• 2024年04月26日, 週五

    Thần Tượng Âm Nhạc Stevie Wonder, Một Nghệ Sĩ Thuần Chay, Được Vinh Danh Với Giải Thưởng Môi Trường

    Ban Báo chí tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

    Nhạc sĩ nổi tiếng quốc tế Stevie Wonder nhận Giải Thưởng Anh Hùng Xanh Toàn Cầu tại California, Hoa Kỳ và quảng bá dinh dưỡng thuần chay.

    Là thiên tài âm nhạc và là nghệ sĩ 25 lần đạt giải Grammy, Stevie Wonder vừa ăn mừng chuyển sang thuần chay, vừa được vinh danh với Giải Thưởng Anh Hùng Xanh Toàn Cầu tại California, Hoa Kỳ. Là một trong những nghệ sĩ thu âm có ảnh hưởng nhất trong 50 năm qua, vào tháng 10 năm 2015, thần tượng âm nhạc đã công bố với dân chúng rằng ông đã chuyển sang dinh dưỡng thuần thực vật từ năm 2014.

    Stevland Hardaway Morris được giới hâm mộ trên khắp thế giới biết đến với tên là Stevie Wonder. Tại bữa tiệc Trước-Oscar Hàng Năm của giải Global Green USA 2016 vào ngày 24 tháng 02 ở Beverly Hills, ông đã có một màn trình diễn đặc biệt dành cho quan khách và chia sẻ với công ty truyền thông AOL về chế độ dinh dưỡng của ông và việc ủng hộ giải quyết nạn biến đổi khí hậu. Ông phát biểu: “Chúng ta phải làm cho Địa cầu chúng ta ngày một xanh hơn, các khu đô thị bền vững hơn cho trẻ em. Chúng ta không thể chỉ nói suông, mà chúng ta phải hành động.”

    Ông nói đùa: “Tôi đã ăn chay được hai năm, nhờ vậy mà tôi trông đẹp trai hơn.” Ông Wonder cũng giải thích rằng việc áp dụng lối sống thuần chay là một phần trong những gì ông đã làm để cứu Địa cầu. Ông nói: “Tôi đang thúc đẩy mọi người hãy làm điều gì đó về cách chúng ta sống trên Địa cầu này.” Ông cam kết mạnh mẽ là sẽ sử dụng tài năng vô hạn của mình để cải biến thế giới. Ông nói: “Quý vị biết đó, chính nhờ Thượng Đế đã ban cho tôi sự sống mà tôi mới có được may mắn sáng tác ra những ca khúc, cách duy nhất để chúng ta có được sự sống là chúng ta phải duy trì sự sống theo cách mình sống.”

    Trong buổi tiệc, sau khi người ca sĩ của bài hát “You Are the Sunshine of My Life” (Ngài Là Ánh Sáng Của Đời Con) được trao Giải thưởng Anh Hùng Xanh Toàn Cầu, ông liền chuyển giải thưởng này lại cho hai người con trai út cũng có mặt trong buổi tiệc, giao cho họ nhiệm vụ khuyến khích thế hệ của họ hãy chăm sóc thế giới. Ông phát biểu: “Chúng ta phải đảm bảo rằng mình có thể duy trì Địa cầu và chắc chắn rằng mọi người có thể được sống còn mà đúng ra phải luôn luôn như vậy.”

    Hoan hô thiên tài âm nhạc vô song Stevie Wonder với Giải Gương Anh Hùng Xanh Toàn Cầu và về việc đã theo chế độ dinh dưỡng ủng hộ sự sống, gợi cảm hứng tâm linh – chế độ thuần chay. Chúng tôi xin cảm ơn ông đã khuyến khích những người khác chuyển sang thuần chay và bảo vệ môi trường bằng tấm gương sống của mình. Xin cầu nguyện Thiên Đàng mãi mãi tiếp tục ban phước cho ông và những người thân yêu của ông.

    Nguồn ảnh: Antonio Cruz/ABr-Agência Brasil-Stevie Wonder-12July2006-Wikimedia Commons-CC BY 3.0 BR