• 2024年04月27日, 週六

    Ân Điển qua sự Hiện Diện của Sư Phụ nhân dịp Chúc Mừng Sinh Nhật Sư Phụ và Ngày Lễ Mẹ tại Tây Hồ, Formosa, năm Hoàng Kim 14 (2017)

    Ban Báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Bầu trời trong xanh và thanh bình toả rạng nắng ấm khắp mọi nơi. Ánh nắng lấp lánh qua những ngọn cây hòa cùng bầu không khí ấm áp đầy lòng biết ơn, như thêm vào hạnh phúc và niềm vui tại Tây Hồ vào tháng 5 năm Hoàng Kim 14 (2017). Để chào mừng Ngày Sinh Nhật Sư Phụ và Ngày Lễ Mẹ, hơn 6.100 quan khách bao gồm các hội viên Hội chúng tôi, người thân và bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Âu Lạc, Úc, Canada, Trung Quốc, Séc, Formosa, Pháp, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macao, Malaysia, Mông Cổ, New Zealand, Singapore, Nam Phi, Thái Lan, Togo và Hoa Kỳ, cùng nhau tham dự buổi lễ sau một kì bế quan. Chương trình bắt đầu tại Sâm Lâm Đại Điện vào buổi chiều ngày 14 tháng 5.

    Tháng 5 thường là mùa mưa ở Formosa, và cơn mưa mát lành ngày 13 đã mang sự tươi mát cho bầu không khí ngày hôm sau. Dưới tán cây râm mát tại Sâm Lâm Đại Điện, các hội viên Hội chúng tôi từ hơn 20 quốc gia vô cùng thành tâm chờ đợi sự xuất hiện của Sư Phụ.

    Sư Phụ xuất hiện tại Sâm Lâm Đại Điện trong chiếc áo xanh lá tươi sáng thật đẹp cùng quần trắng thanh lịch. Hội viên chúng tôi tràn đầy niềm vui trong sự hiện diện của Sư Phụ. Với những giọt nước mắt hạnh phúc, chúng tôi vẫy tay hay chắp tay, ngắm nhìn Sư Phụ khi Ngài bước chậm rãi quanh hội trường, gia trì cho tất cả đệ tử. Đó là lần đầu tiên trong đời một vài hội viên chúng tôi được thấy Sư Phụ, dù họ đã thọ pháp nhiều năm, vì vậy những giọt lệ hạnh phúc lấp lánh trong mắt họ. Một vài người đang quỳ gối cố gắng vươn người để có thể nhìn rõ Sư Phụ hơn. Khi Sư Phụ bước vào Sâm Lâm Đại Điện và ngồi đối diện sân khấu, buổi lễ chúc mừng Sinh Nhật Sư Phụ và Ngày Lễ Mẹ chính thức bắt đầu.

    Các đồng tu Âu Lạc trình diễn màn múa quạt trong trang phục truyền thống, cùng âm nhạc sống động làm bừng sáng không gian. Một sư huynh từ New Zealand hát ca khúc “Moonlight” (Ánh trăng) và múa cùng ô theo phong cách Opera Trung Hoa để bày tỏ khát khao trở về nhà.

    Vào thời xưa ở Trung Quốc, những chú sếu mào đỏ biểu trưng cho sự trường thọ và hạnh phúc. Thần sếu mào đỏ sống trên Cảnh giới Thiên Đàng, có khả năng đến và đi giữa thế giới con người và Thiên Đàng. Một sư tỷ từ Trung Quốc trình diễn điệu múa sếu mào đỏ, cầu chúc cho sức khoẻ và sự trường thọ của Sư Phụ. Một vài đồng tu Âu Lạc biểu diễn một điệu múa dân gian gợi nỗi nhớ quê hương, tái hiện lại cuộc sống làng quê thanh bình và vô tư. Sư Phụ cùng hát với những người biểu diễn, tất cả mọi người cùng vui hưởng khoảng thời gian đầy ân điển với Sư Phụ, khoảng khắc này sẽ mãi mãi đọng lại trong trái tim mỗi hội viên chúng tôi.

    Trong trang phục truyền thống đỏ, trắng và hồng, những đồng tu Mông Cổ múa trên sân khấu, cùng giai điệu đầy năng lượng, sống động tái hiện lại cuộc sống du mục của họ trên những thảo nguyên xanh bất tận. Nghệ sĩ cello, sư tỷ Gu Mei-Yu, và nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới, sư tỷ Chang Shao-Hsun trình diễn nhạc phẩm của Elgar “Salut d’Amour”. Âm nhạc đã chạm đến trái tim của toàn thể khán giả. Tiếp theo, âm nhạc Bunun Tribe của người Formosa được trình diễn bởi các hội viên Hội chúng tôi cùng đàn cello, piano, violin, sáo và lục lạc, tạo cho âm nhạc truyền thống một cảm giác hiện đại.

    Cuối cùng, đại diện cho hội viên Hội chúng tôi từ Âu Lạc, Úc, Trung Quốc, Formosa, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mông Cổ, Togo và Hoa Kỳ lần lượt gửi lời chúc mừng Ngày Lễ Mẹ đến Sư Phụ và mọi người Mẹ trên thế giới.

    Sư Phụ cám ơn tất cả các đồng tu đã chúc mừng Ngày Lễ Mẹ, và nói rằng làm Mẹ là công việc vất vả nhất. Sư Phụ nhớ lại khoảng thời gian khi Ngài gặp cha mẹ tại Hồng Kông, Ngài như được trở về những ngày niên thiếu, khi Ngài sống vô tư, vì mọi thứ đã được cha mẹ Ngài chăm sóc. Lúc đó Ngài không có chút lo lắng, không chút gánh nặng, và cuộc sống thì thoải mái. Sau khi trở thành một Minh Sư, cảm giác hoàn toàn ngược lại. Những ai còn có cha mẹ nên ở bên họ càng lâu càng tốt, bởi đó thực sự là một ân điển khi được ở cùng cha mẹ. Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả các đấng sinh thành trên thế giới, tất cả những người Mẹ, và khuyến khích mọi người thể hiện lòng hiếu thảo đến cha mẹ. Sau cùng, Sư Phụ mời một vài đồng tu lớn tuổi, những người Mẹ, lên sân khấu cùng cắt bánh để chúc mừng Ngày Lễ Mẹ.

    Khi hoàng hôn buông xuống tại Tây Hồ, những đồng tu Formosa trở về nhà cùng sự mãn nguyện và niềm hạnh phúc, còn lại hơn 2000 đồng tu ở lại trung tâm để tiếp tục thiền định và đắm mình trong Ánh Sáng và Âm Thanh từ Thượng Đế.