• 2024年03月19日, 週二

    Trung Tâm Nghi Lan tại Formosa Ăn Mừng Việc Cải Tiến Hoàn Thành

    Nhóm Báo Chí Nghi Lan, Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Vào cuối tháng 05 năm 2015, bầu trời lúc ban sáng âm u nhiều mây. Tháng 5 thường là tháng mưa, nhưng hôm nay có điều gì đó khác thường. Khi hội viên chúng tôi từ khắp mọi miền Formosa đến Trung tâm Nghi Lan để mừng việc cải tiến đã hoàn tất, thì mặt trời rực rỡ ló mặt ra khỏi những đám mây đen như thể cảm nhận được dịp vui đặc biệt này, khuôn mặt rạng rỡ tươi cười như muốn gửi lời chúc ấm áp tới chúng tôi.

    Công trình cải tiến Trung tâm Nghi Lan là kết quả của 22 tháng nỗ lực đoàn kết và phục vụ. Để thực hiện công trình, Sư Phụ đã chu đáo và đã sắp xếp trong vô hình các hội viên chuyên môn về các lĩnh vực cần thiết để hỗ trợ công việc. Nhờ sự ủng hộ vô hình của Sư Phụ và nhiều hội viên từ Formosa đã du hành đến Nghi Lan để giúp đỡ, công trình cải tiến đã được hoàn tất tốt đẹp.

    Một buổi lễ cắt băng khánh thành đơn giản nhưng hồ hởi được tổ chức tại hồ nhỏ thơ mộng gần cổng chính của Trung tâm Nghi Lan. Trong buổi lễ, các hội viên nhắc lại những kỷ niệm quý giá lúc thành lập Trung tâm. Một đồng tu kể lại thời gian Sư Phụ ở Nghi Lan với một vài thường trú nam và nữ. Mọi người dựng lều nhựa dưới chân núi để cộng tu. Các vị xuất gia nam và nữ đã vui hưởng thời gian may mắn được ở cùng Sư Phụ. Các hội viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Sư Phụ vì Ngài đã mua mảnh đất này vào năm 1987 và phát triển thành một trung tâm bế quan tuyệt vời.

    Trong thời gian khởi đầu của Trung tâm, các hội viên đã tổ chức cộng tu trong lều và đích thân Sư Phụ đã lựa chọn những hòn đá lớn để giữ chắc dây buộc lều. Sư Phụ cũng cho dựng một chiếc lọng lớn, nơi Ngài nấu thức ăn và nước để phát cho các hội viên leo lên dốc cao và dài. Sư Phụ thường ngồi trên chiếc ghế gỗ để đón các hội viên và một số quan khách, Ngài dùng muỗng lớn để múc trà được pha trong nồi lớn cho tất cả mọi người.

    Ngoài ra, khi Trung tâm mới khởi sự thiết lập, một hồ nước suối thiên nhiên được khám phá ở dưới chân đồi. Sư Phụ đã sử dụng chiếc gậy trúc của Ngài để mở rộng nơi nước chảy vào và tăng thêm lượng nước. Một bể chứa tròn bằng xi măng cũng được xây chung quanh hồ. Như Sư Phụ giải thích, hình tròn đại diện cho vô cực. Sau đó, các hội viên sử dụng một ống nước lớn để dẫn nước, từ đó nước chảy ra liên tục quanh năm.

    Sư Phụ thường xuyên phải du hành qua những đường núi gập ghềnh heo hút gió để đến thăm Nghi Lan. Mặc dù thường xuyên bị say sóng, Ngài vẫn trực tiếp tham gia vào công việc xây cất cực nhọc này. Làm việc sát cánh với các hội viên, Ngài đã hướng dẫn việc hoàn tất phòng ăn, nhà bếp và đại điện thiền. Khi các hội viên cùng nhau ngồi thiền trong phòng ăn, mọi người đều cảm nhận được sức gia trì mạnh mẽ và tình thương từ Sư Phụ.

    Buổi lễ cắt băng khánh thành không những đánh dấu bước phát triển của Trung tâm đẹp đẽ này mà còn là cơ hội để chung vui và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Sư Phụ đã ban vô vàn ân điển cho Nghi Lan. Các hội viên ở đây có rất nhiều trung tâm thiền định, đồng thời cũng có các Tuyến Gia Trì Tâm Linh và Cổng Thiên Đàng. Thật vậy, chúng tôi đã may mắn được ban cho một nơi tuyệt vời có nước suối và những ngọn đồi xanh tươi để tu hành. Chúng tôi hoan nghênh tất cả hội viên đến đây để cùng nhau tinh tấn tọa thiền dưới sự hướng dẫn đầy thương yêu của Sư Phụ.