• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Gửi Tình Thương đến Nạn Nhân Lũ Lụt ở Miền Nam Brazil

      Nhóm Cứu trợ Brazil (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào tháng 07 năm 2015, cơn mưa tầm tã ở Miền Nam Ba Tây đã gây ra lũ lụt trầm trọng ở 184 thành phố thuộc các tiểu bang Paraná, Santa Catarina và Rio Grande do Sul, ảnh hưởng trên 109.740 người.

      Để đáp lại chỉ thị đầy quan tâm của Thanh Hải Vô Thượng Sư, các Hội viên chúng tôi đã thành lập nhóm cứu trợ rồi đến Alvorada, là một trong các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Rio Grande do Sul. Trong nỗ lực cứu trợ, chúng tôi đã dùng số tiền 11.000 Mỹ kim (37.000 BRL) từ quỹ cứu trợ của Sư Phụ và 2.767 BRL do các Hội viên chúng tôi đóng góp.

      Vào ngày 11 tháng 08, các viên chức thành phố đã đưa chúng tôi đến các vùng bị ngập lụt. Vì nạn nhân đã được nhận các gói hàng cứu trợ từ chính phủ nên chúng tôi đến thăm bốn gia đình có người già, người bị thất nghiệp hoặc bị khuyết tật. Ngoài việc chuyển đạt lời an ủi và tình thương của Sư Phụ đến nạn nhân, chúng tôi còn tặng mỗi gia đình 100 BRL. Ngoài ra, chúng tôi đã tặng 500 BRL cho một gia đình vẫn còn ở trong sân vận động trường học vì nước lụt đã cuốn trôi mất căn nhà của họ. Người vợ nói bà không còn nước mắt để khóc nữa, không ngớt lời cám ơn Sư Phụ. Chúng tôi còn tìm thấy một người đàn ông đã cứu sống trên 100 bạn chó. Chúng tôi đã tặng cho ông 1.000 BRL để trợ giúp và cám ơn ông về nghĩa cử từ ái của ông.

      Có hàng ngàn gia đình bị ảnh hưởng bởi các trận lũ lụt trong thành phố. Vào lúc chúng tôi đi cứu trợ, nước đã rút đi và một số người đã nhận được trợ giúp. Sau khi thảo luận tình hình với các viên chức chính phủ, chúng tôi đi mua và đóng gói 351 bao thực phẩm, mỗi bao đựng 5 cân Anh gạo, 2 chai dầu ăn, 3 cân Anh đậu, 5 kí lô bột, cà phê, đường, sốt cà chua, đậu xanh, sô cô la bột và bánh quy. Chúng tôi đi hai ngày để thăm tất cả từng gia đình một và phát các bao quà cho những người cần nhiều nhất. Trong mỗi bao, chúng tôi đều bỏ vào tờ thông tin Lối Sống Mới, chỉ cách tránh các trận thảm họa trong tương lai bằng việc tuân theo lối dinh dưỡng thuần chay, lành mạnh, bảo vệ Địa Cầu.

      Kế tiếp, chúng tôi được biết là thành phố Eldorado do Sul cũng bị ảnh hưởng trầm trọng và nhiều người dân chưa nhận được trợ giúp nào. Sau khi thảo luận với vị tổng thư ký địa phương và các nhân viên xã hội, khi đến đó chúng tôi đã chuẩn bị 280 bao thực phẩm, tương tự như các bao chúng tôi tặng cho những người dân hoạn nạn ở Alvorada. Chính quyền thành phố đã gửi một chiếc xe tải để giúp chúng tôi phân phát thực phẩm trong hai ngày kế tiếp. 59 gói quà còn lại đã được giao cho Cục Phòng Vệ Dân Sự Thành Phố để phân phát cho những người cần nhất.

      Với lòng biết ơn sâu xa về tấm lòng từ tâm và rộng lượng của Sư Phụ, chúng con đã có thể thực hiện được sứ mạng cứu trợ và chuyển đạt tình thương của Ngài đến Brazil.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài

      dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Ba Tây

      Chi tiết Số tiền (BRL) Biên nhận
      Bao thực phẩm (gạo, dầu ăn, đậu, bột, cà phê, đường, sốt cà chua, đậu xanh và bánh quy) 37.867 A
      Số tiền mặt đóng góp 1.900 B
      Tổng cộng  39.767 BRL
      (12.400 Mỹ kim)

      Các toán cứu trợ đều tự trả chi phí ăn ở và di chuyển riêng của mình, tổng cộng 4.903 BRL.