• 2024年04月27日, 週六

    Chia Sẻ Những Câu Chuyện và Hình Ảnh Các Bạn Thú từ Loài Hoang Dã Cao Quý tại Trường Tiểu Học Chun-Rih ở Quận Hoa Liên, Formosa

    Ban Báo chí Hoa Liên tường trình, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Nhân dịp cuối tuần lễ Tạ Ơn vào tháng 11 năm Hoàng Kim 12 (2015), các đồng tu chúng tôi đến thăm Trường tiểu học Chun-Rih, một trường học thổ dân ở thị trấn xa xôi thuộc Thị trấn Hoa Liên, Formosa. Ở trường, chúng tôi giành riêng một lớp học cho các em, nơi đây chúng tôi hát các bài hát của Sư Phụ, kể những câu chuyện và trình bày những bức ảnh trong sách Những Loài Hoang Dã Cao Quý của Ngài.*

    Trước đây, vào năm 2014, cô Chang là giáo viên trường Tiểu học Chun-Rih đưa các học sinh tới thăm triển lãm ảnh Những Loài Hoang Dã Cao Quý do Công ty TNHH Biển Tình Thương và Sáng tạo Quốc tế thuộc Ban Văn Hóa Đường Sắt tại Hoa Liên tài trợ. Cô rất ủng hộ ý tưởng quảng bá chủ nghĩa thuần chay/trường chay và bảo vệ các bạn thú của chúng ta. Khi trường tổ chức đủ loại lớp học trong những ngày nghỉ, cô Chang mời chúng tôi kể truyện về các bạn thú cho học sinh.

    Khi bước vào trường tiểu học Chun-Rih, ngôi trường được bao quanh bởi thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, các em học sinh đáng yêu và một bạn chó đen lớn đến chào đón chúng tôi một cách nồng nhiệt.

    Một trong những Hội viên quốc tế chúng tôi là người dạy tiếng Anh ở Formosa, đóng vai trò dẫn chương trình chính cho lớp học mà chúng tôi gọi là “Những câu chuyện của Amoura”. Lớp học bắt đầu bằng cách nghe một bản nhạc thu âm với giọng hát du dương của Sư Phụ hát bài ca của Ngài mô tả niềm vui trở lại với Vũ trụ Nguyên Thủy. Sử dụng các hình vẽ bằng tay, vị đồng tu kể một câu chuyện có tựa đề “Cậu Bé và Chú cá Nemo”, sau đó giới thiệu câu chuyện “Huyền Thoại Cá ” trong cuốn Những Loài Hoang Dã Cao Quý của Sư Phụ. Trong không khí thoải mái, vui vẻ và ấm cúng, các em thích thú theo dõi những câu chuyện truyền đạt thông điệp quan trọng rằng cuộc sống của động vật rất quý giá.

    Vào cuối buổi học, Hội viên của chúng tôi và các em hát từ tấm lòng của họ bài hát của Sư Phụ “Chúc Bé Ngủ Ngon” ** Âm hưởng giọng ca tuyệt vời của họ chan hòa lớp học với một từ trường đầy sự gia trì. Một bạn nhỏ bẽn lẽn hỏi em có thể có một bản sao của bài hát của Sư Phụ không. Em muốn học bài hát đó để hát nó cho những chú chó đi lạc trong trường mỗi ngày.

    Chúng tôi cũng mang quà cho các em học sinh. Phổ biến nhất là tem dán với những bức tranh hoạt hình của những bạn chim xinh đẹp trong sách Những Chú Chim Trong Đời Tôi của Sư Phụ, tờ Lối Sống Mới và các công thức ăn chay.

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Chun-Rih, ông Tôn Ping-Peng, đến lớp để xem buổi triển lãm ảnh đặc biệt là các bức ảnh từ Những Loài Hoang Dã Cao Quý mà chúng tôi chuẩn bị cho lớp. Ông cũng rất xúc động sau khi nghe lời giới thiệu về cuốn sách tuyệt vời này.

    Sau buổi học, giáo viên, học sinh và phụ huynh ra ngoài để thưởng thức một bữa tiệc thuần chay dưới bóng cây. Nhiều bà mẹ trẻ nói với chúng tôi là họ muốn học nấu thuần chay. Chúng tôi cảm động bởi sự nhiệt tình và lòng chân thành của họ.

    Trên đường về, chúng tôi rất vui sướng vì những thông điệp yêu thương các bạn thú và chuyển sang lối sống thuần chay được chia sẻ với các gia đình tại ngôi trường này. Chúng tôi cầu nguyện rằng những hạt giống của lối sống thuần chay hòa bình sẽ sớm đơm hoa kết trái trong khu vực này.

    *Sách Loài Hoang Dã Cao Quý của Sư Phụ cùng với các ấn bản bán chạy khác bao gồm Những Chú Chó Trong Đời Tôi, Những Chú Chim Trong Đời Tôi và nhiều nữa – bằng nhiều ngôn ngữ, có thể được tải miễn phí từ trang web sau: http://smchbooks.com/index.php?route=product/category&path=61

    ** Để biết thêm thông tin về bài hát của Sư Phụ “Chúc Bé Ngủ Ngon” và tải xuống hoặc nghe trực tuyến miễn phí, vui lòng truy cập: http://edenrules.com/index.php?route=product/product&product_id=177