• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Trợ Giúp Các Trường Học Gặp Khó Khăn Tại Miến Điện (Burma)

       Nhóm Cứu Trợ Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Trường Tiểu học Trung ương Jingkang, Trường Mengsuo và Trường Tiểu học Jingyang Guopan Lincoln trong Đặc Khu 4 ở Miến Điện (Burma) giảng dạy nhiều học sinh mồ côi hay các em có bố mẹ đơn thân. Các em học sinh chủ yếu học tiếng Trung Hoa, nhưng rất cần máy vi tính, máy chiếu, sách giáo khoa, sách đọc cùng tài liệu dùng cho nghiên cứu và giáo dục thể chất. Do vậy các trường mới đây đã lên tiếng thỉnh cầu trợ giúp quốc tế.

      Vào ngày 20 tháng 5 năm 2015, noi theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ, một nhóm cứu trợ gồm các Hội viên Vân Nam đã đến nhiều cửa tiệm để mua vật dụng mà các trường yêu cầu. Được biết về nỗ lực giúp đỡ trường học của chúng tôi, các chủ tiệm đã giảm giá và thậm chí có người còn gói những cuốn vở để tặng cho các em học sinh. Người chủ tiệm bán máy chiếu còn đóng góp máy chiếu RMB 200 cho các trường học. Nhóm cứu trợ đến nhận vật dụng rồi chất lên xe vào ngày 24 tháng 5. Sau đó, máy vi tính, máy chiếu, máy ảnh và dụng cụ học tập cũng được chất lên một xe tải khác. Chúng tôi đã chuyển vật dụng đến Trường Tiểu học Trung ương Jingkang ở Nanban, Đặc Khu 4, Miến Điện (Burma) gần Trung Quốc. Đồng hành cùng chúng tôi là vị giám đốc sở giáo dục quận và người đại diện cho hiệu trưởng của các trường.

      Ba trường đã phối hợp tổ chức lễ tiếp nhận tại Trường Tiểu học Trung ương Jingkang vào ngày 25 tháng 5. Giám đốc Yuan thuộc văn phòng hành chính Đặc Khu 4, hai quận trưởng, các giám đốc sở giáo dục, cùng hai hiệu trưởng đã đến tham dự buổi lễ.

      Tại buổi lễ, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và lợi ích của Pháp Môn Quán Âm được giới thiệu đến các em học sinh, giáo viên và quan khách. Chúng tôi khuyến khích mọi người thay đổi lối dinh dưỡng, đối xử loài vật như những người bạn, cầu nguyện cho hòa bình và chống chiến tranh. Buổi nói chuyện nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ quý khán giả. Nhiều người đã khóc vì xúc động. Chúng tôi cũng trình chiếu một số chương trình Truyền Hình Vô Thượng Sư nhằm tạo cơ hội đầu tiên cho các viên chức chính phủ được nghe Sư Phụ khai thị. Sau đó, các viên chức đã hân hoan chia sẻ rằng: “họ sẽ tiếp tục xem Truyền Hình Vô Thượng Sư, nghiên cứu giáo lý Sư Phụ và chiếu các chương trình Truyền Hình Vô Thượng Sư tại trường học để gieo hạt giống yêu thương trong lòng các em học sinh”.

      Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu cho khán giả bộ sưu tập các buổi thuyết pháp của Thanh Hải Vô Thượng Sư về chủ đề thuần chay và bảo vệ môi sinh. Tại buổi lễ, trường học đã trao tặng bằng danh dự cho Hội chúng ta.

      Nhờ sự gia trì của Sư Phụ nên chúng tôi đã hoàn thành công việc một cách thuận lợi.

      Chi Phí Của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Cho Công Tác Trợ Giúp Các Trường Học Trong Đặc Khu 4, Miến Điện (Burma)
      Chi tiết Số tiền (RMB)  Biên nhận
      Văn phòng phẩm 31.028 A
      Vật dụng cho giáo dục thể chất 34.597 B
      Dụng cụ giảng dạy 63.711 C
      Chi phí chuyên chở 11.462 D
      Tổng cộng RMB 140.798
      (US$23.013)