• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Mang Niềm An Ủi Đến Các Gia Đình Hoạn Nạn Trong Cơn Lũ Lụt Ở Sri Lanka

       Nhóm Cứu Trợ Sri Lanka (Nguyên văn tiếng Sinhala)

      Vào cuối tháng 12 năm 2014, vài ngày mưa to gió lớn đã gây ra lũ lụt và sạt lở đất trầm trọng tại Sri Lanka. Theo ước tính 1,1 triệu người đã bị ảnh hưởng, 39 người thiệt mạng và hơn 6.400 căn nhà bị phá hủy. Hàng ngàn gia đình đã được di dời và phải tạm trú trong các trường học; chùa chiền cũng được chính phủ biến thành các trung tâm cứu trợ.

      Vô cùng quan tâm tới những người hoạn nạn, Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu đã ân cần cung ứng số tiền 10.000 Mỹ kim cho quỹ cứu trợ và yêu cầu các Hội viên địa phương đến cung cấp nhu yếu phẩm và truyền đạt tình thương của Ngài. Vào tháng 1, một trong các Hội viên ở Sri Lanka cùng vài người bạn đã thành lập nhóm cứu trợ đi thăm bốn vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất để xác định nhu cầu của người dân và cung cấp vật phẩm cứu trợ.

      Vào ngày 8 tháng 1 năm 2015, nhóm cứu trợ chúng tôi đã phân phát các gói quà cho 47 gia đình đang tạm trú tại chùa Galahitiyawa trong làng Galahitiyawa gần Thanthirimale trong tỉnh miền Trung Bắc. Mỗi gói quà bao gồm gạo, dhal (đậu), các loại thực phẩm khô, tấm trải giường, xà rông cho đàn ông và vải chintz (loại vải bông truyền thống nhiều màu sắc) cho phụ nữ. Mọi người đều vui vẻ nhận quà và chân thành cảm ơn Sư Phụ về tình thương cũng như sự quan tâm của Ngài.

      Vào ngày 16 tháng 1, dựa theo thông tin nhận được từ một công ty ở Kilinochchi, nhóm cứu trợ chúng tôi đã có thể mang 219 gói quà cứu trợ gồm các vật phẩm cần thiết như thực phẩm thuần chay, xà phòng, thuốc men và vở học sinh đến cho những người dân hoạn nạn ở 6 ngôi làng xa xôi hẻo lánh trong vùng Kilinochchi thuộc tỉnh miền Bắc. Ngoài ra, chúng tôi cũng tặng mùng và đèn cho những người dân nơi đây. Dù khác biệt về ngôn ngữ nhưng chúng tôi cảm nhận được niềm vui thể hiện trong ánh mắt long lanh của những người nhận quà.

      Vào ngày 23 tháng 1, được tháp tùng bởi thư ký phân ban của làng Medirigiriya trong tỉnh miền Trung Bắc, chúng tôi đã phân phát 75 gói quà cho các gia đình trong làng, gần thị trấn Polonnaruwa. Ông thư ký đã gửi lời cám ơn chân thành đến Sư Phụ về việc cứu trợ kịp thời cho những người dân hoạn nạn.

      Tiếp tục các nỗ lực của chúng tôi trong tỉnh miền Trung Bắc, vào ngày 28 tháng 1, nhóm cứu trợ đã phân phát thêm nhiều gói quà cho 35 gia đình trong làng Siyabalagaswewa, gần trị trấn Thanthirimale. Sư trụ trì Thero thuộc chùa Siyabalagaswewa, người đã giúp đỡ chúng tôi, đặc biệt tri ân Sư Phụ về tấm lòng bác ái mà Ngài đã gửi đến người dân Sri Lanka.

      Chi Phí Của Thanh Hải Vô Thượng Sư Cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt Tại Sri Lanka
      Chi tiết Số tiền (LKR) Biên nhận
      Cứu trợ Galahitiyawa: thực phẩm (gạo, đậu và thực phẩm khô), tấm trải giường, xà rông và vải chintz cho 47 gia đình. 178.899,50 A
      Cứu trợ Kilinochchi: thực phẩm (gạo, đậu, đường, khoai tây, hành tây, lá trà, bột mì, đạm đậu nành, v.v.), xà phòng, thuốc men, vở học sinh, mùng và đèn cho 219 gia đình. 706.949,00 B
      Cứu trợ Medirigiriya: thực phẩm (gạo, đường, đậu, hành tây, khoai tây, đạm đậu nành, bột mì, lá trà, v.v.) xà rông, vải chintz, khăn tắm, đồ dung học tập và kẹo cho trẻ em đến 75 gia đình. 297.879,75 C
      Cứu trợ Siyabalagaswewa: thực phẩm (gạo, đường, đậu, hành tây, khoai tây, đạm đậu nành, bột mì, lá trà, v.v…), xà rông, vải chintz, khăn tắm và tấm trải giường cho 35 gia đình. 121.655,00 D
      Tổng cộng LKR 1.305.383,25
      (US$10.000)