• 2024年04月30日, 週二

    Vận Động Viên Đua Xe Đạp Đại Diện Cho Loving Hut và Quảng Bá Lối Sống Thuần Chay

    Ban Báo Chí tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

    Một thực tế ngày càng trở nên phổ biến là chế độ ăn thuần chay thuần thực vật là sự lựa chọn lành mạnh hơn cho tất cả mọi người. Vào ngày 26 tháng 10 năm Hoàng Kim 12 (2015), Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) tuyên bố rằng ăn thịt chế biến gây ung thư và đã phân loại thịt chế biến vào mục “gây ung thư cho con người” dựa trên các nguyên cứu của họ. Dinh dưỡng thuần chay từ bi không những cung cấp đầy đủ chất đạm, bổ dưỡng và vitamin (sinh tố) cho cơ thể, mà còn có bằng chứng cho thấy nó giúp tăng cường năng lượng, sự dẻo dai và sức chịu đựng. Thật ra, nhiều lực sĩ hàng đầu thế giới là người thuần chay, ví dụ như tay chạy đường trường tối đa người Nga Denis Mikhaylove đã lập kỷ lục Guinness Thế Giới trong việc chạy trên máy chạy, Austin Aries, tay đô vật Vô Địch Thế Giới người Hoa Kỳ và tay đua xe đạp người Anh David Smith, MBE (Huân Chương Quốc Bảo), người đoạt huy chương Vàng tại Thế Vận Hội Thế Giới và Paralympic (Thế Vận hội cho người khuyết tật).

    Thêm một thí dụ điển hình thành công nữa là Hội viên Frans của chúng tôi tại nước Bỉ, anh yêu chuộng môn đạp xe đạp đường núi và khởi sự tham gia vào các cuộc tranh tài khoảng 7 năm về trước. Frans trở thành người thuần chay vào năm Hoàng Kim 6 (2009), một năm sau khi ăn trường chay. Anh thấy rằng dinh dưỡng từ bi và khỏe mạnh này đã giúp anh tiến bộ mỗi năm trong cuộc đua xe đạp đường núi. Nó tạo lợi ích cho anh bằng cách tăng cường thêm năng lượng và giúp hồi phục sau cuộc đua. Hơn nữa, anh bình phẩm thêm: “Nó giúp tôi dễ dàng kiểm soát cảm xúc hơn, bớt hung hăng hơn và suy nghĩ minh bạch hơn, trong những trường hợp căng thẳng.” Mặc áo thun có in chữ “Loving Hut”, Frans tham gia vào Loạt Đua Đường Trường Thế Giới là một trong những cuộc đua xe đạp đường núi trên thế giới đòi hỏi khả năng sức khỏe tối đa. Sau khi đạt được những kết quả rất khả quan trong những cuộc đua cuối cùng, Frans hiện đang giữ hạng ba trong bảng xếp hạng quốc tế. Vào tháng 07 năm 2016, anh cũng thắng giải quốc gia hai năm liền.

    Frans còn huấn luyện cật lực để chuẩn bị cho mùa giải 2017, khi anh tham gia vào 8 ngày đua nổi tiếng Cape Epic ở Nam Phi (www.cape-epic.com). Anh Frans chia sẻ: “Sau khi tạo tiến bộ mỗi năm, tôi cảm thấy đây là thời điểm để tham gia vào cuộc đua tuyệt diệu và cực kỳ đòi hỏi này. Tựa như cuộc đua Vòng Quanh Pháp Quốc là quan trọng cho những tay đua xe đạp đường trường, thì cuộc đua này cũng quan trọng y như vậy đối với các tay đua xe đạp đường núi.”

    Chúc mừng Frans và cầu mong cho anh thành công trong cuộc đua Cape-Epic năm 2017! Mong sao càng ngày càng nhiều vận động viên noi theo gương anh, lấy năng lượng từ chế độ ăn thuần chay. 

     

    Giải Đường Trường Xuyên Quốc Gia của Bỉ năm 2016

     

    Cuộc Đua Quốc Gia tại Bertrix, nước Bỉ 2015

     

    Sau khi chiến thắng cuộc đua Raid des Monchiques (Bồ Đào Nha) năm 2015

     

    Giải Quán Quân Đua Xe Đạp Đường Núi năm 2015 của nước Bỉ

     

    Breck Epic – HoaKỳ 2015

     

    Breck Epic 2015