• 2024年03月19日, 週二

    Lòng Từ Bi Được Biểu Dương tại Lễ Hội Ăn Chay UK Brighton (VegfestUK Brighton)

    Ban báo chí Vương Quốc Anh (Nguyên văn tiếng Anh)

    Lễ hội Ăn Chay UK Brighton (VegfestUK Brighton) 2016

    Vào ngày 27 và 28 tháng 02 năm 2016, hội viên chúng tôi tại Surrey đã tham gia Lễ hội Ăn Chay UK Brighton. Chúng tôi đã chia sẻ giáo lý Sư Phụ và cung cấp thức ăn thuần chay thơm ngon như cơm cà ri, cơm cuộn và bánh gối cà ri.

    Tại gian hàng, chúng tôi đã trưng bày kinh sách Sư Phụ cùng DVD và sắp xếp xem miễn phí hoặc tải về những ấn phẩm được đăng tải trên trang mạng EdenRules.com. Chúng tôi đặt một mẫu quảng cáo trực tuyến nhạc kịch Dòng Lệ Âm Thầm tại trang mạng phổ biến của Lễ hội Ăn Chay UK Brighton, mẫu quảng cáo này sẽ được hiển thị trong vòng 3 năm (http://www.brighton.vegfest.co.uk/). Một nửa trang in mẫu quảng cáo cho Edenrules cũng được đưa vào tạp chí Lối Sống Thuần Chay phát hành vào tháng 05 năm 2016.

    Nhiều quan khách đã đến gian hàng chúng tôi bày tỏ sự quan tâm đến giáo lý của Sư Phụ đã mang về Sách Biếu Tức Khắc Khai Ngộ và ấn bản Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ Là Giáp Đáp. Một vài người hỏi thêm thông tin về thức ăn thuần chay, có cả quý ông là giám đốc của công ty thực phẩm Kosher. Một hội viên đã có buổi trao đổi dài với những quan khách về lối sống thuần chay. Chúng tôi tri ân vì được tham gia vào sự kiện ý nghĩa này.

    Lễ hội Ăn Chay UK Brighton năm 2015

    Phiên bản Lễ hội Ăn Chay UK của Brighton năm 2015 được tổ chức từ ngày 28 đến 29 tháng 03. Mặc dù thời tiết có gió, ẩm ướt và xe cộ lưu thông đến thành phố Brighton bị tắc nghẽn nhưng chúng tôi đã ghi nhận một kỷ lục mới với 12.000 quan khách. Mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới và lối sống thuần chay được các tờ báo chính đưa vào mục tin nổi bật như tờ Độc LậpLondon Evening Standard, đã làm cho năm 2015 thật sự là năm thuần chay.

    Chúng tôi đã trò chuyện cùng ông Tim Banford, sáng lập viên Vegfest UK năm 2013 để thúc đẩy tất cả những thứ thuần chay. Là người thuần chay trong 30 năm, triết lý của ông rất đơn giản nhưng sinh động – mang tính vui nhộn:

    “Điều mà chúng tôi làm là đặt niềm vui, một chút tính trẻ con, một chút năng lượng tuổi trẻ, một chút năng động và một chút cuồng nhiệt vào đó, chúng tôi làm sôi nổi một chút, chúng tôi làm mọi thứ trở nên sống động và thú vị cho mọi người một cách bất ngờ, chúng tôi có những sự kiện thuần chay mà trên thực tế đã thu hút những người không thuần chay, chưa bao giờ nghe đến toàn bộ khái niệm và họ đến vì đây là sự kiện trông có vẻ hay hay”

    Theo ông Barford, trong mỗi sự kiện, khoảng một phần ba quan khách không ăn chay, một phần ba trường chay và một phần ba thuần chay. Không chỉ phần đông người tham dự Lễ Hội Ăn Chay UK không ăn thuần chay mà còn theo những nghiên cứu của ông Barford đã chỉ ra rằng hai trong ba người không ăn chay tham dự Lễ Hội Ăn Chay UK cho biết họ sẽ thay đổi lối dinh dưỡng. Sự kiện này còn khuyến khích những người thuần chay áp dụng cách ăn uống lành mạnh hơn. Khoảng 500 quan khách thuần chay cho biết họ sẽ kết hợp nhiều thực phẩm toàn phần (whole food) hơn trong lối dinh dưỡng của họ. Nhìn chung, ông Barford cho biết: khoảng 4.000 người nói rằng sau khi đến Lễ Hội Ăn Chay UK, chắc chắn họ sẽ thay đổi lối dinh dưỡng. Ông cũng đã cho những lời khuyên hữu ích khi nhắc đến việc khuyến khích những người khác ăn thuần chay.

    “…bắt đầu bằng thức ăn. Hãy mang thức ăn cho bạn bè của bạn. Lần lượt mời họ hoặc nấu cho họ ăn, có thể làm một gian hàng nhỏ trong trung tâm mua sắm và phân phát thức ăn cùng tờ rơi miễn phí. Hãy thử ôm lấy mọi người và chào đón họ bước vào. Cách này tạo sự thu hút và hợp nhất mọi người.”

    Các hội viên Vương Quốc Anh chúng tôi đã có một gian hàng tại lễ hội cung cấp một số món ăn thuần chay nóng thơm ngon cùng những món ăn nhẹ và trưng bày ấn phẩm của Sư Phụ. Quyển sách Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình: Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Đáp được tặng miễn phí cho tất cả quan khách. Chúng tôi cũng thực hiện buổi trình chiếu vở nhạc kịch Chân Tình Giòng Lệ Âm Thầm. Sự đón nhận thật tốt đẹp, nhiều người cho biết họ rất ấn tượng với những vở nhạc kịch này và đã mua bộ DVD.

    Để ghi dấu về lòng biết ơn đối với ban tổ chức sự kiện, bộ DVD Dòng Lệ Âm Thầm và quyển sách Chân Tình đã được trao tặng cho ông Tim Barford và ông Alan Lee, giám đốc tổ chức mà chúng tôi đã cùng làm việc. Chắc hẳn Lễ Hội Ăn Chay UK Brighton là một thành quả to lớn, với hàng ngàn người đã học hỏi và tán dương nhiều lợi ích dinh dưỡng không bạo lực của lối dinh sống dựa trên thực vật. Như ông Barford đã phát biểu:

    “Đây là tương lai của nhân loại, là dây cứu sinh cho tương lai của hành tinh. Con tàu này chỉ nhanh như chiếc xe chạy chậm nhất. Chúng ta đang ở cùng nhau. Và có người nhận được, có người thì không. Còn tùy thuộc vào chúng ta bày tỏ lòng từ tâm, khoan dung, thông cảm và giúp đỡ những người nhận được nó.“

    Nghe rõ, nghe rõ, ông Barford! Chúng tôi chúc mừng và cám ơn ông đã có một Lễ Hội Ăn Chay UK khác tuyệt vời, chúc ông thành công trong những nỗ lực tiếp theo. Với những nỗ lực từ bi như thế, chúng ta sẽ sớm hứa hẹn một kỷ nguyên thuần chay, khi đó mọi loài sẽ sống lành mạnh, hòa hợp và yêu thương nhau.

    VegfestUK Brighton 2016

     

    Lễ hội Ăn Chay UK Brighton 2015

     

    Lễ hội Ăn Chay UK Brighton 2014