• 2024年04月26日, 週五

    Hội Chợ Ăn Chay Cơ Long, Formosa & Làm Sạch Bãi Biển Wai-Mu-Shan

    Ban báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Vào ngày 19 tháng 09, hội viên Hội chúng tôi thuộc trung tâm Cơ Long tham gia buổi hội chợ ăn chay do Hội Ăn chay Cơ Long tổ chức. Với lối trưng bày trái cây tươi và rau củ một cách sáng tạo, hội viên chúng tôi truyền đi thông điệp rằng trái cây và rau củ rất quan trọng đối với sức khỏe con người; đồng thời lối dinh dưỡng thuần chay có thể mang lại hòa bình cho thế giới và giải quyết sự khủng hoảng về vấn đề thay đổi khí hậu mà Địa Cầu chúng ta hiện nay đang phải đối diện. Những chiếc đèn Vạn Thọ xinh đẹp do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế cũng được trưng bày. Sách nấu ăn thuần chay và những ấn phẩm trang trọng Lời Pháp Cam Lồ của Sư Phụ được phát tặng miễn phí cho công chúng. Người nhận rất cảm động và vui vẻ đón nhận sách.

    Hội viên Hội chúng tôi chuẩn bị những món ăn thuần chay lễ hội Trăng Rằm, như bánh trung thu, bánh nướng xốp, những món ăn kèm, rau câu, v.v…Mọi người đều rất vui vẻ nếm thử những món ăn thuần chay ngon miệng và bổ dưỡng.

    Trẻ em mang đến cho hội chợ một không khí rất sống động và hào hứng với những trò chơi vui học về việc làm thế nào mà lối dinh dưỡng thuần chay có thể làm giảm bớt tình trạng thay đổi khí hậu. Chúng tôi thành tâm mong ước rằng Formosa sẽ trở thành một Hải đảo Thiên Đàng thật sự.

    Qua nhiều năm, Hội viên Trung tâm Cơ Long chúng tôi đã giúp làm vệ sinh bãi biển do Văn phòng Bảo vệ Môi trường Cơ Long tổ chức. Vào ngày 19 tháng 09, chúng tôi tham gia làm sạch bãi biển Wai-Mu-Shan. Thị trưởng thành phố Cơ Long, Ông Lin Yu-Chang đọc diễn văn kêu gọi công chúng hãy cải thiện môi trường của Formosa bằng cách hạn chế dùng bao nhựa, bớt dùng chất xốp tổng hợp và dùng tăm làm bằng bột đậu xanh thay cho tăm làm từ tre. Ông cũng đề nghị chính phủ nên khuyến khích giới thương nghiệp hãy chế tạo nhiều hơn những sản phẩm thân thiện môi sinh. Vị Tổng giám đốc Sở Bảo vệ Môi trường thành phố Cơ Long, Ông Lai Huan-Hung nói rằng việc làm sạch bãi biển không những là một dịp để mọi người tiếp xúc với thiên nhiên mà còn để tạo cho dân chúng một ý thức về việc chăm sóc biển và bờ biển. Thị trưởng Lin trao tặng kỷ niệm chương cho mười tổ chức phi chính phủ tham gia, kể cả Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

    Sau buổi trao bằng, hội viên chúng tôi đi nhặt rác và chai nhựa. Mặc dù đổ mồ hôi nhiều, nhưng chúng tôi đều vui vẻ khi thấy mình thu dọn được trên 230 ký lô rác, còn bãi biển trở lại vẻ xinh đẹp và sạch sẽ nguyên thủy.

    Thị trưởng Thành phố Keelung, Ông Lin Yu-Chang trao bằng khen cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
    Thị trưởng Thành phố Keelung (trái 6); Tổng giám đốc Sở Bảo vệ Môi trường, thành phố Keelung (trái 7)
    Ông Tsai Shih-Ying, cựu nghị viên thành phố, thăm gian hàng chúng tôi và hỏi về lối dinh dưỡng thuần chay.
    Sách Lời Pháp Cam Lồ của Sư Phụ và công thức nấu ăn được phát tặng cho công chúng