• 2024年03月19日, 週二

    Mừng Tết Trung Thu và Đoàn Tụ Với Người Thân

    Ngày 4 tháng 10, năm Hoàng Kim thứ 14 (2017)

    Ban Báo Chí (Nguyên văn tiếng Hoa)

    Giữa bầu trời đầy sao mênh mông, Mặt Trăng vĩnh hằng lặng lẽ ngắm nhìn và bảo vệ loài người. Ánh trăng thuần khiết thường khơi dậy cảm xúc nhớ về quê hương trong lòng người lữ khách. Tại các quốc gia Á châu, trong dịp Lễ Trung Thu, gia đình và bạn bè hội họp vừa chiêm ngưỡng vầng Trăng tròn xinh đẹp vừa thưởng thức bánh trung thu, đồng thời bày tỏ lòng tôn kính đối với sự phục vụ vô vị kỷ của Mặt Trăng dành cho vạn vật.

    Vào ngày 3 tháng 10 năm 2009, trong dịp mừng Lễ Trung Thu với các Hội viên chúng tôi, Thanh Hải Vô Thượng Sư nói rằng người ta rất yêu thích Trăng rằm bởi Trăng giống như sự hoàn mỹ của chúng ta. Sư Phụ cũng nói rằng ngoài việc ngắm Trăng bên ngoài, chúng ta cũng có thể thấy mặt trăng bên trong. Đôi lúc trong khi thiền, chúng ta có thể thấy mặt trăng. Khi chúng ta đạt đến một trình độ tâm linh nào đó xuyên qua thiền định, chúng ta có thể đi lên và thấy mặt trăng. Chúng con vô cùng biết ơn sự hướng dẫn kiên trì của Sư Phụ trên hành trình tâm linh của chúng con. Chúng ta cũng tri ân Mặt Trăng đã biểu hiện vẻ đẹp vô song của mình trên thế giới này và an ủi tâm hồn chúng ta.

    Chúng ta cầu nguyện cho thế giới được hòa bình và hạnh phúc viên mãn, viễn ảnh vui tươi trong một ca khúc Âu Lạc mà Sư Phụ đã dạy chúng ta hát nhân kỳ họp mặt Lễ Trung Thu sớm thành hiện thực: 

    Trung Thu về cầm tay nhảy múa,

    Ánh trăng vàng.

    Vui múa ca hát, chúng ta nô đùa.

    Ta quay quần, cùng nhau đoàn kết nối dây.

    Vui vui lên, ánh trăng cùng vui.

    Chúng con kính chúc Sư Phụ Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu kính cùng tất cả mọi chúng sinh trên Địa cầu một mùa Lễ Trung Thu vui vẻ bên gia đình và bạn bè thân hữu!

    Để nghe Sư Phụ hát cùng với các Hội viên chúng tôi chúc mừng Lễ Trung Thu, xin nhấn vào địa chỉ sau:

    Vui mừng đón Tết Trung Thu cùng Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Ngày 3 tháng 10 năm 2009, Họp mặt Quốc tế tại Âu châu

    Video – 0947