• 2024年04月26日, 週五

    Mừng Ngày Khai Trương Loving Hut ở Congo

    Ban báo chí Loving Hut Congo tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Sau khi tiệm Loving Hut đầu tiên khai trương ở Ethiopia vào tháng 01 năm 2016, thì một tiệm Loving Hut thứ nhì cũng được khai trương vào cùng tháng ở Pointe-Noire thuộc Cộng Hòa Congo, thu hút rất nhiều người địa phương tới ăn để thưởng thức các món thuần chay lành mạnh và từ ái. Thực khách rất vui khi thấy các món chế biến từ thực vật đều ngon và phong phú như thế. Là chuỗi tiệm thuần chay quốc tế lớn nhất, Loving Hut được sáng lập từ ý tưởng đầy quan tâm của Thanh Hải Vô Thượng Sư, để giới thiệu với thế giới những món ăn thuần chay ngon lành bổ dưỡng, giá phải chăng và đồng thời bảo vệ Địa cầu.

    Là nhà hàng thuần chay duy nhất ở Congo, Loving Hut phục vụ với một thực đơn quốc tế bao gồm các món Âu Lạc (Việt Nam) và Trung Hoa được Sư Phụ đề nghị. Cơm chiên, gỏi cuốn và sà lách thiên đường, là một trong nhiều món khác nhau. Một khu vườn trồng rau ở phía sau tiệm cung cấp thêm ngò thơm, các loại dưa và rau cải tươi cho nhà bếp. Một bức tường trong phòng ăn được tô điểm với những lời của Sư Phụ, nói lên giấc mơ của Ngài về một thế giới hòa bình. Nhà hàng được trang hoàng với nhiều thi tập, họa phẩm và đèn vạn thọ của Sư Phụ, cũng như những bích chương hình chụp các danh nhân thuần chay và trường chay.

    Trong thời gian sửa soạn, trong ngày đại khai trương và những ngày sau đó, rất nhiều thân hữu, láng giềng và những hội bảo vệ môi sinh chuyển đạt tới chúng tôi lời chào mừng nồng nhiệt. Các nhân viên từ khách sạn năm sao ở đối diện bên kia đường cũng sang thăm chúng tôi. Họ dự tính sẽ giới thiệu khách ăn chay sang tiệm chúng tôi. Những khách hàng đầu tiên của tiệm nói với chúng tôi rằng họ thích thức ăn và nhất là bầu không khí an bình hòa hợp trong nhà hàng.

    Một phụ nữ là khách hàng thường xuyên của Loving Hut Congo, cô thường dẫn bạn bè và gia đình tới ăn. Sau khi ăn ở Loving Hut, chồng cô luôn luôn đề nghị đến ăn tại tiệm chúng tôi vào những ngày lễ. Trong một lần ghé nhà hàng, sau khi thức ăn được dọn ra, anh bỗng nhiên nói với gia đình rằng: “Mình hãy cầu nguyện đi” và sau một thời gian dài yên lặng cầu nguyện thì họ mới ăn. Người phụ nữ này vô cùng ngạc nhiên khi thấy chồng mình thay đổi và tin rằng bầu không khí an bình tại Loving Hut đã đánh thức bản tánh thiêng liêng bên trong anh.

    Một số người thuần chay địa phương cũng hài lòng là đã biết được tiệm ăn chúng tôi, không những phục vụ các món ăn ngon lành chế biến từ thực vật mà còn có những bánh ngọt thuần chay hợp khẩu vị. Một tu sĩ yoga thường dẫn bạn tới ăn, sau khi ăn xong ông nói rằng: “Thức ăn ở Loving Hut không những làm tôi được no bụng, mà còn thăng hoa tinh thần của tôi nữa.”

    Chúng con vô cùng cảm tạ Sư Phụ đã ban cho cơ hội được chia sẻ lối sống thuần chay với người dân Congo hiền hòa, đồng thời cũng mở cánh cửa sổ cho những linh hồn khát vọng giải thoát tâm linh được câu thông với Thượng Đế.

    *Những tuyển tập thơ của Sư Phụ và những ấn bản khác, như tập sách Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ và nhiều hơn nữa – với nhiều ngôn ngữ – có thể xem miễn phí tại trang mạng sau đây: www.smchbooks.com/new-eng/ebook/index.htm