• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Cứu Trợ Lũ Lụt và Mang Tình Thương đến Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

       Do Nhóm Cứu Trợ Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Từ ngày 01 tháng 06 năm 2015, thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bị mưa lớn nhấn chìm, gây ra lũ lụt, đẩy các tảng đá ngang qua vùng núi phía Hàm Ninh, trong lúc người dân đang ngủ say. Theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ, Hội viên chúng tôi từ thành phố Vũ Hán, Tỉnh Hồ Bắc, lập tức đi đến vùng bị lũ lụt để xem xét tình hình. Các quan chức địa phương cho biết là chưa từng có cơn lũ nào lớn như vậy trong vùng này trong vòng 200 năm nay. Tổng cộng có 1,2 triệu người và khoảng 58 ngôi làng cùng phố xá bị ngập lụt, ít nhất 23 người thiệt mạng. Ngoài ra, không có điện nước và đường sá không đi lại được.

      Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các viên chức, quân đội, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa trong quận đã bắt đầu công việc cứu trợ. Hàng cứu trợ được phân phát và phần lớn các nạn nhân được dời tới các khu vực an toàn. Tuy nhiên, một số nhỏ những người sống sâu trong núi vẫn cần giúp đỡ vì các con đường tới làng của họ bị tắt nghẽn. Sau khi thu thập thông tin, chúng tôi biết được mục tiêu chính trong việc cứu trợ của mình là mang tình thương của Thượng Đế tới các đồng bào đang cần giúp đỡ nhất tại những vùng vô cùng xa xôi hẻo lánh ở Hàm Ninh.

      Vào chiều ngày 17 tháng 06, Hội viên chúng tôi tại Vũ Hán nhanh chóng thành lập một nhóm và chuẩn bị cho việc cứu trợ, bằng cách mua sắm, đóng gói thức ăn và thuốc men, rồi mượn phương tiện di chuyển, chuẩn bị đi đến nơi bị thiên tai và làm một số bánh mì cùng thức ăn nhẹ thuần chay cho các nạn nhân, hy vọng mang đến cho họ tình thương và sự an ủi. Trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị, đến trưa ngày 18 tháng 06, chúng tôi lái một chiếc xe chứa đầy vật phẩm cứu trợ, lên đường tới thị trấn Shicheng thuộc quận Sùng Dương, thành phố Hàm Ninh, nơi bị thiệt hại nặng nề.

      Chúng tôi cầu nguyện trong suốt chuyến đi và khi mặt trời lặn thì đến chân núi gần thị trấn Shicheng. Từ các viên chức và cư dân địa phương, chúng tôi có thêm thông tin chi tiết và biết rõ nên đi theo hướng nào. Trong khi ở tại nhà của một nông dân địa phương, chúng tôi thiền qua đêm, rồi dựa theo trực giác của mình, chúng tôi quyết định đi vào nơi sâu nhất trong núi. Người chủ nhà nông dân đã tình nguyện hướng dẫn chúng tôi. Sau đó, vào ngày 19 tháng 06, trên đường lái xe tới địa điểm chúng tôi bị một tảng đá lớn chặn đường. Phải mất 2 tiếng để dọn đường, nên chúng tôi quyết định đi bộ và mang vật dụng cứu trợ theo mình. Không lâu sau đó, chúng tôi gặp một người lái xe máy ba bánh. Khi ngừng lại nghe chúng tôi nói về mục đích của mình, ông nói ông sẵn sàng đưa chúng tôi đi tiếp lên núi. Sau khi chuyển vật dụng lên xe máy của ông, chúng tôi di chuyển bằng xe đó từ làng này đến làng khác để phân phát vật dụng cứu trợ.

      Trong lúc phân phát đợt cuối, chúng tôi gặp phải một đoạn đường đã bị lũ cuốn trôi nền. Không dám lái xe máy đi tiếp, chúng tôi mang vật dụng cứu trợ trên vai rồi đi bộ. Khoảng nửa đường lên núi, chúng tôi nhìn thấy một gia đình có chiếc xe gắn máy và có thể mượn dùng để chở phần vật dụng cứu trợ còn lại. Những sự kiện này có vẻ như ngẫu nhiên, nhưng chúng tôi biết tất cả đều là do sự an bài của Thượng Đế. Thượng Đế bao dung, xin cám ơn Ngài!

      Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Lũ lụt tại Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
      Chi tiết Số tiền(RMB) Biên nhận
      Vật dụng hàng ngày (mền, đèn cầy, bật lửa, áo mưa và túi đựng) 5.828 A
      Thực phẩm (bánh mì, bánh quy và nước) và thuốc men 6.151 B
      Tiền tặng và chi phí vận chuyển hàng cứu trợ 9.160 C
      Tổng cộng  RMB 21.139
      (US$3.444)

      Các hội viên nhóm cứu trợ tự trả chi phí đi lại, thức ăn và chỗ ở.