• 2024年04月28日, 週日

    Củng Cố Lý Tưởng Thuần Chay tại Hội nghị Thượng Đỉnh & Triển Lãm Thuần Chay Quốc Tế năm 2016

    Ban Báo Chí Hoa Kỳ tường trình (Nguyên văn Anh ngữ)

    Trong 3 ngày cuối tuần, từ 29 tới 31 tháng 7, năm Hoàng Kim thứ 13 (2016), Hội viên chúng tôi ở các Trung tâm San Jose và San Francisco thuộc Hoa Kỳ đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh & Triển lãm Thuần chay Quốc tế năm 2016, được tổ chức tại Trụ sở Hội Sinh viên Martin Luther King Jr., Đại học California, Berkeley. Vị tổ chức sự kiện này là ông Bob Linden, người dẫn chương trình đài phát thanh Go Vegan (Hãy Ăn Thuần Chay), và ông đã dẫn đầu đoàn diễn hành “đi bộ cho thuần chay”, từ Công viên Nhân Dân qua Đại lộ Telegraph tới Khuôn viên Đại học Berkeley trong ngày đầu tiên. Ông Linden ca ngợi những bạn hữu hoạt động cho thuần chay là những anh hùng. Chúng tôi vui mừng khi nghe ông hân hoan chia sẻ với những người tham dự, rằng ông đã từng lãnh Giải Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới của Thanh Hải Vô Thượng Sư (xem tường trình chi tiết). Các tham dự viên tới từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Úc, Pháp, Ấn Độ, Ái Nhĩ Lan và Vương quốc Anh, v.v., họ cầm biểu ngữ, ca hát, và hô to khẩu hiệu thuần chay để nâng cao ý thức về lối sống toàn thực vật, đồng thời mời cộng đồng gia nhập buổi triển lãm.

    Đến nơi vào sáng sớm ngày 29 tháng 7, chúng tôi sắp đặt một gian hàng triển lãm với các bích chương thông tin về sức khỏe qua lối sống thuần chay, cách giảm thiểu biến đổi khí hậu, cùng trưng bày những mẫu sản phẩm thuần chay, và phát sách biếu của Sư Phụ tựa đề Từ Khủng Hoảng Tới Hòa Bình – Cách Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp và những tờ thông tin Lối Sống Mới các sách công thức nấu ăn, thông tin sức khỏe nhờ thuần chay của Hội đồng Y sĩ về Thuốc men Tín nhiệm (PCRM), và những tờ quảng cáo tiệm ăn chay địa phương. Rất nhiều khách đã tới để tham quan, lấy thông tin miễn phí mà họ thích, hoặc nói chuyện với chúng tôi. Diễn giả của buổi triển lãm là người thuần chay, Bác sĩ Milton Mills; người dẫn chương trình cho một phiên họp của sự kiện, cũng là người tập thể dục thể hình, ông Kenneth Williams; cả hai đều tới gian hàng thông tin của chúng tôi và vui vẻ ký tên lên những phần của bảng bích chương nói về công việc của họ.

    Quầy thức ăn và gian hàng triển lãm của chúng tôi nằm cạnh nhau, dưới cùng một căn lều với biểu ngữ đầy màu sắc. Rất nhiều người tới quầy của chúng tôi và thưởng thức các món thuần chay bán giá phải chăng và ngon miệng do Hội viên chúng tôi chuẩn bị cho buổi triển lãm, bao gồm Bún Tươi Thuần chay, Chả giò Tươi, Nước Kale, Bánh Tạc nhân Mứt Trái cây Thuần chay với những miếng Kiwi và Dâu đủ loại trang hoàng bên trên.

    Bếp trưởng của một nhà hàng thuần chay Golden Lotus (Đóa Sen Vàng) gần đó, cũng là Hội viên chúng tôi, tham dự và biểu diễn nấu ăn với một thành viên khác của Hội, trên ban công của Trụ sở Hội Sinh viên. Rất nhiều người tới xem và học cách làm chả giò tươi và nước kale.

    Các chủ đề giáo dục trong ba ngày với lịch trình diễn giảng đặc sắc này, gồm có bài nói chuyện của Bác sĩ Milton Mills giải thích tại sao con người là loài ăn thực vật; giáo sư xã hội học thuộc Đại học Winnenberg, Tiến sĩ David Nibert thảo luận về sự đàn áp thú vật; những bài diễn giảng môi sinh về kỹ nghệ nuôi thú vật ở California và nạn khủng hoảng khan hiếm nước; các doanh nghiệp và thương mại thuần chay cùng rất nhiều chủ đề quan trọng khác. Nghệ sĩ Sue Coe trình bày các sản phẩm nghệ thuật in khắc vào gỗ, cho thấy những gì xảy ra trong lò sát sinh mà cô đã nhìn thấy được tại nơi cô sống lúc còn thơ ấu. Diễn giả trẻ tuổi nhất được mời lên khán đài là cô Genesis Palacio, cháu chắt của ông Cesar Chavez, nhằm tỏ lòng tôn kính và vinh danh ông Cesar Chavez, vị lãnh tụ nhân quyền và anh hùng ăn thuần chay. Một thành viên Hội chúng tôi ưu ái chia sẻ bánh quy thuần chay làm ở nhà với cô bé Genesis ngay sau khi cô rời khán đài. Cô bé Genesis thích đến độ cô hỏi chỗ để mua thêm.

    Vào ngày cuối của buổi triển lãm, rất nhiều thiện nguyện viên thường dân đã dẫn đầu một nhóm thảo luận, trao đổi những ý kiến gây ấn tượng và lời khuyên thực tế về phương cách hay nhất để cổ vũ lối sống thuần chay tại cộng đồng chung quanh chúng ta. Cô Vanda Kadas chia sẻ  cách dùng trò chơi đặt câu hỏi để khích lệ các trẻ em suy nghĩ về sự khác nhau giữa hành động cắt trái dưa hấu và việc cắt thú vật nuôi để lấy thịt ăn, rồi để tự các em phát hiện ra chọn lựa từ bi của mình. Tới phần kết thúc, thi sĩ thuần chay, ông Sky Raven, ngâm nhiều bài thơ cảm động có tầm ảnh hưởng sâu xa.

    Thật khích lệ khi thấy rất nhiều cá nhân từ ái, dù họ là hoạt động viên lâu đời hay là  giới trẻ đầy sáng kiến, cống hiến tài năng của mình để cổ động lối sống không tàn nhẫn, bằng hình hoạt họa, tác phẩm nghệ thuật, giải trí, mạng xã hội, phim ảnh, lãnh đạo giới trẻ và tiếp cận mỗi tuần với các cộng đồng kém may mắn. Những diễn giả quốc tế và tham dự viên đều cảm thấy niềm phấn khởi và có thêm ý tưởng sâu sắc và kế hoạch khôn ngoan, từ hội nghị thượng đỉnh quốc tế này. Chúng tôi cảm kích là đã được tham gia và ủng hộ sự kiện tuyệt vời này, với ân điển vô biên của Thiên đàng.