• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Trao Tình Thương và Sự Ấm Áp Trong Suốt Mùa Đông ở Formosa

      Thăm một gia đình chịu thiệt thòi ở Làng Yufeng, Quận Tân Trúc

      Do Ban Báo Chí Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Càng để tâm đến nỗi khổ đau của người nghèo khó nhiều chừng nào thì quý vị càng cảm thấy lòng từ tâm của mình bị rung động nhiều chừng đó. Rồi sau đó quý vị mới muốn làm điều gì cho con người hay con vật đó hay hoàn cảnh đó, và rồi đó là cách Phẩm Chất Cao Thượng của quý vị tăng lên.

      Thanh Hải Vô Thượng Sư Khai Thị, Thiền Tam Âu Châu, Paris, Pháp

      Ngày 22 tháng 08 năm 2007 (Nguyên văn tiếng Anh)

       

      Vào mùa đông năm 2014, khối không khí lạnh từ miền bắc cùng với không khí ẩm ướt từ nhiều ngày mưa đã đưa nhiệt độ ở Formosa xuống thấp dưới 10 độ C. Thể theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư nhằm giúp đỡ những người hoạn nạn, nhiều Trung Tâm thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trên đảo đã mang lại sự ấm áp và thức ăn thuần chay cho những người vô gia cư và người gặp khó khăn khác đang sống trong nhiều thành phố, thị trấn và làng mạc từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 03 năm 2015. Các hoạt động này đều đã được nhấn mạnhtrên mạng tại money.udn.com dưới tựa đề “Lighting up the World with Love, Sending Warmth to the Homeless.” (Thắp Sáng Thế Giới bằng Tình Thương, Mang Sự Ấm Áp đến cho Người Vô Gia Cư)

       

      Trung Tâm Hoa Liên

      Nhóm cứu trợ từ Trung Tâm Hoa Liên trước tiên đến thăm Life Console Sisterhood (Tình Chị Em An Ủi Đời Sống) trong Quận Hoa Liên, tổ chức chăm sóc cho người cao tuổi sống một mình ở khu vực miền bắc của quận. Các thành viên trong nhóm đã đi mua nhiều vật dụng để mang lại sự ấm áp, cùng với nhu yếu phẩm hằng ngày và 25 bao gạo, mì và dầu ăn. Tiếp theo, họ đến Trường Mẫu Giáo Fongbin và Ande, chăm sóc các em thuộc các gia đình có thu nhập thấp, với cha mẹ đơn thân hay với ông bà làm người giám hộ. Để giúp đỡ nhiều gia đình và trợ giúp các Trường Mẫu Giáo nấu bữa ăn trưa bổ dưỡng, các Hội viên chúng tôi đã đóng góp gạo và dầu thực vật. Họ còn đi phân phát đồ dùng trong thời tiết lạnh và nhu yếu phẩm cho người cao tuổi ở địa phương. Vì Trường Mẫu Giáo Ande tọa lạc trong vùng núi non hẻo lánh nên nhóm cứu trợ còn cung cấp cho họ 20 bao mì và sáu bao bánh mì kẹp xúc xích đậu nành lấy từ Loving Hut. Cùng với các vật dụng này, trẻ em và người cao tuổi còn đến nhận các tài liệu đọc như các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư và phần giới thiệu về cuộc đời của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

      Trung Tâm Nghi Lan

      Trung Tâm Nghi Lan chúng tôi làm việc với Trại Tạm Trú Luodong thuộc Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan, đi phân phát 160 bộ áo khoác và quần mùa đông mới cùng 70 túi ngủ cho những người vô gia cư.

      Trung Tâm Cơ Long

      Các Hội viên từ Trung Tâm Cơ Long đã đi mua 30 áo khoác mùa đông mới, với tình thương Thượng Đế đã tặng áo khoác cho giám đốc Trại Tạm Trú Keelung thuộc Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan và cho các đại diện thuộc cộng đồng người vô gia cư.

      Trung Tâm Đài Bắc

      Nhóm cứu trợ từ Trung Tâm Đài Bắc chúng tôi trước tiên đã đi thăm Trung Tâm Dịch Vụ Xã Hội Wanhua và phân phát quần áo mùa đông do các thành viên trong Hội chúng ta đóng góp cũng như áo khoác mới, quần áo lót, đồ thể thao, áo choàng cùng nhiều món đồ khác. Nhóm cứu trợ còn cung cấp hai bộ sách Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ – Quyển 10, các cuốn Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ cùng các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư cho người vô gia cư đọc trong thư viện của Trung Tâm Dịch Vụ Xã Hội. Ông Chiu Ching-hsiung, giám đốc Trung Tâm Dịch Vụ Xã Hội đã đại diện cho các người bạn vô gia cư chúng ta nhận các món đồ trong Quận Wanhua và tặng Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Bằng Khen.

      Kế tiếp, nhóm cứu trợ đến Trung Tâm Tiếp Cận Người Vô Gia Cư trong Thành Phố Đài Bắc Mới để phân phát quần áo, túi giữ ấm và các món đồ khác. Tổng cộng, nhóm đóng góp 525 áo khoác mới, 500 cặp quần dài, 200 áo thun cao cổ, 500 áo choàng, 300 áo lót tay dài, 300 túi ngủ và 1.000 tấm sưởi ấm. Bà Huang Mei-ying, cựu chủ tịch Trung Tâm Tình Nguyện Thành Phố Đài Bắc Mới, người hiện giờ là Giám Đốc Trung Tâm Tiếp Cận Người Vô Gia Cư Thành Phố Đài Bắc Mới, đã trợ giúp người dân bị thiệt thòi trong 17 năm. Bà Huang đại diện cho Trung Tâm Tình Nguyện Viên đến nhận các món đồ và đã trao tặng Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Bằng Khen. Để đáp lại, Hội chúng tôi đã tặng hai bộ sách Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ – Quyển 10 và các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng SưSách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ cho người vô gia cư để đọc trong thư viện của Trung Tâm Tiếp Cận Người Vô Gia Cư.

      Vào ngày 13 tháng 2 năm 2015, Trung tâm Đài Bắc còn tham gia trong hoạt động “Thắp Sáng Đường Phố bằng Tình Thương“ chung với Hội Thiện Nguyện Viên Thành Phố Đài Bắc Mới, Hội Tsai Eng-Meng và Chùa Yuan Heng. Các Hội viên trong Hội chúng ta trao cho trên 200 người vô gia cư mỗi người một túi đựng một áo khoác, một quần dài và vật dụng khác. Họ còn chia sẻ DVD và CD của nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm cùng các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư với Ngài Tiến sĩ Hou You- yi đáng kính, Phụ tá Thị trưởng và Đức Huichang ở Chùa Yuan Heng.

      Hơn nữa, để cảm ơn các doanh nghiệp trong thành phố, các đoàn thể tôn giáo, các tổ chức phi lợi nhuận cùng dân chúng về việc ủng hộ chương trình Happy House Bank (Ngân Hàng Ngôi Nhà Hạnh Phúc), Sở Phúc lợi Xã hội Thành phố Đài Bắc Mới tổ chức buổi họp mặt vào ngày 19 tháng 03. Ngân Hàng Ngôi Nhà Hạnh Phúc giúp cung cấp cho các gia đình gặp khó khăn về thực phẩm và vật dụng hằng ngày. Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là tổ chức trong số 289 quan khách được mời dự chương trình, được công nhận về việc tặng vật dụng mùa đông cho người vô gia cư trên đường và nhận kỷ niệm chương từ Ngài Chu Li-luan, Thị Trưởng Thành Phố Đài Bắc Mới.

      Trung Tâm Đào Viên

      Một nhóm cứu trợ gồm các Hội viên từ Trung Tâm Đào Viên biết được 253 gia đình gặp khó khăn trong khu vực Đào Viên cần sự giúp đỡ. Sau khi đến thăm một vài căn hộ, họ nhận thấy thực phẩm là nhu cầu khẩn thiết nhất. Vì vậy nên nhóm cứu trợ đã tặng mỗi gia đình một bao gạo lớn và hai bao mì lớn. Ngoài ra, họ đã từ ái cung cấp thực phẩm thuần chay, mũ giữ ấm và vớ cho 24 người vô gia cư địa phương.

      Trung Tâm Tân Trúc

      Nhóm cứu trợ từ Trung Tâm Tân Trúc đã đến ba ngôi làng Yufeng, Xiuluan và Siya và thấy 18 gia đình gặp khó khăn. Để bày tỏ sự chăm lo yêu thương của mình và để giúp đỡ các gia đình sống qua mùa đông khó khăn, nhóm cứu trợ tặng mỗi gia đình 2.000 TWD. Tại Thị Trấn Zhudong, họ tìm thấy 8 người vô gia cư và tặng cho mỗi người 1.000 TWD. Cùng với việc chia sẻ các ấn phẩm như các cuốn sách của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Bộ Tài Liệu Báo Chí Thanh Hải Vô Thượng Sư, nhóm cứu trợ cung cấp cho những người gặp khó khăn và người vô gia cư áo khoác ấm, quần, mũ, mền, túi ngủ, gạo lức hữu cơ, dầu nêm, nước tương cùng nhiều vật dụng khác. Ngoài ra, họ đóng góp thực phẩm chó thuần chay cho hai trại tạm trú chó ở địa phương.

      Trung Tâm Miaoli

      Nhóm cứu trợ từ Trung Tâm Miaoli chúng tôi đã tập trung vào việc chăm sóc cho các gia đình gặp khó khăn, trước tiên bằng việc đóng góp 30.000 TWD cho Quỹ Đài Loan dành cho Trẻ Em và Gia Đình Trung Tâm Miaoli, quỹ này đang giúp 849 gia đình và 1.837 trẻ em nghèo vượt khó. Với sự trợ giúp của trưởng làng, họ còn tìm thấy 65 gia đình gặp khó khăn và đóng góp 20 túi ngủ, 20 áo khoác và 65 bao gạo, mì, dầu ăn và thực phẩm đóng hộp.

      Trung Tâm Đài Trung

      Các Hội viên từ Trung Tâm Đài Trung đi đến Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan vàtừ ái đóng góp 70 áo khoác mùa đông, 70 túi ngủ và 1.000 tấm giữ ấm để giúp người vô gia cư. Họ còn tặng tám chiếc giường cho Hội Samaritan Tốt Quan Tâm Đến Phụ Nữ thuộc Giáo Hội Công Giáo Thành Phố Đài Trung, là hội chu cấp cho phụ nữ vô gia cư nơi tiện nghi để ngủ.

      Trung Tâm Nam Đầu

      Trung Tâm Nam Đầu chúng tôi đã đến các công viên, trạm xe buýt và xe lửa để tìm người vô gia cư. Ba người gặp khó khăn mỗi người đã được cung cấp một áo khoác, một quần dài và 1.800 TWD.

      Trung Tâm Chương Hóa

      Được giới thiệu bởi các vị trưởng làng và các tổ chức địa phương, nhóm cứu trợ từ Trung Tâm Chương Hóa đến viếng các gia đình cần giúp đỡ nhất trong ba Thị Trấn Fuxin, Dacheng và Xianpi. Họ phát gạo, 20 chiếc mền, 16 áo choàng và 20 chiếc mũ giữ ấm cho các gia đình này và dân chúng vô gia cư ở địa phương. Nhóm cứu trợ còn tặng cho người dân thực phẩm khô thuần chay và thức uống cùng các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sau đó họ hai lần đến viếng Trại Tạm Trú Chương Hóa của Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan và ưu ái phân phát thêm đồ cứu trợ cùng với các cuốn Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ để mang ấm áp đến trái tim của người dân và giúp họ chịu đựng qua được những đêm dài mùa đông.

      Trung Tâm Gia Nghĩa

      Các Hội viên ở Trung Tâm Gia Nghĩa đi mua 100 áo khoác và túi ngủ rồi đến giao cho Trại Tạm Trú Gia Nghĩa của Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan để truyền đạt tình thương và sự săn sóc của Thanh Hải Vô Thượng Sư, hy vọng mang sự ấm áp đến cho những người đàn ông và phụ nữ vô gia cư.

      Trung tâm Đài Nam

      Các Hội viên Trung Tâm Đài Nam đến Sở Giao Tế Xã Hội của Thành phố Đài Nam và Hội Phúc Lợi Xã Hội Người Vô Gia Cư Zenan và đóng góp 110 bao đựng áo khoác, bộ đồ thể thao, khăn choàng cổ, mũ và găng tay. Họ còn chia làm nhiều nhóm rồi đi phát các nhu yếu phẩm hằng ngày và 2.000 TWD cho mỗi gia đình trong số 40 gia đình. Tổng cộng số tiền 80.000 TWD đã được phân phát.

      Trung Tâm Cao Hùng

      Nhóm cứu trợ gồm các hội viên ở Trung Tâm Cao Hùng đến viếng 100 người vô gia cư trong 13 quận và trao cho mỗi người một bao sinh thái đựng thực phẩm thuần chay, một áo khoác, một cặp quần, một túi ngủ, một mũ giữ ấm và hai đôi vớ để giúp họ giữ ấm trong mùa đông. Các Hội viên còn đến viếng 22 gia đình thổ dân và người cao tuổi sống một mình trên núi cao ở Quận Đào Viên và đã đóng góp gạo, dầu hạt cải, nước tương, bột yến mạch, mì, khăn tắm và 3.000 TWD cho mỗi gia đình. Ngoài ra, sau khi biết Khu Trú Ẩn Chó Aranya trong Quận Gangshan chỉ còn lạithực phẩm cung cấp trong bốn ngày cho hằng trăm con chó cư trú, nên các hội viên Hội đã đóng góp 50 bao thực phẩm thuần chay cho chó.

      Trung Tâm Bình Đông

      Các Hội viên trong Hội ở Trung Tâm Bình Đông đã làm việc với Home of Shooting Stars (Nhà của Sao Băng), một trại tạm trú người vô gia cư do Chính Phủ Quận Bình Đông thành lập, để thực hiện buổi hội thảo về tâm linh và phòng ngừa bệnh tim cho người dân ở trại tạm trú. Họ còn cung cấp 105 bộ áo khoác mùa đông cùng quần dài và tặng một phong bao lì xì đỏ chứa 300 TWD cho mỗi người tham dự. Ngoài ra, sự kiện dùng thử thức ăn đã được tổ chức sau buổi hội thảo do Loving Hut Bình Đông cung cấp các món ăn thuần chay. Sau đó, các Hội viên đến Thị Trấn Laiyi rồi đi thăm 10 gia đình người thổ dân cần giúp đỡ, mang theo cho họ gạo, mì và đồ ăn đóng hộp.

      Trong vòng vài tháng, các Trung Tâm ở Formosa chúng tôi từ ái đi phát vật dụng mùa đông trị giá 1.410.212 TWD, nhu yếu phẩm hằng ngày, thực phẩm và tiền mặt trợ giúp cho nhiều gia đình gặp khó khăn và người vô gia cư trong vùng của họ. Chúng con cầu xin Thượng Đế sẽ gia trì cho những người kém may mắn có được cuộc sống đầy sự ấm áp và hạnh phúc.

       

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư

      dành cho Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Formosa

      Chi tiết liệt kê Số tiền (TWD) Biên nhận
      Quần áo (quần dài, áo khoác, quần áo lót, quần áo làm việc, vớ, khăn choàng cổ, mũ và găng tay) 673.778 A-M
      Túi ngủ và mền 192.653
      Thực phẩm (bánh quy, kẹo, gạo, mì, dầu ăn và đồ ăn đóng hộp) 210.858
      Nhu yếu phẩm hằng ngày (đồ lót, khăn tắm, xà phòng, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bao sinh thái, đồ giữ ấm, thảm chà chân và vật dụng vệ sinh người lớn) 50.245
      Thực phẩm thuần chay dành cho chó 34.115
      Tiền mặt đóng góp 240.400
      Xăng và chi phí khác 8.163
      Tổng cộng 1.410.212 TWD
      (44.897 Mỹ kim)

       

      Cứu Trợ Mùa Đông Formosa từ Tháng 12 năm 2014 đến Tháng 03 năm 2015

       

      “Thắp Sáng Đường Phố bằng Tình Thương” – Người Vô Gia Cư Ăn Mừng Năm Mới Chia Sẻ Bữa Ăn Truyền Thống, Thành Phố Đài Bắc Mới.

       

      Giải thưởng chương trình xã hội “Ngân Hàng Ngôi Nhà Hạnh Phúc” tại Thành Phố Đài Bắc Mới