đã được tôn vinh trong hơn ba thiên niên kỷ. Dịp Lễ Trung Thu hay Hội Trăng Rằm diễn ra vào ngày 15 tháng 08 âm lịch hàng năm.

    Lễ Trung Thu được tổ chức tại Âu Lạc, Trung Quốc, Formosa, Hồng Kông, Hàn Quốc, Ma Cao, Philipine và tại các cộng đồng người Châu Á trên toàn thế giới, với các truyền thống đa dạng. Trong số đó bao gồm vui hưởng sự đoàn tụ bên gia đình, thắp đèn lồng, chia sẻ trái cây và bánh trung thu thuần chay ngon lành với những người thân yêu, nhớ về tổ tiên, ngắm trăng, và thể hiện lòng biết ơn đến Nàng Trăng cho tất cả những tặng phẩm của nàng.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư đã có nhiều dịp kể về sự kết nối đặc biệt của Ngài với Nàng Trăng. Trong buổi họp mặt vào Trung Thu 2015, Ngài đã chia sẻ những lợi ích mà Nàng Trăng dành cho những người dân Địa Cầu và nhấn mạnh rằng Ngài thường gửi lời tri ân đến Nàng Trăng.

    “Chúng ta nên cảm tạ Mặt Trăng. Bởi vì có Mặt Trăng, Địa cầu chúng ta mới tồn tại. Thật vậy. Không phải, ý tôi là sự kết hợp. Mặt Trăng ở đó nên chúng ta có cuộc sống ở đây, hiểu không? Mọi thứ được cân bằng. Vì vậy chúng ta có sự sống trên Địa cầu này. Được chứ? Chúng ta thực sự nên cảm tạ Mặt Trăng. Tôi cảm ơn Mặt Trăng hoài hoài. Vì tinh thần cứu sinh. Vì năng lượng cứu sinh.”

    Chúng con xin bày tỏ lòng tri ân sâu xa tới Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giúp chúng con hiểu sự cống hiến lớn lao của Mặt Trăng diệu kỳ. Chúng tôi chân thành cảm tạ và biết ơn Nàng Trăng cho vẻ đẹp và tất cả những gì Nàng Trăng đã làm để giữ cuộc sống chúng tôi được cân bằng.

    Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả chúng sinh, chúc Tết Trung Thu tuyệt vời và vui vẻ!

    Mời quý vị thưởng thức các thiệp mừng Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư từ các Trung tâm của Hội chúng ta trên toàn thế giới: