• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Ấm Áp trong Mùa đông: Chia Sẻ Tình Thương Của Thượng Đế ở Formosa

      Ban Báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Gần đây Formosa chịu đựng mùa đông đặc biệt lạnh với nhiệt độ xuống mức thấp nhất trong 44 năm qua. Hội viên chúng tôi từ các trung tâm khắp Formosa nghe theo lời dạy đầy tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư, đã thực hiện các hoạt động cứu trợ mùa đông từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 03 năm 2016, giúp mang lại sự ấm áp cho những người kém may mắn trong khu vực của họ. Tổng cộng, Hội viên đã đóng góp 945.766 Đài tệ (28.369 Mỹ kim) cho nỗ lực từ thiện.

      Trung Tâm Cơ Long

      Vào ngày 14 tháng 01 năm 2016, Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Cơ Long đã đóng góp 42 áo khoác mùa đông và 240 gói làm ấm tay cho nhà tạm trú Zenan ở Cơ Long thuộc Hội An Sinh Xã Hội Vô Gia Cư. Người đại diện của họ rất vui khi thử qua một chiếc áo khoác và gói làm ấm tay. Trung tâm Cơ Long nhận được bằng chứng nhận và cảm tạ của hội này, và Hội viên chúng tôi khuyến khích người quản lý nhà tạm trú nên cung cấp những món ăn thuần chay vào bữa tiệc cuối năm để giúp những người bạn vô gia cư phát triển dinh dưỡng thuần chay lành mạnh.

      Trung Tâm Đài Bắc

      Vào ngày 17 tháng 12 năm 2015, Hội viên Trung tâm Ðài Bắc đã chuyển giao quần áo mùa đông cho Trung tâm Dịch vụ Phúc lợi Xã hội Wanhua ở Thành phố Đài Bắc và Nhà Tạm Trú cho Người Vô Gia Cư Linkou ở Thành phố Tân Đài Bắc, nơi tập trung nhiều nhất người vô gia cư trong vùng. Vào ngày 29 tháng 12, trong thời gian nhiều người bạn cần giúp đỡ đang tham dự một sự kiện được tổ chức bởi Thành Phố Tân Đài Bắc, Hội viên chúng tôi đã đóng góp 120 khăn tắm và 200 dao cạo râu cho Hội Tình Nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc để những người bạn này có thể chào mừng Năm Mới với cảm giác khỏe khoắn. Vào ngày 05 tháng 01 năm 2016, Trung tâm Ðài Bắc của chúng tôi trao gửi tám thùng quần áo mùa đông cho Tổ chức Phúc lợi Xã hội Vô Gia cư Zenan ở Huyện Wanhua, hy vọng giúp đỡ những người vô gia cư ở đó đối phó với nhiệt độ lạnh trong mùa đông.

      Ngoài ra, Trung tâm Ðài Bắc chúng tôi cũng thành lập Love Ocean Animal Caring Team (Nhóm Biển Tình Thương Chăm Sóc Các Bạn Thú) nhằm hỗ trợ và đóng góp cho các trung tâm trú ẩn thú vật. Vào ngày 30 tháng 12, trong nỗ lực giữ cho những bạn chó và mèo dễ thương được ấm áp trong thời tiết lạnh, nhóm này trước hết phân phối bốn thùng quần áo và chăn mền đã qua sử dụng cho Hội Chất lượng Môi sinh và Phúc lợi Đời sống ở Linkou. Đóng góp này đã mang lại sự thoải mái cho hơn 100 thú vật trong nhà tạm trú.

      Vào tháng 01 năm 2016, nhiệt độ ở thành phố Đài Bắc giảm xuống còn 4 độ C, nhiệt độ lạnh nhất trong 44 năm qua. Quan tâm đến an sinh của những thú vật yếu đuối, Trung tâm Ðài Bắc chúng tôi đã phân phát tổng cộng 90 bao thức ăn thuần chay cho chó, mỗi bao nặng 20 kg, cùng các quyển sách Những Chú Chó Trong Đời Tôi của Sư Phụ, cho năm khu trú ẩn khác nhau trong vùng. Cuối buổi chiều ngày 05 tháng 02, Hội viên chúng tôi mang theo năm túi thức ăn thuần chay cho chó, mỗi túi 2 kg, và đi với người chăm sóc thú vật Mẹ Zhuo để cho chó đi hoang ăn, dọc theo bờ sông Cơ Long. Những đóng góp của Trung tâm chúng tôi có thể cung cấp đủ thức ăn cho gần 1.000 bạn chó vào mùa đông lạnh. Hy vọng sẽ có nhiều người hơn tham gia và chăm sóc cho các bạn thú sống hoang trên đường phố.

      Do thời tiết cực lạnh và mưa liên tục, nhiều người vô gia cư thậm chí chịu khổ hơn nữa vì những đôi giày ướt của họ. Họ cần những đôi giày cao su để bảo vệ đôi chân. Vào ngày 09 tháng 03 năm 2016, Trung tâm Ðài Bắc của chúng tôi đã mua 150 đôi giày cao su và đến thăm những người vô gia cư ở Công viên Jieshou thuộc Quận Banqiao. Họ phân phát các đôi giày cao su, cùng sự tham gia của Trưởng phòng Phúc lợi Xã hội Tân Đài Bắc, ông Jiaxing Chen với ông Chủ tịch Limin Lu và bà Giám đốc Meiying Huang của Hội Tình nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc. Hội Tình nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc đã trao bằng khen cho Hội chúng tôi, vì đã thường xuyên cung cấp viện trợ và hỗ trợ tài chính cho những người vô gia cư. Sau một buổi lễ ngắn, những đôi giày cao su đã được phân phối trao cho những người bạn vô gia cư, tùy theo kích cỡ. Khi kích thước lớn hơn không còn nữa, thì các đồng tu lập tức mua thêm 20 đôi và gửi tới Hội Tình Nguyện viên Thành phố Tân Đài Bắc, kính cẩn yêu cầu họ thay mặt chúng tôi để trao quà.

      Trung tâm Đào Viên

      Trong mùa đông lạnh giá, Trung tâm Đào Viên chúng tôi đã hỗ trợ những cá nhân vô gia cư và các gia đình gặp khó khăn về tài chính, nhưng không đủ điều kiện để được trợ cấp của chính phủ. Kể từ tháng 01 năm 2016, Trung tâm đã phân phối thực phẩm cho 288 gia đình ở 11 quận tại thành phố Đào Viên và các khu vực gần thành phố Tân Đài Bắc. Mỗi hộ nhận được hai gói gạo (4 kg/gói), và một gói mì (2 kg/gói). Họ cũng tặng các khẩu phần, mũ ấm, vớ ấm và túi ngủ cho 16 người vô gia cư. Cho nỗ lực này, trung tâm chúng tôi cũng nhận được giấy khen từ Trung tâm Dịch vụ Gia đình Yangmei thuộc Phúc lợi Xã hội Thành phố Đào Viên. Trong tháng Giêng, trung tâm đã phân phối tổng cộng 580 bao gạo (4 kg/bao), 292 gói mì (2 kg/gói), 32 khẩu phần, 16 mũ ấm, 32 vớ ấm và 15 túi ngủ, trị giá tổng cộng 135.269 Đài tệ.

      Trung tâm Tân Trúc

      Vào ngày 24 tháng 01 năm 2016, thời tiết lạnh giá cực độ đã xảy ra ở Huyện Tân Trúc thậm chí đã mang tuyết đến Thị trấn Tiêm Thạch. Ngày hôm sau, Hội viên từ Trung tâm Tân Trúc cung cấp quần áo ấm, nhu yếu phẩm hàng ngày và 2.000 Đài tệ cho mỗi gia đình dân tộc. Căn cứ vào nhu cầu của họ, các đồng tu chúng tôi phân phối vớ, chăn, gạo lứt hữu cơ, mì, dầu ăn, nước tương, thức ăn cho chó và các đồ dùng thiết yếu khác. Tâm hồn của người nhận cũng được nuôi dưỡng bằng Sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư của Sư Phụ. Vì tuyết dày, việc vận chuyển đến một số gia đình bị chặn, do đó, các đồng tu chúng tôi yêu cầu trưởng thôn vui lòng giúp đỡ cung cấp vật liệu sau khi tuyết tan. Tổng cộng có 62 hộ nhận được hàng cứu trợ. Những người nhận quà biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư vì họ cảm được tình thương của Sư Phụ đối với họ.

      Trung tâm Đài Trung

      Để cứu trợ mùa đông, vào ngày 23 tháng 12 năm 2015, trung tâm Đài Trung chúng tôi đã đóng góp 50 gói thức ăn thuần chay cho chó, gửi tặng những cá nhân nuôi chó hoang ngoài đường. Ba mươi túi được gửi tặng Nhà Tạm Trú Cho Chó của Bà Ji và 20 túi cho Bà Xiao, một phụ nữ cung cấp thức ăn cho những chó đi hoang. Họ hy vọng thức ăn sẽ cung cấp dinh dưỡng cho những chú chó đáng yêu trong mùa đông lạnh.

      Trung tâm Chương Hóa

      Vào mùa đông, Trung tâm Chương Hóa chúng tôi đã đến thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các làng khác nhau. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2015, Trung tâm chúng tôi đã cung cấp thức ăn thuần chay, áo khoác mùa đông, mũ, chăn và quần áo ấm cho 15 gia đình thiệt thòi.

      Trung tâm Nam Đầu

      Vào đầu năm 2016, Trung tâm Nam Đầu chúng tôi cung cấp các nhu yếu phẩm mùa đông và 6.000 Đài tệ cho bốn gia đình bất hạnh tại thị trấn Thảo Đồn, thị trấn Phố Lý của quận Nam Đầu và quận Vụ Phong ở thành phố Đài Trung. Họ cũng chia sẻ Sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ tờ thông tin của Sư Phụ.

      Trung tâm Gia Nghĩa

      Trung tâm Gia Nghĩa chúng tôi đã đóng góp 82 chiếc áo choàng cho Hội Chấn thương Tủy sống – Gia Nghĩa, hy vọng sẽ giúp bệnh nhân trong mùa đông lạnh. Chủ tịch của tổ chức, ông Zhuyou Kuo, đã tiếp nhận áo khoác và nói rằng đó là những món quà Tết tuyệt vời. Ông cũng trao tặng Hội chúng tôi một văn thư cảm ơn. Các bệnh nhân rất biết ơn cho những chiếc áo khoác. Hội viên chúng tôi vô cùng cảm ơn Thượng Đế và cầu mong bệnh nhân sẽ qua được mùa lạnh một cách an toàn.

      Trung tâm Đài Nam

      Trung tâm Đài Nam chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giúp đỡ những người vô gia cư nghèo khổ trong mùa đông năm ngoái. Sau khi liên lạc với Tổ chức Phúc lợi Xã hội Vô gia cư Zenan tại thành phố Đài Nam, Trung tâm chúng tôi đã quyết định đóng góp 120 vé ăn sáng tại Loving Hut, mỗi vé có giá trị 200 Đài tệ.

      Vào ngày 18 tháng 01 năm 2016, Trung tâm chúng tôi đã mang 120 phiếu ăn, một bản sao sách Nghệ Thuật Thiên Đàng and Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp, nhiều Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư, và một quyển sách dạy nấu thuần chay đến Nhà Tạm trú Đài Nam của Quỹ An sinh Xã hội Vô gia cư Zenan. Với phiếu ăn, 50 người vô gia cư và 70 gia đình thiếu thốn sẽ có các bữa ăn thuần chay hoặc mua hàng tại Loving Hut. Lúc đó là ngay trước Tết Nguyên Đán, vì vậy các đồng tu chúng tôi hy vọng các cá nhân vô gia cư và những nhóm thiệt thòi về mặt xã hội có thể chia sẻ bầu không khí vui vẻ trong mùa lễ.

      Trung tâm Cao Hùng

      Trung tâm Cao Hùng chúng tôi thực hiện một loạt các hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho những người thiếu thốn trong mùa đông lạnh. Người nhận bao gồm các bạn vô gia cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về tài chính, người cao niên sống độc thân, trại trẻ mồ côi và nhà lưu trú thú vật. Từ ngày 24 tháng 12 năm 2015 đến ngày 04 tháng 02 năm 2016, Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Cao Hùng đã gửi vật dụng hoặc hỗ trợ tài chính đến các điểm đã được chỉ định, nơi mà người nhận tụ họp.

      Hội viên chúng tôi đã đến Nhà Trẻ Chữ Thập Đỏ, Trại Trẻ Mồ Côi Tư Nhân Phật giáo Ching Jou, Trại trẻ Yong-An, Viện Mồ côi Ci-De, và Nhà trẻ Cao nguyên Thiên Chúa Giáo để chăm sóc cho các em. Mỗi cơ sở nhận được bốn bao gạo trắng 30 kg/bao, sáu chai dầu hướng dương 3 lít/chai, sáu chai xì dầu 1,6 lít/chai, 12 gói mì 1,2 kg/gói, hai bao lớn bánh quy ngọt và 58 gói kẹo. Các đồng tu đã gặp bảy người vô gia cư; mỗi người nhận được một chiếc áo khoác, hai cái quần, một túi để mang vật dụng của họ, và một gói bánh ngọt. Quan tâm đến các bạn thú, các đồng tu đã đến thăm Hội Quan tâm Thú vật Đi hoang Cao Hùng và đóng góp 50 gói thức ăn thuần chay cho chó – 20 kg/gói và gửi 15.000 Đài tệ cho Khu Bảo tồn Chó Aranya trong Quận Cương Sơn. Ngoài ra, họ còn cung cấp 15 túi thức ăn mèo thuần chay cho Cô Pan, người cung cấp chỗ trú ẩn cho 50 con mèo.

      Quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về tài chính và người cao tuổi sống một mình, Trung tâm chúng tôi đã đóng góp nhu yếu phẩm cho 20 gia đình. Mỗi gia đình nhận được một túi gạo trắng, một chai dầu hạt hướng dương, một chai nước tương, năm gói mì, một gói bột yến mạch, một túi bánh ngọt và 3,000 đến 5.000 Đài tệ.

      Trung tâm Hoa Liên

      Vào mùa đông, Trung tâm Hoa Liên của chúng tôi đã thực hiện một loạt các hoạt động cứu trợ, đóng góp tổng cộng 120.921 Đài tệ cho những người thiếu thốn.

      Cô Guo, hiệu trưởng Trường Mẫu giáo và Tiểu học Phong Bình, là một giáo viên đầy nhiệt huyết và tình thương. Mỗi năm, cô nộp đơn xin vật liệu cứu trợ từ Hội chúng tôi cho các gia đình có thu nhập thấp, các gia đình có bố hoặc mẹ độc thân hay ông bà lớn tuổi, cũng như cho người già ở thị trấn Phong Bình. Vào ngày 12 tháng 12 năm 2015, Trung tâm Hoa Liên chúng tôi đã chuẩn bị đồ lót ấm, mũ ấm, găng tay, vớ, khăn, xà phòng, kem đánh răng, bánh quy, và Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng cho 90 người cao niên. Chúng tôi cũng chuẩn bị 2 kg gạo, và nửa lít dầu thực vật cho mỗi gia đình của 100 học sinh. Ngoài ra, 100 kg gạo và hai thùng dầu thực vật 18 kg/thùng đã được trao cho nhà trẻ trong chương trình ăn trưa của họ.

      Qua nhiều năm, Hội chúng tôi đã phát triển mối quan hệ với trường Mẫu giáo Andrew, một cơ sở do các bà sơ Công giáo điều hành. Hiệu trưởng, Bà sơ Hồ, công khai yêu cầu đóng góp cho những người kém may mắn và được chính phủ bổ nhiệm để chăm sóc cho các cá nhân lớn tuổi. Bà sơ cũng giúp giám sát các trẻ em học sinh ở vùng núi nông thôn. Vào ngày 04 tháng 12 năm 2015, Trung tâm Hoa Liên chúng tôi đã chuẩn bị quần áo ấm, các sản phẩm vệ sinh và bánh quy cho 40 người cao niên. Chúng tôi cũng chuẩn bị cho mỗi gia đình 2 kg gạo và 1/2 lít dầu thực vật cho mỗi gia đình của 50 trẻ em ở trường Mẫu giáo Andrew. Ngoài ra, 100 kg gạo, 2 lon dầu thực vật, 30 bao mì và bốn gói “hot dog” thuần chay, đã được đóng góp cho trường mẫu giáo. Dành cho các bà sơ, chúng tôi đã chuẩn bị hai gói bánh dẹp Trung Quốc, ba cây “ham” thuần chay và 12 chai sữa đậu nành hữu cơ để cảm ơn các bà sơ vì lòng hy sinh vô vị kỷ của họ. Trung tâm chúng tôi cũng đóng góp 20.000 Đài tệ để bảo trì cơ sở.

      Nữ Chủ tịch Hội Chị Em An ỦiĐời Sống tại Hoa Liên, Cô Gu, thay mặt cho những niên lão sống một mình

      yêu cầu Hội chúng tôi viện trợ. Vào ngày 06 tháng 12 năm 2015, Trung tâm chúng tôi đã chuẩn bị quần áo ấm, các sản phẩm vệ sinh và nhiều Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư cho 20 niên lão.

      Trung tâm Bình Đông

      Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Bình Đông cũng cùng nhau làm việc để giúp đỡ những cá nhân vô gia cư. Trong tháng 02 và đầu tháng 03 năm 2016, họ mời những người thiếu thốn đến Loving Hut chi nhánh Ansin ở Bình Đông để thưởng thức các bữa ăn thuần chay miễn phí, xem giáo lý của Sư Phụ trên truyền hình và tận hưởng tình thương của Thượng Đế. Trong những dịp này, Hội viên đã phát tờ thông tin và cung cấp dịch vụ vận chuyển đến tiệm Loving Hut. Loving Hut chi nhánh Ansin cũng chuẩn bị các vé đặc biệt cung cấp một bữa ăn miễn phí giá trị 80 Đài tệ.

      Ngày 03 tháng 02 năm 2016, Hội viên chúng tôi đã tới thăm bộ lạc Cavak để chăm sóc những người già kém may mắn sống một mình ở Làng Cavak, Hương (Xã) Tam Địa Môn thuộc Bình Đông. Đó là ngày Tết Nguyên Đán, vì vậy bộ lạc đã đặc biệt mời ban hợp ca người cao niên lên ngân nga những bài nhạc hay cổ xưa của bộ lạc. Sau khi các vị niên lão tụ họp lại, mỗi người trong 40 niên lão nhận được hai gói gạo 5 kg/gói. Các Hội viên cũng cung cấp mền cho 20 người già cần nhất trong số những niên lão này.

      Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công tác Cứu trợ Mùa đông ở Formosa
      Trung tâm Chi tiết Số tiền(TWD) Biên nhận
      Cơ Long 42 áo khoác mùa đông, một thùng đựng các bao làm ấm tay 12.990 A
      Đài Bắc 170 đôi giày, khăn tắm, dao cạo râu, và 90 túi thức ăn thuần chay cho chó. 93.265 B
      Đào Viên Thực phẩm (580 bao gạo trắng – 4 kg mỗi bao, 292 gói mì – 2 kg mỗi gói và 32 khẩu phần) và đồ dùng (16 mũ mùa đông, 32 cặp vớ ấm và 15 túi ngủ) 135.269 C
      Tân Trúc Thực phẩm (gạo, bánh quy ngọt, mì, dầu ăn, nước tương), vật dụng (mền, vớ), thức ăn thuần chay cho chó, 62 bao thư tiền mặt mỗi bao 2,000 Đài tệ. 268.806 D
      Đài Trung 50 túi thức ăn thuần chay cho chó, mỗi túi 20 kg, và chi phí chuyên chở 28.950 E
      Chương Hóa Thực phẩm (gạo), vật dụng (quần áo mùa đông, mũ và mền) và nhiên liệu cho xe của nhóm cứu trợ 20.961 F
      Nam Đầu Tiền mặt 6.000 Đài tệ mỗi gia đình trong 4 gia đình 24.000 G
      Gia Nghĩa 82 áo khoác mùa đông 28.700 H
      Đài Nam 120 vé ăn – mỗi vé 200 Đài tệ 24.000 I
      Cao Hùng Tiền mặt đóng góp gồm 50.000 Đài tệ cho 16 gia đình; 15.000 Đài tệ cho nơi tạm trú vật nuôi; thực phẩm (bánh quy ngọt, kẹo, gạo, dầu ăn, nước tương, mì và bột yến mạch), đồ dùng (áo khoác và quần), 50 túi thức ăn thuần chay cho chó, 15 túi thức ăn thuần chay cho mèo 164.104 J
      Hoa Liên Thực phẩm (gạo, dầu ăn, mì), vật dụng (bao tay, mũ, vớ, sản phẩm vệ sinh) và đóng góp tiền mặt 20.000 Đài tệ 120.921 K
      Bình Đông 80 bao gạo và 20 mền bông 23.800 L
      Tổng cộng 945.766 TWD
      (28.369 Mỹ kim)

      Trung tâm Cơ Long

      Trung tâm Đài Bắc

      Trung tâm Đào Viên

      Trung tâm Tân Trúc

      Trung tâm Nam Đầu

      Trung tâm Gia Nghĩa

      Trung tâm Cao Hùng

      Trung tâm Bình Đông