• 2024年03月19日, 週二

    Chia sẻ quyển sách Những Chú Chó Trong Đời Tôi của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại các trường học ở Costa Rica

    Trung tâm Costa Rica tường trình (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

    Vào năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), Trung tâm Costa Rica chúng tôi đã đến những vùng ít đặc quyền thuộc khu vực phía Nam của đất nước này để trao tặng cho các em học sinh những quyển sách thăng hoa Những Chú Chó Trong Đời Tôi, của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chúng tôi đã du hành đến quận Buenos Aires thuộc tỉnh Puntarenas, nơi tọa lạc chính của nhóm dân bản địa. Tại đó, chúng tôi đã ghé thăm nhiều ngôi trường, gồm có trường Santa Cruz, Lomas, Veracruz, San Martin và Holanda để trao tặng những quyển sách cho các em học sinh. Tại một vài trường học, chúng tôi cũng trao đổi về hâm nóng toàn cầu. Các em học sinh vui thích nhận những phần quà và bắt đầu đọc ngay quyển sách này. Các em bày tỏ lòng biết ơn đến Sư Phụ, một học sinh đã tán thán Ngài xinh đẹp làm sao.

    Sau đó, chúng tôi du hành đến San José, thủ đô Costa Rica và ghé thăm ba ngôi trường ở khu đô thị lớn San José. Chúng tôi dừng lại tại trường học CalleFallas ở Desamparados, nơi có 900 em học sinh, trường Roxana Leader School ở Guáplies và trường San Antonio del Humo. Nhiều em có các bạn thú ở nhà còn rất vui mừng vì sự dịu dàng, yêu thương trên những trang sách Những Chú Chó Trong Đời Tôi.

    Các em học sinh đã chia sẻ những câu chuyện về sự trải nghiệm với các bạn thú, và yêu cầu chúng tôi kể thêm về Sư Phụ và các bạn chó của Ngài. Để đáp lại sự yêu thích của các em, chúng tôi cũng ca một bài hát về môi trường. Các thầy cô giáo cũng rất ấn tượng và tải về (miễn phí) sách điện tử của Thanh Hải Vô Thượng Sư để đưa vào thư viện.

    Với sự trân trọng và tình thương sâu sắc, họ cám ơn chúng tôi vì đã chia sẻ quyển sách quý giá của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cô giáo Karen đã phát biểu: “Để thế hệ này có được sự nhạy cảm với toàn môi trường là một điều quan trọng. Cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư và Thiên Đàng cho mở thêm cửa để tiếp tục ban trải hạt giống từ bi”

    Sau cùng, chúng tôi thực hiện buổi giới thiệu sách và phân phát ba thùng sách Những Chú Chó Trong Đời Tôi cho các giáo viên mẫu giáo ở Trung Tâm Giáo Dục Quốc Gia và Dinh Dưỡng cùng các trung tâm Chăm Sóc Trẻ Em Toàn Diện (CEN-CINAI) trong Hội Trường Cộng Đồng Santo Tomas ở Santo Domingo de Heredia. Những quyển sách được gởi đến các thầy cô giáo ở trường học.

    CEN-CINAI là chương trình chủ yếu để giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em. Chương trình cũng hỗ trợ đảm bảo sự phát triển thích hợp cho trẻ em, cung cấp sự hỗ trợ chăm sóc ban ngày cho trẻ em nghèo và/hoặc có nguy cơ xã hội.

    Chúng con tri ân sâu sắc đến Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho chúng con cơ hội để chia sẻ những quyển sách đẹp và đầy cảm hứng như vậy. Cầu mong lòng từ bi của Sư Phụ đối với chúng sinh truyền cảm hứng cho mọi người sống hài hòa hơn để thế giới có thể sớm trở thành thiên đàng của hòa bình.

     

    Trường Calle Fallas

     

    Trường Roxana Leader

     

    Các trường học khu vực phía nam