• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Ban Tình Thương và Sự Giúp Đỡ cho Người Tỵ nạn ở Hy Lạp

       

      Nhóm Cứu trợ Quốc tế Athens, Hy Lạp tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Click to go to March – July 2016 Athens Relief Reports

      Click to reveal reports August 1 to 13th


      Cung cấp Vật dụng Cần thiết cho Người Tỵ nạn tại Trại Oinofyta, Hy Lạp – Ngày 01 đến ngày 03 tháng 08 năm 2016


      Khi dân số tỵ nạn ở trại Oinofyta tăng gấp ba lần vượt hơn 600 người trong tuần vừa qua thì vào đêm 01 tháng 08, nhóm cứu trợ chúng tôi ở Athens đã bắt đầu sửa soạn 170 gói quà. Các gói quà đựng nhiều món đồ hữu dụng như là mũ, khăn quàng cổ, dầu gội đầu, dao cạo râu, dép, thuốc chống côn trùng và nhiều vật dụng cá nhân khác dùng trong nhà. Chúng tôi sẽ phân phát cho người tỵ nạn vào cuối tuần, khi các điều phối viên ở trại đồng ý về ngày giờ.


      Trại Oinofyta hầu hết đều được người tỵ nạn tự điều hành, trại đang cần vật dụng cho trường học, thư viện và trung tâm vườn đang được thiết lập. Chúng tôi đi tìm kiếm khắp thành phố để thu thập và mua một số lượng lớn các cuốn sách cũ cho thư viện của trại. Sau nhiều giờ tìm kiếm chúng tôi đã tìm được nguồn cung cấp lớn về bộ bách khoa toàn thư, sách tham khảo và giáo khoa cho họ. Chúng tôi đem giao bốn vali lớn chứa đầy sách cho trường vào ngày 03 tháng 08.


      Chúng tôi còn được cơ hội để giao 150 kílô đạm đậu nành cho trại, vì người tỵ nạn đang cần chất đạm và thức ăn bổ dưỡng. Chúng tôi hy vọng họ thích thức ăn bổ dưỡng thuần chay. Người tỵ nạn rất hoan hỷ giúp chúng tôi khiêng đồ tiếp tế đạm đậu nành xuống xe.


      Ngoài ra, chúng tôi đã mang hai cặp mắt kính, một cận thị và một viễn thị đến cho cụ già trong trại đã xin hai cặp kính vào hai ngày trước. Cụ cho chúng tôi biết là cuộc sống khó khăn khi không có kính và cụ không may mắn trong việc tìm kính thay thế. Ngay lúc cụ đeo kính vào thì khuôn mặt cụ sáng lên với nụ cười tươi rói. Cụ cám ơn nhóm chúng tôi rất nhiều và yêu cầu được chụp hình chung. Chúng tôi rất biết ơn đã có được cơ hội này để tạo sự khác biệt trong cuộc sống của người nào đó.


      Thời gian còn lại của ngày 03 tháng 08 dành để tìm thêm các đồ dùng cho nhà bếp ở Oinofyta. Chúng tôi đã có thể tìm ra khu chợ bán sỉ có các món đồ chúng tôi cần. Chúng tôi mua nồi, ấm điện, một bình giữ nước nóng lớn và nhiều khay phục vụ cho trại. Chúng tôi sẽ phân phát vật dụng sau này, khi phối hợp với những người quản lý trại. Bất kể vật dụng được người tỵ nạn yêu cầu là lớn hay nhỏ chúng tôi cố gắng hết mình để thỏa mãn họ, chia sẻ tình thương và lòng tốt bất kỳ khi nào có thể.


      Cung cấp cho Nhiều Người Tỵ nạn Hơn tại Trại Oinofyta và Gặp gỡ Một Nghệ sĩ Người Iraq tại Trại Ritsona, Hy Lạp – Ngày 05 tháng 08 năm 2016


      Vào ngày 05 tháng 08, nhóm cứu trợ chúng tôi ở Athens khởi sự bằng buổi họp cùng với điều phối viên tại trại Oinofyta. Trong buổi họp, các trưởng nhóm từ các Tổ chức Phi Chính phủ khác nhau đã gặp mặt để thảo luận về các dự án và tình trạng hiện thời của trại. Vì dân số trong trại gia tăng nên tất cả các nhóm đều làm việc phụ trội để có thể cho tất cả người tỵ nạn mới đến cư trú tốt hơn. Việc xây cất hiện đang tiến hành để có thêm máy bơm nước, phòng tắm tốt hơn và nhà bếp được mở rộng trong trại. Ở đây hiện giờ có trên 155 gia đình, tăng lên từ 50 gia đình lúc đầu. Gạo, dầu ăn và thêm nhiều thức ăn bổ dưỡng luôn có nhu cầu cao.


      Sau buổi họp, chúng tôi đã đi đến trại Ritsona để phát thuốc chống muỗi đang rất cần thiết và lấy 400 kílô gạo lức hữu cơ do Echo 100Plus, Tổ chức Phi Chính phủ Áo tặng, để mang tới trại Oinofyta. Nhóm chúng tôi đã được chào đón bằng những nụ cười rất tươi và chúng tôi được nhiều người tỵ nạn đến giúp khiêng gạo vào nhà kho. Gạo cùng với đạm đậu nành và các bao quà này sẽ được phát vào trưa ngày Thứ Bảy cùng lúc với việc phân phối các nhu yếu phẩm hằng ngày còn lại trong trại. Bác Sĩ Samir, bạn của chúng tôi đã gửi bức thông điệp đặc biệt với lời cảm tạ đến Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu và Hội Quốc Tế của Ngài.


      Trên đường đến trại Oinofyta, chúng tôi đã ngừng lại trại Ritsona và tặng món quà đặc biệt cho nhà nghệ sĩ Iraq thuộc tôn giáo Yazidis, ông ở đó với 28 thành viên trong gia đình của mình. Họ ở trong trại vì đã cố gắng thoát cảnh bạo động chống lại dân họ trong quốc gia bị chiến tranh tàn phá. Nghệ thuật của ông phản ảnh cảnh kinh hoàng của chiến tranh, nỗi buồn khổ của người dân vô tội bị mất mát và niềm hy vọng cho hòa bình. Một trong các dự án to lớn của ông là bức tranh vẽ đẹp đẽ trên tường về Mẹ Địa Cầu đang than khóc cho tình trạng của thế giới. Chúng tôi cũng gặp các người tình nguyện địa phương từ TÔI LÀ ANH (I AM YOU ), một Tổ chức Phi Chính phủ Hy Lạp đang làm phần của mình để tạo cuộc sống tốt đẹp hơn chút cho người tỵ nạn. Họ đã đưa nhiều gia đình khác nhau ra bãi biển để hưởng thụ một ít thời gian khỏi trại.


      Vào cuối ngày, chúng tôi thiền rồi tắm nắng, không khí của biển Địa Trung Hải. Hy Lạp là quốc gia thật xinh đẹp còn người dân thì rất dễ thương và thân thiện. Chúng ta may mắn có được một quốc gia đón tiếp với tấm lòng rộng lớn như vậy đã đón nhận quá nhiều người tỵ nạn. Chúng tôi cầu mong rằng với ân điển Thượng Đế, mọi việc sẽ được tốt đẹp hơn cho Hy Lạp và những người khách trên đất nước họ.


      Buổi Giao quà Đặc biệt cho Trại Oinofyta, Hy Lạp – Ngày 06 tháng 08 năm 2016


      Đây là ngày giao quà đặc biệt của nhóm cứu trợ Athens chúng tôi. Bình thường, chúng tôi không đi phát quà vào ngày Thứ Bảy, đó là ngày đi mua sắm hằng tuần của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm một ngoại lệ vì người dân trong trại Oinofyta bị thiếu gạo và đồ tiếp liệu. Hầu hết người dân trong trại đều đến từ Afghanistan và Pakistan và gần đây được di chuyển tới từ Cảng Piraeus. Chúng tôi thường tặng cho mọi gia đình mới đến hộp quà chào mừng để họ bắt đầu cuộc sống mới trong trại. Lần này, bao quà đựng đủ loại quần áo mùa hè và các nhu yếu phẩm hằng ngày như quạt, bình xịt nước, dầu gội đầu, thuốc vệ sinh tay, dao cạo râu, kem cạo râu, nhang chống muỗi, mấy trái bóng nhỏ cho trẻ em, đèn pin, lược, gương soi mặt, đồ cắt móng tay v.v…


      Chúng tôi đã bỏ ra buổi sáng để chất lên xe 170 gói quà đã được sửa soạn trước trong tuần vào chiếc xe van nhỏ của mình, chất đầy ngập cả xe. Chúng tôi phải đi làm hai chuyến, một tiếng đồng hồ mỗi chuyến, vì cũng cần phải chở sáu người trong nhóm nữa.


      Đầu tuần, chúng tôi đã đi giao 400 kí lô gạo lức hữu cơ do Echo 100Pkus, Tổ chức Phi Chính phủ Áo tặng và 150 kí lô đạm đậu nành được chia thành nhiều bao 500 gam đến nhà kho trong trại. Chúng tôi bắt đầu chuyến đi đến Oinofyta lúc 11 giờ sáng và chất xuống hết các bao quà ở đó. Trong lúc chờ mọi người trong chuyến thứ hai đến thì toán người tỵ nạn tình nguyện đã chia gạo ra thành nhiều phần 2 kí lô. Ngoài tiếp liệu của chúng tôi ra, người quản lý trại còn bỏ thêm bộ chăm sóc trọn gói với các nhu yếu phẩm căn bản và dầu ăn vào đồ phân phối.


      Vào lúc 3 giờ rưỡi chiều, mọi thứ đã sẵn sàng để đem phát. Chúng tôi làm việc với hai Tổ chức Phi Chính phủ có trụ sở tại Hoa Kỳ, Do Your Part và JoinedHands, để hoàn tất công tác phân phát tất cả các món đồ cho 155 gia đình với tổng cộng khoảng 750 cư dân một cách trật tự.


      Khi chương trình phát quà bắt đầu thì mọi người ai cũng hào hứng. Một số người tỵ nạn, đặc biệt là trẻ em đã tụ họp trước cửa nhà kho chờ đợi sự kiện bất ngờ. Nhóm chúng tôi chia ra thành nhiều nhóm nhỏ và bắt đầu đi phát các gói quà gồm gạo, dầu ăn và đạm đậu nành cho tất cả các gia đình. Chúng tôi đem phát tận lều của họ hay các gian phòng họ ở. Người dân đã chạy nhanh đến rồi xin giúp chúng tôi một tay. Họ hăng hái giúp lấy bao nặng ra khỏi tay chúng tôi rồi xách giùm các bao suốt buổi phân phát. Chúng tôi đã phát tận tay các gói quà cho từng gia đình một và nói: “Salam! (Xin chào!) Chào mừng quý vị đến trại Oinofyta. Đây là gói quà từ Thanh Hải Vô Thượng Sư! Chúng tôi ước mong quý vị sớm được cuộc sống tốt đẹp hơn!” Họ rất biết ơn và liên tục nói: “Shukran!” (Cám ơn quý vị!). Một vài người đã cầm lấy mặt dây chuyền với hình Sư Phụ mà một người trong nhóm đang đeo rồi bảo chúng tôi gởi lời cảm ơn đến Sư Phụ!


      Bầu không khí trong cả trại vui vẻ, các em nhỏ vui đùa với mấy cái bình xịt nước; thật là mát mẻ và vui nhộn cho một ngày hè nóng như vậy! Vài phụ nữ mặc quần áo mùa hè mới toanh và khăn quàng cổ đẹp mà chúng tôi đã tặng cho họ trước đây đi đến để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của họ và cho chúng tôi phản hồi tích cực. Mọi người ai cũng vui sướng, thỏa mãn và rất cảm kích! Họ còn cho chúng tôi biết danh sách ước muốn mới của họ cho buổi phát quà tương lai.


      Bác sĩ Nasar, người lãnh đạo cư dân trong trại đã cám ơn Sư Phụ về tình thương vô biên và mối quan tâm sâu sắc của Ngài cho tất cả người dân. Ông nói là chúng ta chia sẻ cùng một mục đích – phục vụ nhân loại! Một người bạn tỵ nạn nói với chúng tôi nhiều lần là nhờ chuyển đạt lời biết ơn sâu xa của ông đến Sư Phụ về mọi sự giúp đỡ của Ngài và gởi lời chúc tốt đẹp nhất của ông đến Ngài!


      Sự Đóng góp Đầy Tình thương cho Các Trẻ Sơ sinh và Ngôi trường tại Trại Oinofyta, Rau Trái tươi và Vật dụng cho Trại Ritsona, Hy Lạp – Ngày 09 đến 13 tháng 08 năm 2016


      Vào ngày 09 tháng 08, nhóm cứu trợ Athens chúng tôi bắt đầu tuần lễ làm việc bằng cách đi đến trại Oinofyta, mà gần đây đã  từng có sự gia tăng dân số từ hơn 100 cư dân đến hơn 600 cư dân. Làm việc với các Tổ chức Phi Chính phủ khác, chúng tôi đã tiếp tục hỗ trợ cho trại bằng bất kỳ cách nào. Vừa rồi chúng tôi đã mua một số ấm điện và bình giữ nước nóng cho trại để dùng cho khu cà phê và trà sắp phát. Chúng tôi đã giao các vật dụng vào buổi sáng Thứ Ba đẹp trời, tiếp tục chuyến tham quan trại hằng tuần của chúng tôi và trò chuyện cùng người dân địa phương để xem họ có yêu cầu khẩn thiết nào không. Khi chúng tôi nói chuyện với nhiều bà mẹ có con nhỏ, thì mới biết có nhu cầu về vật dụng cho trẻ sơ sinh. Chúng tôi lưu ý và dự định bỏ chung một gói quà chăm sóc để sau đó đi phát cuối tuần.


      Vào Thứ Năm ngày 10 tháng 08, chúng tôi đến trại Ritsona để giao 600 chai dầu gội đầu cho Echo100Plus, Tổ chức Phi Chính phủ Áo mà chúng tôi đã cùng làm việc để giúp kiểm kê hàng tồn kho trong trại Ritsona. Dầu gội đầu luôn là thứ hàng được cần đến trong trại. Trong lần đến thăm vừa qua, chúng tôi để ý thấy hai cái lưới thủ thành và người dân đang lập đội đá banh. Chúng tôi muốn giúp đỡ tinh thần xây dựng tập thể và niềm thư giãn mà thể thao mang đến cho trại, nên chúng tôi đã đặc biệt tặng sáu trái banh mới, một cái bao đựng banh và một đồ bơm banh cho đội bóng mới đang phấn khởi. Đó là ân phúc để có thể tự mình vui hưởng trong những lúc khó khăn.


      Thứ Sáu thường là ngày bận rộn nhất cho nhóm chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu ngày 10 tháng 08 với buổi họp lúc 11 giờ sáng với các trưởng nhóm trong trại của từng Tổ chức Phi Chính phủ liên quan đến các cập nhật gần đây và tin tức về trại Oinofyta. Có lời bàn về việc xây thêm các cơ sở mới cho trại và cải thiện điều kiện tổng quát trong trại cho tất cả cư dân.


      Trong lúc một vài người trong nhóm chúng tôi tham dự phiên họp thì nhóm thành viên mới tới gặp thầy giáo địa phương của trường trong trại Oinofyta để tặng một máy vi tính xách tay cho trường cùng với sáu trái banh túc cầu. Chơi đùa và học hỏi của các em là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của chúng. Chúng tôi rất biết ơn có được cơ hội để hỗ trợ ngôi trường trong bất kỳ điều gì họ cần đến để giúp giáo dục các em.


      Trước đây chúng tôi đã tường thuật về việc giúp một người tỵ nạn với cặp mắt kính cho ông tuần qua. Tin tức về nghĩa cử này đã lan khắp trại Oinofyta và chúng tôi đã gặp một người tỵ nạn khác cần sự giúp đỡ của chúng tôi. Chúng tôi đã có thể mua cho ông cặp mắt kính để đọc. Ông đáp lại bằng nụ cười thật tươi và lòng yêu thương đầy cảm kích. Đó là những điều nhỏ nhặt có ý nghĩa nhất đối với những cư dân này và chúng tôi chân thành cám ơn đã được cơ hội phục vụ mọi người nơi đây.


      Khi xong buổi họp với Tổ chức Phi Chính phủ, công tác kế tiếp của chúng tôi là đi phát các gói quà chăm sóc mà chúng tôi đã sửa soạn theo nhu cầu từ đầu tuần. Với sự trợ giúp của Cơ quan Phát triển và Cứu trợ Adventist, Tổ chức Phi Chính phủ đặt trụ sở tại Hoa Kỳ điều hành vấn đề sức khỏe ở trại Oinofyta cùng thầy giáo trại địa phương, chúng tôi giao tận tay gói quà chăm sóc cho mỗi bà mẹ với đứa con thơ. Gói quà gồm có các món đồ cần đến nhiều như phấn trẻ em, Gripe Water cho bệnh đau bụng, khăn giấy lau trẻ em, quần áo trẻ sơ sinh và dầu gội đầu em bé. Chúng tôi được chào đón bằng những nụ cười ấm áp cùng lời cảm ơn nhiệt tình từ mỗi gia đình. Chúng tôi biết việc săn sóc cho trẻ em trong điều kiện khắc nghiệt là khó khăn như thế nào. Chúng tôi chỉ hy vọng là nghĩa cử nho nhỏ của mình sẽ giúp cuộc sống tiện nghi hơn một chút cho các người bạn chúng tôi trong trại.


      Sứ mệnh kế tiếp của chúng tôi là đi thẳng đến trại Ritsona cho việc phân phát rau cải hằng tuần đến người tỵ nạn. Với hơn 600 người tỵ nạn trong trại, chúng tôi đã cung cấp rau cải tươi cần thiết để giúp bổ sung thêm phần dinh dưỡng của họ. Chúng tôi làm việc với Tổ chức Phi Chính phủ đặt trụ sở tại Hoa Kỳ JoinedHands và tình nguyện viên người dân địa phương để thực hiện công tác này. Với rau cải được mang giao cho trại, nhóm chúng tôi nhanh chóng tập hợp một hàng người để đóng bao rau cải. Với nụ cười tươi trên khuôn mặt và rau cải trong tay mình, các thành viên mới trong nhóm chúng tôi đã vui vẻ làm việc dưới cái nóng mùa hè. Một khi 150 bao rau cải đã được gói thì chúng sẽ được phân phát cho mỗi gia đình ngay trước ngưỡng cửa họ, với nhiều tình thương và nụ cười.


      Sứ mệnh cuối cùng của chúng tôi trong ngày là đến lấy quà tặng đặc biệt của Echo 100Plus trong trại Ritsona cho trại Oinofyta. Chúng tôi đã có thể tìm được vài hộp bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn tay và xà phòng không được sử dụng ở trại Ritsona, nhưng rất cần trong trại Oinofyta. Chúng tôi đã thực hiện chuyến đi cuối cùng trở lại trại Oinofyta để giao các món đồ đó. Một khi vật dụng đã được giao an toàn thì nhóm chúng tôi chấm dứt ngày làm việc bằng nụ cười tươi, chân tay đau nhức rã rời và trái tim thương yêu. Chúng tôi rất biết ơn là đã có thể phục vụ và được cơ hội này để giúp đỡ các anh chị em trong lúc hoạn nạn. Khi giúp đỡ họ thì chúng tôi cũng nhận thấy là họ giúp mình phát triển thêm tình thương yêu và lòng từ bi.


      Giúp đỡ Bạn Mèo Bị thương và Cung cấp Cuốn Tự điển Cụm từ và Thành ngữ cho Người Tỵ nạn trong hai Trại Oinofyta và Ritsona, Hy Lạp – Ngày 12 đến 20 tháng 08 năm 2016

      Gần bản doanh nhóm cứu trợ chúng tôi ở Athens có nhiều mèo tụ tập. Chúng được người dân địa phương săn sóc và thân thiện. Vào buổi tối ngày 12 tháng 08, chúng tôi đã cứu một chú mèo đang kêu đau do vết thương. Sáng hôm sau, chúng tôi đưa chú đến bệnh viện vật nuôi nơi bác sĩ thú y kiểm tra và chữa trị cho chú. Trong ba ngày sau, nhóm chúng tôi tắm cho chú và trông coi việc tiêm cho chú. Sau đó, chú đủ khỏe mạnh để tự mình bước đi nên chúng tôi thả chú về lại khu láng giềng để chú được tự do trong số bạn bè của nó. Mấy người hàng xóm thấy việc chúng tôi làm và cám ơn nhóm chúng tôi đã săn sóc cho chú. Chúng tôi vui mừng giúp đỡ bất kỳ sinh vật nào hoạn nạn.

      Cuộc phân phát đầu tiên trong tuần của nhóm chúng tôi là vào ngày 17 tháng 08 tại trại Oinofyta. Với trên 500 người tỵ nạn mới, họ đang cần rất nhiều nhu yếu phẩm hằng ngày. Chúng tôi đã đem tặng một xe van chất đầy 600 chai dầu gội đầu, 300 mũ và 5 hộp quần áo trẻ em. Các món đồ đã được nghênh đón bằng nhiều tiếng reo hò và nụ cười, người quản lý tồn kho trong trại đã cám ơn chúng tôi một cách chân thành. Chúng tôi cũng đi phát các cuốn tự điển cụm từ và thành ngữ gồm có các câu văn phổ biến bằng tiếng Anh, Hy Lạp, Farsi, Kurdish, Urdu và Ả Rập. Sách đó sẽ giúp mọi người giao lưu tốt hơn ở vùng đất mới. Chúng tôi đã làm mấy cuốn sách này bằng cách tải xuống từ điển cụm từ và thành ngữ dùng miễn phí trên mạng và thiết kế bìa mới cho cuốn sách đó. Tất cả người tỵ nạn, tình nguyện viên đều hoan nghênh cuốn sách và nghĩ đó là sáng kiến hay. Vào cuối ngày, chúng tôi đã làm chuyến đi giao cà phê đặc biệt theo yêu cầu của trại Ritsona với sự thích thú và vui mừng của người dân ở đó.

      Ngày 18 tháng 08 là ngày đi giao hàng bận rộn lớn cho chúng tôi. Vì đó là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc Hy Lạp nên rất khó khăn để mua bất kỳ vật dụng cần thiết gì cho trại. Chúng tôi có đơn đặt hàng 800 kí lô gạo basmati cho trại Oinofyta. Chúng tôi đã đi đến lấy tại nhà cung cấp sỉ địa phương và lái xe một tiếng đồng hồ để đem giao cho trại. Chiếc xe van nhỏ của chúng tôi trước đó chưa bao giờ chở nặng như vậy nên chúng tôi phải lái rất cẩn thận. Gạo được nhiều người yêu cầu và cần đến nhiều nhất trong trại. Đợt cung cấp này sẽ giúp cho trại trên một tháng. Chúng tôi được đáp lại với tiếng reo hò và vui mừng một lần nữa khi giao gạo đến kho. Các tình nguyện viên đã nhanh chóng tập hợp thành hàng làm việc để khiêng gạo vào trong nhà kho.

      Vào ngày 19 tháng 08, chúng tôi đi phát thùng giặt bằng nhựa mới và khay dọn thức ăn cho mỗi gia đình trong trại Oinofyta, tổng cộng 160. Chúng tôi còn tặng 500 Âu kim cho trường học trong trại theo lời yêu cầu để mua trái cây cho trẻ em, số tiền sẽ đủ cho họ trong ba tháng tới.

      Trạm kế tiếp của chúng tôi là trại Ritsona. Mỗi tuần, với sự trợ giúp của người quản lý trại, chúng tôi đặt mua rau cải tươi cho người tỵ nạn trị giá trên 1.000 Âu kim. Như thường lệ, chúng tôi đã làm việc sát cánh với các tình nguyện viên và người tỵ nạn để hoàn tất việc phân ra và đóng gói rau cải trong vòng hai tiếng đồng hồ. Mọi người đều làm việc trong trạng thái vui vẻ và chúng tôi đã có thời gian để chơi đùa cùng các em trong giờ nghỉ. Chúng tôi mang cuốn tự điển cụm từ và thành ngữ, cuốn sách đó một lần nữa nổi tiếng đối với trẻ em và người tình nguyện. Mọi người ai cũng muốn học thêm nhiều chữ và câu nói mới để giao lưu với người khác tốt hơn.

      Tuần và ngày làm việc của chúng tôi đã kết thúc với những khuôn mặt hạnh phúc sau khi cùng nhau vất vả làm việc. Chúng tôi biết ơn mọi người mà chúng tôi đã gặp gỡ và tương tác trong thời gian ngắn ngủi làm công tác cứu trợ này.

      Kinh phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công tác Cứu trợ Người Tỵ nạn gần Athens, Hy Lạp – Ngày 01 đến 20 tháng 08 năm  2016

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Vật dụng cho trẻ em, máy vi tính xách tay, mắt kính, vật dụng nhà bếp, trang bị bóng đá, cà phê, gạo, rau cải, thuốc bổ, chi phí in sách và chuyên chở cho người tỵ nạn 10.605,88 A
      Chi phí cho toán cứu trợ (thực phẩm, chuyên chở và giao lưu) 2.518,25
      Tổng cộng 13.124,13 Âu Kim
      (14.642,32 Mỹ Kim)
       
      Receipts

       

      Công Tác Cứu trợ Người Tỵ Nạn – Ngày 14 đến 20 tháng 8 năm 2016

       

       View All Galleries