• 2024年04月30日, 週二

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Chúc Mừng Tân Tổng Thống Formosa (Đài Loan)

    2016.01.17-Congrats-Letter---Formosan-President-elect

     

    Ngày 17 tháng 1 năm 2016
    Tiến sĩ Tsai Ing-wen
    Tổng thống đắc cử của Đài Loan
    10F, 30 Beiping E. Rd. Quận Trung Chính,
    Thành Phố Đài Bắc 100,
    Đài Loan (R.O.C)

    Kính thưa Tổng thống đắc cử, Tiến sĩ Tsai:

    Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng ấm nhất nhân dịp Bà trở thành tân tổng thống của Đài Loan.

    Qua nhiều năm, tôi đã được biết vẻ đẹp đặc biệt của Đài Loan và người dân đơn thuần tại quốc gia này. Vì vậy, tôi xin chuyển đạt lòng nhiệt thành của tôi về sự tận tâm của Bà đối với phúc lợi của dân chúng, những cam kết của Bà để cung cấp thêm nhiều nhà cửa giá phải chăng, tạo công ăn việc làm tốt hơn, tăng gia tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, và còn nhiều hơn nữa. Ngoài ra, mục tiêu của Bà nhằm củng cố đoàn kết giữa người dân thật đáng ca ngợi, cũng như cam kết gia tăng sự hòa hợp và ổn định trong khu vực.

    Cầu xin ân sủng Thiên đàng ban xuống cho Bà và người dân Đài Loan tuyệt vời.

    Với niềm vinh dự, tình thương và ân phúc lớn lao,
    Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Tiến sĩ Tsai Ing-wen đã tạo nên lịch sử vào thứ bảy, ngày 16 tháng 01 năm Hoàng kim 13 (2016) khi bà trở thành vị nữ tổng thống đầu tiên của Formosa (Đài Loan).

    Bà có bằng luật sư từ Đại học Quốc gia Đài Loan và bằng cao học tại Đại học Luật khoa Cornell ở Hoa Kỳ. Sau đó, bà lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn ở Vương quốc Anh, rồi cuối cùng trở thành giáo sư luật.

    Kinh nghiệm về luật của Tổng thống đắc cử, Tiến sĩ Tsai, đưa Bà tới chức vụ cố vấn cho những cuộc thương thuyết đại diện cho Formosa gia nhập vào Tổ chức Thương Mại Thế Giới. Bà cũng là cố vấn dưới nhiệm kỳ của các cựu tổng thống Formosa, chú trọng vào mậu dịch và các vấn đề về sự liên hệ giữa Formosa và Trung Quốc. Khi còn là chủ tịch Hội đồng Đại Lục Sự vụ, Bà khởi xướng chương trình “Liên Kết Nhỏ” vào năm 2001, tăng gia mậu dịch và thông thương với Trung Quốc. Bà cũng hỗ trợ cho phép giới thương mại Formosa đầu tư vào Trung Quốc.

    Những đề nghị vào lúc tranh cử của Bà Tổng thống bao gồm tạo một môi trường kinh tế lành mạnh để thu hút cơ hội công ăn việc làm đồng thời tăng tiền lương cho giới trẻ ở Formosa, tăng cường truyền thông và sự minh bạch của chính phủ, tăng gia hợp tác giữa các đảng phái chính trị. Kế hoạch tranh cử của Bà cũng đề cập tới việc xây cất 200.000 căn hộ bán giá rẻ trong vòng 8 năm tới. Ngoài ra, Tiến sĩ Tsai cam kết là sau khi đắc cử Tổng thống, Bà sẽ tạo nhiều cơ hội khác nhau đa dạng hóa những cơ hội kinh tế và tự giám sát sự sự phát triển của Formosa trên đường trở thành một trung tâm đổi mới cho khu vực Châu Á -Thái Bình dương.

    Bà cũng hứa chú tâm vào vấn đề an toàn thực phẩm bằng cách tăng ngân quỹ để đào tạo thêm các nhà nghiên cứu về an toàn thực phẩm, khuyến khích việc thực hiện kỹ thuật kiểm tra và cải tiến luật pháp.

    Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của Bà là mối liên hệ với Trung Quốc. Trong bài diễn văn đắc cử của Bà, Tổng thống Tiến sĩ Tsai cam kết sẽ làm việc để duy trì hòa bình và ổn định với Trung Quốc vì lợi ích tối cao của người dân Formosa.

    Vinh hạnh được quen biết lâu năm với hòn đảo xinh đẹp và người dân khả ái Formosa, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi những lời chúc mừng chân thành tới Tổng thống Tiến sĩ Tsai Ing-wen, nhân dịp Bà đắc cử, ca ngợi lòng tận tâm của Tổng thống đắc cử đối với phúc lợi của người dân và cầu nguyện Thiên đàng ban ân điển hỗ trợ Bà Tổng thống cùng với người dân của Bà. Trên đây là lá thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

    Nguồn hình: Văn phòng Tổng thống, Cộng hòa Trung Hoa (Đài Loan)- Chân dung chính thức của Bà Tsai Ing-wen, Tổng thống thứ 14 của Cộng Hòa Trung Hoa (Đài Loan) – ngày 10 tháng 05 năm 2016 – Wikimedia Commons – được phép của người giữ bản quyền.