• 2024年03月19日, 週二

    Bảo Trợ Sự Kiện Trẻ Em Đạp Xe Ngoài Trời Tại Thành Phố Tân Đài Bắc

    Ban Báo Chí Đài Bắc, Formosa tường trình (Nguyên Văn Tiếng Hoa)

    Vào ngày 22 tháng 10, năm Hoàng Kim 13 (2016), Phòng Phúc lợi Xã hội của Thành phố Tân Đài Bắc và Hội Tình nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc tham gia với một số nhóm vì lợi ích cộng đồng, như Tổ chức Đạp Xe Văn Hóa Mới và Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, để tổ chức sự kiện đạp xe ngoài trời với chủ đề “Vượt Qua Cơn Gió Ngược và Bay Lên Trong   Cuộc Sống” tại Công viên Thể Thao Nắng Ấm ở HsinDian. Trẻ em từ các gia đình kém may mắn và có nguy cơ rủi ro tại thành phố Tân Đài Bắc được khuyến khích tham gia cuộc thi “Một Ngày Đài Bắc Đôi”, là cuộc đua xe đạp 50-cây số trên đường dành cho xe đạp nối liền thành phố Tân Đài Bắc và Đài Bắc, nhằm mục đích cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của các em.

    Hơn 300 em nhỏ thuộc các gia đình có nguy cơ rủi ro đang nhận hỗ trợ lâu dài từ Chính Quyền Thành Phố Tân Đài Bắc, Phòng Phúc Lợi Xã Hội đã tập trung tại điểm hẹn vào lúc 8 giờ sáng. Ông Lin Kun-Zong, dân biểu của Phòng Phúc Lợi Xã Hội Thành Phố Tân Đài Bắc đọc bài phát biểu, khuyến khích các em thách thức bản thân và dám mơ ước. Sau phần phát biểu, huấn luyện viên hướng dẫn các quy định an toàn đường chạy và luật đua xe. Sau đó các em được hướng dẫn khởi động và bắt đầu đạp xe bởi nghệ sĩ Shiuos Chieh-Kai, người được mạng xã hội bình chọn vào 2016  là “Thần tượng nam có lòng nhân ái.”

    Hội chúng tôi cung cấp 200 phần ăn thuần chay cho các quan khách, nhân viên tuần tra và các em nhỏ, bao gồm xúc xích thuần chay, rau củ chiên giòn, trà sữa đậu nành, rau trộn, và bánh gạo tím. Chủ tịch Hội Tình Nguyện Viên Thành Phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Min và Giám Đốc bà Huang Mei-Ying đến quầy của chúng tôi để cám ơn các hội viên vì sự ủng hộ nhiệt tình và phục vụ tận tâm.

    50 cây số quả là một thử thách lớn đối với các em nhỏ. Dưới trời nắng nóng, các em cần phải có đủ thức ăn và nước uống. Để thuận tiện cho các em, Hội viên Đài Bắc chúng tôi làm những chiếc bánh mì kẹp thuần chay cùng bánh kẹp xúc xích, rau củ chiên giòn và bánh gạo tím trên những chiếc xiên que. Nhiều em đón lấy một chiếc bánh mì kẹp thuần chay và một cốc sữa đậu nành rồi ngồi trên nền đất để vui hưởng cuộc dã ngoại tại chỗ. Giữa bầu trời xanh và bãi cỏ tươi, tiếng cười của các em vang đầy trong không trung. Cảm giác như thiên đường. Chúng tôi nhớ lại lời Sư phụ: “Mang hạnh phúc cao thượng đến cho người khác cũng là mang hạnh phúc cao thượng đến cho chính quý vị.

    Tại buổi lễ bế mạc, Tổng Thư ký của Thành phố Tân Đài Bắc, ông Xu Yu-Ning tặng huân chương “Bay Vượt Lên Cuộc Sống” cho từng em nhỏ hoàn thành cuộc đua. Giám Đốc Phòng Phúc Lợi Xã Hội của Chính Quyền Thành Phố Tân Đài Bắc và Chủ tịch Hội Tình nguyện Viên Thành Phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Lin, chụp hình lưu niệm với Hội viên chúng tôi. Bà Chang Giám Đốc bắt tay từng người trong chúng tôi để thể hiện sự biết ơn của mình.

    Chúng tôi cám ơn Thượng Đế đã cho chúng tôi một ngày tươi đẹp dưới bầu trời xanh sau những ngày mưa. Hội viên chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì có được cơ hội tận hưởng cỏ xanh, gần gũi với thiên nhiên và phục vụ cộng đồng. Đây quả là một trải nghiệm đầy ý nghĩa.

    Ông Lin Kun-Zong, Dân biểu Phòng Phúc Lợi Xã Hội thành phố Tân Đài Bắc khuyến khích các em thách thức bản thân và dám mơ ước.
    “Thần tượng nam có lòng nhân ái“, nghệ sĩ Shiuos Chieh-Kai, dẫn dắt nhóm.
    Chủ tịch Hội Tình nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Min (thứ 5 bên trái)  và Giám Đốc Huang Mei-Ying (thứ 3 bên trái) đến quầy của chúng tôi để cám ơn các hội viên cho sự ủng hộ nhiệt tình và phục vụ tận tâm.
    Nhiều em nhỏ lấy 1 chiếc bánh mì kẹp thuần chay và 1 cốc sữa đậu nành rồi thưởng thức tại chỗ.
    Giám Đốc Phòng Phúc Lợi Xã Hội của Chính Quyền Thành Phố Tân Đài Bắc, bà Chang Chin-Li (thứ 6 bên trái) và Chủ tịch Hội Tình nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc, ông Lu Li-Lin (thứ 5 bên trái), chụp hình lưu niệm với Hội viên chúng tôi.