• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Phân Phát Phẩm Vật Tình Thương cho Nạn Nhân Đất Lở tại Quận Kintamani, Nam Dương

      Ban Cứu trợ Bali, Nam Dương tường trình (Nguyên văn tiếng Nam Dương)

      Đảo du lịch Bali thuộc Nam Dương hiếm khi bị nạn đất lở. Tuy nhiên, những năm phá rừng đã khiến vùng đất này dễ bị rủi ro này hơn. Sáng ngày 10 tháng 2 năm 2017, mưa lớn khủng khiếp gây nên nạn đất lở khiến 12 người bị thiệt mạng tại vài làng thuộc quận Kintamani, khu Bangli, đảo Bali. Làng Songan và Yeh Mampeh bị ảnh hưởng nặng nhất.

      Nhớ lời chỉ dạy từ ái của Sư Phụ là hãy quan tâm chăm sóc những người kém may mắn, Hội viên Bali chúng tôi lập tức thu thập thông tin về nhu cầu của những gia đình di tản tới các trại cứu cấp được chuẩn bị bởi Cơ quan Phụ trách Thiên tai Vùng (BPBD), đội Tìm và Cứu hộ Denpasar, hội Hồng Thập Tự, quân đội, cảnh sát và thiện nguyện viên. Chỉ trong hai ngày, chúng tôi đã mua và vô bao tất cả phẩm vật cần thiết rồi chất lên ba xe van.

      Ngày 13 tháng 2, chúng tôi tới làng Mampeh, nằm ở một vùng dốc núi và sương mù. Nhờ vài thiện nguyện viên hướng dẫn, chúng tôi xoay xở tới được trại cứu cấp và giao phẩm vật tiếp tế cho 30 gia đình đến kho chứa tặng phẩm. Hàng tiếp tế gồm có gạo, dầu ăn, mền, khăn tắm, tả em bé, nước uống, xà phòng, kem đánh răng và bàn chải đánh răng. Vị trưởng làng nồng nhiệt chào đón chúng tôi. Chúng tôi tới thăm vài gia đình và chuyện trò để cổ vũ và làm họ vui lên. Chúng tôi cũng chơi đùa với trẻ em và tặng các em sách, viết và kẹo. Chúng tôi cảm thấy mình may mắn khi nhìn thấy những gương mặt tươi vui.

      Ngày 15 tháng 2, chúng tôi trở lại trại để phân phát nệm và gối cho mỗi người trong 30 gia đình sau khi được Cơ quan Phụ trách Thiên tai Vùng cho biết về nhu cầu của họ.

      Chúng tôi cảm ơn Cơ quan Phụ trách Thiên tai Vùng và các thiện nguyện viên đã hỗ trợ và giúp đỡ để chúng tôi có thể mang sự an ủi về vật chất lẫn tinh thần tới những người hoạn nạn. Nhóm chúng tôi rất biết ơn đã có thể trợ giúp những anh chị em Nam Dương hiền hòa của mình.

      Chi phí Cứu trợ Nạn nhân Đất lở ở Nam Dương do Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Đóng góp.

      Chi tiết Số tiền(IDR) Biên nhận
      Gạo, dầu ăn, nước uống, xà phòng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, mền, khăn tắm, tả em bé, nệm và gối. 8.350.000 A
      Tổng cộng 8.350.000 Rupiah (627 Mỹ kim)  
      Biên nhận