• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Gửi Tình Thương Đến Cư Dân Quận Jinggu, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

       Nhóm Cứu Trợ Trung Quốc (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 07 tháng 10 năm 2014, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển quận Jinggu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Kết quả là một người thiệt mạng, 324 người bị thương, khoảng 7.000 căn nhà bị phá hủy và hơn 56.800 người phải sơ tán. Trận động đất khiến chỗ ở không còn an toàn nên nhiều người phải sống trong lều.

      Khi hay tin về sự kiện này, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái chỉ thị các Hội viên địa phương của chúng tôi đi cứu trợ và trao tặng 1.500 Mỹ kim. Các Hội viên tại Vân Nam đã đóng góp thêm 14.962 Mỹ kim, thành lập nhóm cứu trợ và đi mua vật phẩm cứu trợ vào ngày 19 và 20 tháng 10. Nhờ một Hội viên làm việc tại một hãng bán sỉ áo quần, nhóm chúng tôi may mắn mua được 1.000 tấm mền quân đội với giá sỉ và 140 bộ đồng phục học sinh. Sau đó, vào sáng ngày 22 tháng 10, chúng tôi mướn một xe tải lớn và chở vật phẩm cứu trợ tới Thị trấn Yongping, nơi bị thiệt hại nghiêm trọng nhất.

      Vì một số trường học địa phương bị sập và một số đang được sửa chữa nên các em không thể đi học được, do đó chúng tôi đã nhờ Hội Chữ Thập Đỏ tặng đồng phục khi các em học sinh trở lại trường học. 600 tấm mền được giữ lại để sau này phân phát cho các nạn nhân ở những vùng núi hẻo lánh hơn. Vào ngày 23 tháng 10, với sự giúp đỡ của Hội Chữ Thập Đỏ, 400 tấm mền đã được chuyển đến vùng núi cao, nơi người dân làng Menglong đã vui mừng đón nhận. Sau khi bày tỏ lòng biết ơn, dân làng chào từ biệt chúng tôi.

      Tiếp đó, chúng tôi lái xe tới một thành phố ở quận Jinggu, với sự gia trì của Thượng Đế, chúng tôi đã mua 3 máy tính và nhờ Hội Chử Thập Đỏ để tặng cho trường tiểu học Loulianchun nằm ở vùng núi hẻo lánh. Chúng tôi đã mua 1.000 kí lô gạo và 30 thùng dầu ăn lớn cho hơn 40 trẻ em bị khuyết tật tại Trường Giáo Dục Đặc Biệt của quận Jinggu. Chúng tôi cũng tặng 1.000 RMB cho trường và nhờ các nhân viên mua rau trái và bánh quy thuần chay cho học sinh.

      Khi chúng tôi rời khỏi đó, tất cả các em đã sắp hàng để chào tạm biệt với vẻ quyến luyến. Một viên chức chính quyền nói rằng người dân ở Jinggu sẽ mãi mãi ghi nhớ và biết ơn những nghĩa cử thiện lành này. Nhờ ân điển của Thượng Đế công việc cứu trợ của chúng tôi tại Jinggu đã hoàn tất rất thuận lợi.

      Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế dành cho Công Tác Cứu Trợ Động Đất tại Quận Jinggu, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc
      Chi tiết liệt kê Số tiền (RMB) Biên nhận
      Mền và đồng phục học sinh 77.500 A
      Gạo và dầu ăn 6.170 B
      Máy vi tính 11.400 C
      Chuyên chở 5.042 D
      Tiền tặng 1.000 E
      Tổng cộng RMB 101.112
      (16.462 Mỹ kim)

      Các Hội viên nhóm cứu trợ tự trang trải chi phí đi lại của mình là 380 RMB