• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Trợ Giúp Nạn Nhân Bị Lũ Quét ở Thành Phố Garut, Indonesia

      Nhóm Cứu trợ Jakarta, Indonesia tường trình (Nguyên văn tiếng Indonesia)

      Sau các cơn mưa lớn kéo dài vào đêm 20 tháng 09 năm 2016, Thành phố Garut ở Tây Java, Indonesia, đã bị các cơn lũ quét tàn phá một cách trầm trọng vì lượng nước dâng lên từ hai dòng sông Cimanuk và Cikamini. Trận lũ lụt tàn khốc đã làm ít nhất 23 người thiệt mạng và hủy hoại khoảng 150 căn nhà trong bảy quận. Trên 700 người đã được dời đến các trại tạm trú tạm thời. Sau trận lụt, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố hiệu lực trong vòng bảy ngày. Các viên chức chính phủ đã làm việc cật lực để giảm bớt hậu quả và giảm thiểu số thương vong.

      Khi vừa nghe tin thảm khốc, các Hội viên chúng tôi ở Trung Tâm Jakarta, tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư đi giúp đỡ những người hoạn nạn, quyên tặng số tiền 34.825.100 IDR (2.600 Mỹ kim) và lập tức thành lập nhóm cứu trợ đến thăm địa điểm gặp nạn. Vào ngày 22 tháng 09, sau khi lái xe khoảng bảy giờ đồng hồ, chúng tôi đã khảo sát khu vực quanh thành phố Garut và các ngôi làng gần đó. Hầu hết các nạn nhân đều còn ở trong các trại tạm trú, mặc dù nhiều gia đình đã tìm cách về lại nhà mình để dọn dẹp.

      Sau khi về lại nhà, suốt đêm đó, chúng tôi chuẩn bị 300 gói cứu trợ bao gồm thực phẩm thuần chay, đồ vệ sinh cá nhân và quần áo cũng như 100 hộp thức ăn em bé và 50 chiếc chiếu để ngủ, được phân phát trong hai ngày hôm sau. Những người nhận quà đều rất biết ơn về các món quà vì hầu hết họ đều bị mất hết đồ đạc trong trận lụt.

      Chúng tôi gặp Haj Dadang, một quý ông lớn tuổi Hồi Giáo, người đã rộng lượng cho mọi người dùng nhà của mình làm nơi tạm trú. Vì nghĩa cử cao đẹp của cụ nên nhiều tính mạng đã được cứu. Cụ cho chúng tôi biết trận thảm họa là điều nhắc nhở của Allah để mọi người chăm sóc thiên nhiên và trồng thêm cây trên núi để nước mưa sẽ không đổ thẳng vào sông.

      Để thực hiện lời yêu cầu của nhiều học sinh bị ảnh hưởng ở Garut, nhóm cứu trợ chúng tôi đã lái xe trở lại vào ngày 04 tháng 10 với 400 cặp sách, một số sách và viết. Chúng tôi đến thăm bảy trường học trong khu vực bị nạn và phát vật dụng cho các em học sinh trong các trường tiểu học, các trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông. Các em học sinh thật vui mừng và đã cám ơn chúng tôi về đồ dùng mới vì các em đang sẵn sàng trở lại lớp học.

      Chúng tôi cầu nguyện cho Thành phố Garut sớm được hồi phục sau trận thiên tai và người dân sẽ trở lại cuộc sống bình thường. Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ về sự gia trì vô tận và lời nhắc nhở từ ái của Ngài luôn giúp đỡ những người hoạn nạn.

       

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Thành Phố Garut, Tây Java, Indonesia

      Chi tiết Số tiền (IDR) Biên nhận
      Thực phẩm (mì ăn liền thuần chay, gạo, dầu ăn và bột ngũ cốc cho em bé), tã lót, bàn chải răng, kem đánh răng, dép lê, xà phòng, bao, bột giặt, nước lau sàn nhà, khăn tắm, quần áo lót, áo thun, đồ ngủ và chiếu ngủ 34.825.100 A
      Tổng cộng 34.825.100 IDR
      (2.678,85 Mỹ kim)