• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Tinh Thần Philoxenia của Người Hy Lạp

      GO BACK TO RELIEF SITE

      Nhóm Cứu trợ Athens tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Khi nhiều biên giới ở Âu Châu đóng cửa, theo ước lượng của Cơ Quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), thì có trên 60.000 người tỵ nạn đang chờ đợi ở Hy Lạp để trường hợp của họ được cứu xét. Thái độ nổi bật của người dân Hy Lạp đối với người tỵ nạn đã khiến họ được đề cử Giải Nobel Hòa Bình và làm một tấm gương cho những nước khác trên thế giới noi theo về việc đối xử nhân đạo và tận tâm đối với những người đang gặp nguy hiểm và khổ đau, mặc dù họ cũng có những khó khăn riêng. Dù cho cuộc khủng hoảng tài chánh đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi người ở đây, nhưng người dân Hy Lạp vẫn duy trì tinh thần mạnh mẽ và có một triết lý về lòng hiếu khách đối với mọi dân tộc. Họ có một từ ngữ Hy Lạp để nói về điều  này, “Philoxenia” có nghĩa là “tình thương dành cho người lạ.” Đó là một truyền thống ăn sâu lâu đời, và mặc dầu tài nguyên bị phân tán nhiều bởi tình trạng tài chánh và dòng người tỵ nạn đông đảo đổ vào, nhưng hầu hết người dân vẫn tiếp tục tử tế và chào đón tất cả mọi người đến Hy Lạp.

      Từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 1 năm 2017, các hội viên trong Hội chúng tôi cung cấp nhu yếu phẩm căn bản cho nhiều trại ở Hy Lạp để giúp đỡ người tỵ nạn. Nhiều người tỵ nạn sau khi biết giáo lý Sư Phụ và đã thưởng thức thức ăn thuần chay do chúng tôi phục vụ trong các trại, đều trở thành người thuần chay. Tất cả đều bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của mình đối với Sư Phụ về sự giúp đỡ vô điều kiện và bao la của Ngài. (Xin tham khảo relief.godsdirectcontact.org để biết về công tác cứu trợ người tỵ nạn của chúng tôi tại Hy Lạp)

      Vào tháng 1 năm 2017, chúng tôi trợ giúp tài chánh cho một người bạn Hy Lạp bị viêm phổi nặng và không thể nào trả nổi tiền điện nước. Chúng tôi còn thăm viếng miền Bắc Hy Lạp để tặng quà và trợ cấp tiền cho một gia đình người Syria vừa mừng ngày chào đời của đứa con thứ tư và tặng 100 Âu kim cho một người bạn tỵ nạn khác ở Serbia có em bé trong bệnh viện và cần tiền cho việc chữa trị y khoa và thuốc men.

      Kể từ tháng 9 năm 2016, toán chúng tôi đã tập trung vào việc phổ biến thông điệp thuần chay qua việc đi phát tờ thông tin, chia sẻ sách báo Sư Phụ và tham gia các sự kiện ăn chay như là Lễ Hội Đời Sống Thuần Chay. Chúng tôi cảm ơn các hội viên trong Hội Vương Quốc Anh chúng tôi đã đóng góp các cuốn sách của Sư Phụ Những Chú Chim trong Đời Tôi, Những Chú Chó trong Đời Tôi, và phiên bản tiếng Ả Rập cuốn Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Phương Cách Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp. Chúng tôi đã tặng các cuốn sách của Sư Phụ cho các thư viện, trường học, trại tỵ nạn hay các trung tâm tỵ nạn, trại mồ côi cùng nhiều người khác trên Đảo Lesbos và ở Athens.

      Tại bốn trung tâm tỵ nạn mà chúng tôi đã thăm viếng vào tháng 12 năm 2016 –  Notara 26, Trung Tâm Cộng Đồng Khora, Trường Thứ 5 và Quảng Trường Thành Phố – tình hình có vẻ yên ổn, còn trẻ em thì tươi cười và chơi đùa một cách vui vẻ. Mọi người đều cố hết sức sống một cuộc đời khẳng định hơn. Chúng tôi ngạc nhiên bởi con số người tình nguyện, đa số là người trẻ, từ khắp nơi trên thế giới đến để giúp một tay. Chúng tôi rất cảm động về những việc làm của Trung Tâm Cộng Đồng Khora, nơi đây, một dưỡng đường nha khoa vừa mới mở cửa, nhiều lớp học khác nhau đã được cung cấp, một phòng chứa đồ có tất cả quần áo được quyên góp, các tiện nghi khác đã được dựng lên và nhà bếp với bàn có chỗ ngồi được đặt sẵn để phục vụ thức ăn cho 300 người. Thật là điều tuyệt vời để có thể chứng kiến sự phát triển của một trung tâm cộng đồng như thế này, được tổ chức bởi những người cùng tin tưởng vào một mục đích cho dù họ có tôn giáo tín ngưỡng khác nhau và đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Họ thật sự là những thánh nhân theo đúng nghĩa, và chúng tôi rất cảm ơn về tình thương và sự hỗ trợ của họ.

      Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những người và những tổ chức đầy lòng quan tâm đang sống với tinh thần Philoxenia (tình thương dành cho người lạ), và đang dành cho người tỵ nạn tại Hy Lạp những sự trợ giúp rất cần thiết. Cầu mong Thiên Đàng ban nhiều tình thương và niềm an ủi cho tất cả những người tỵ nạn trên cuộc hành trình của họ, để họ bắt đầu lại cuộc sống của mình trong sự an toàn và bình yên.

       

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn và Các Hoạt Động Khác tại Hy Lạp, Tháng 9 Năm 2016 – Tháng 1 Năm 2017

      Chi Tiết Số Tiền (Âu Kim) Biên Nhận
      Đóng góp tiền mặt cho các gia đình người tỵ nạn và cho người hoạn nạn ở Hy Lạp 7.752 A
      Thực phẩm cho các sự kiện thuần chay và chi phí in tờ rơi và tập tin tức

      900

      Chi phí toán cứu trợ (di chuyển, điện nước và điện thoại liên lạc) 532
      Tổng cộng 9.184 Âu Kim
      (9.950 Mỹ Kim)
       
      Receipts

       

      Tặng Sách Sư Phụ cho Những Trung Tâm Tỵ Nạn, Bệnh Viện, Trường Học, Thư Viện và Trại Mồ Côi

       

       Phát Tờ thông tin tại cửa hàng Athens

      Quà cho Bé Sơ Sinh trong Gia Đình Người Tỵ Nạn