• 2024年04月26日, 週五

    Thúc Đẩy Dinh Dưỡng Thuần Chay Hòa Bình tại Đại Học Quốc Gia Đài Loan

    Ban Báo Chí Đài Bắc, Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

     

    Chịu ảnh hưởng của điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thiên tai đã xảy trên toàn thế giới. Fomosa cũng đối mặt với hạn hán lớn nhất trong vòng 68 năm qua. Người dân đã nhận thức được thực tế là để duy trì môi trường, không những chúng ta nên quan tâm và bảo vệ môi trường mà còn cần áp dụng lối dinh dưỡng thuần chay – cách hiệu quả nhất ngăn chặn hậu quả thảm khốc của biến đổi khí hậu và đảm bảo sự sống còn của con người.

    Với sự sống của muôn loài trong tâm thức, những hội viên chúng tôi, đồng thời là một phần hội viên của hội Ánh Sáng và Âm Thanh Đại Học Quốc Gia Đài Loan (NTU) ở Đài Bắc đã đẩy mạnh lối dinh dưỡng thuần chay trong khuôn viên trường trong suốt lễ kỷ niệm của trường đại học vào tháng 11 năm Hoàng Kim 11 (2014) và Lễ Hội Hoa Đỗ Quyên vào tháng 03 năm Hoàng Kim 12 (2015). Chúng tôi đã cung cấp những bữa ăn thuần chay ngon miệng, phân phát tờ rơi và tổ chức những trò chơi thú vị, gồm có cuộc thi vấn đáp về trường chay có thưởng để giúp cán bộ nhà trường, sinh viên và cư dân gần đó hiểu biết thêm về lợi ích của lối sống dựa trên thực vật. Chúng tôi đã khuyên những người tham gia áp dụng lối dinh dưỡng thuần chay lành mạnh vì hòa bình và chia sẻ kiến thức về lợi ích thuần chay cho gia đình cùng bạn bè để giảm bớt tác động của hâm nóng toàn cầu và giảm thiểu thiên tai.

    Nhiều sinh viên cho chúng tôi biết họ đã ăn thức ăn thuần chay nhiều hơn vì lý do sức khỏe và để bảo vệ Địa Cầu. Họ cũng cũng nói rằng họ rất sẵn lòng chọn lựa thức ăn thuần chay nếu sẵn có.

    Tại gian hàng, chúng tôi đã trưng bày nhiều loại ấn phẩm của Sư Phụ và trình chiếu vở nhạc kịch Chân Tình, tác phẩm dựa trên cảm hứng về cuộc đời và những vầng thơ trác tuyệt của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Hội viên chúng tôi là sinh viên ở trường đại học NTU đã cùng nhau hát và múa theo những ca khúc mỹ miều trong nhạc kịch. Nhiều người đã dừng lại lắng nghe và ngay cả những sinh viên ở quầy bên cạnh cũng hòa theo ca khúc của chúng tôi bằng cách đọc phụ đề. Qua buổi giới thiệu nhạc kịch Chân Tình, đã có thêm nhiều người đến để tìm hiểu thêm về giáo lý của Sư Phụ và Pháp Môn Quan Âm. Thật ngạc nhiên khi chúng tôi trở nên mỏi mệt, chúng tôi cảm thấy được hồi phục ngay khi chúng tôi bắt đầu hát theo những ca khúc trong nhạc kịch.

    Chúng con biết ơn sâu sắc sự gia trì của Sư Phụ trong suốt thời gian diễn ra những sự kiện này tại trường Đại Học Quốc Gia Đài Loan. Chúng con cầu mong nhân loại nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng dinh dưỡng thuần chay để bảo vệ mọi sự sống quý báu trên hành tinh huy hoàng của chúng ta.