• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Nỗ Lực Cứu Trợ Nạn Nhân Trận Siêu Bão Nepartak ở quận Đài Đông, Formosa

      Đóng góp tài chánh cho những người bị ảnh hưởng ở làng Xianglan

      Nhóm Cứu trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Sáng ngày 08 tháng 07 năm 2016, siêu bão Nepartak đã làm thiệt mạng ba người ở Formosa, đổ bộ tới thị trấn Taimali thuộc quận Đài Đông, Formosa. Vận tốc gió mạnh tối đa lên tới 65 mét một giây, phá kỷ lục trong 61 năm qua. Bão Nepartak cũng tàn phá Đài Đông với những trận mưa dữ dội.Thiệt hại về nông nghiệp ước tính trên 731 triệu Đài tệ. Hơn 1.000 ngôi nhà bị tốc mái và gần 90 phần trăm căn nhà ở làng Xianglan thuộc thị trấn Taimali đều bị hư hại, khiến hầu hết nhà cửa không thể ở được.

      Quan tâm đến thiệt hại nặng nề, Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu cầu  Hội viên chúng tôi thành lập nhóm cứu trợ và khởi sự công tác cứu trợ. Với số tiền 450.000 Đài tệ (14.000 Mỹ kim) do Sư Phụ đóng góp, 8 Hội viên chúng tôi từ những quận Đài Trung, Chương Hóa, Nam Đầu, Đài Nam, Bình Đông và Đài Đông tập hợp nhau tại Đài Đông.

      Ngày 12 tháng 07, khi vào làng Xianglan, nhóm cứu trợ chúng tôi nhìn thấy nhiều ngôi nhà bị bay tróc mái. Tiến thêm vào làng, những mảnh vỡ và dấu tích của sự đổ nát nằm đầy khắp nơi. Tình trạng trông thật bi thảm. Thật là một điều rất đáng khâm phục khi thấy Ông Li Chin-Huei, cựu phát ngôn viên của Hội đồng quận Đài Đông, quy tụ hàng chục tình nguyện viên để mua vật dụng và nỗ lực hết sức giúp dân làng dọn dẹp lại nhà cửa.

      Ông Li đưa nhóm chúng tôi đi qua những nơi bị thiệt hại nặng nhất và có hoàn cảnh kinh tế yếu kém nhất ở làng Xianglan. Chúng tôi trao cho mỗi hộ nạn nhân 500 Đài tệ và một bao thực phẩm thuần chay gồm gạo, dầu ăn, nước tương, mì ăn liền, bánh quy và lúa mạch trộn, cùng với bản sao sách Sư Phụ Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình: Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Pháp, và sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ.

      Với vẻ buồn rầu đau đớn, Ông Li nói:

      “Mấy cây táo đường này phải đào lên và trồng lại. Nếu những cây con sống được cho tới mùa xuân năm sau, thì sẽ mất bốn năm mới có thu hoạch nhỏ và năm năm mới có được thu hoạch thường xuyên.Tuy nhiên, trợ cấp cứu trợ thiên tai của chính phủ chỉ được một năm, có nghĩa là trong vòng bốn năm tới, nạn nhân trận bão sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống.”

      Chúng tôi được biết là vị trưởng làng Xianglan, Ông Hsiao Hui-Ming, mặc dù hai trong số những căn nhà của ông bị hư hại nặng nề, nhưng ông vẫn gấp rút chạy tới nơi tạm trú của nạn nhân khi cơn bão hoành hành. Ông không ngừng trợ giúp dân làng giải quyết những vấn đề khó khăn của họ và phụ giúp phân phát phẩm vật cứu trợ. Dân làng khen ông là “tình nguyện viên giỏi nhất” vì đã tận tâm tận lực trong việc cứu trợ. Nhóm cứu trợ chúng tôi cảm động trước tinh thần vô vị kỷ của ông, trợ giúp tài chính cho ông cùng với một bao thực phẩm thuần chay và sách Sư Phụ Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình: Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Pháp, và sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ. Chúng tôi hy vọng với ân điển của Sư Phụ, công việc của ông sẽ được suôn sẻ thuận lợi và việc tái thiết sau thiên tai sẽ thành công.

      Ngày 13 tháng 07, chúng tôi có một chuyến thăm đặc biệt nhà tạm trú thú vật mới mở của Hội Những Người Bảo Tồn Đời Sống Quận Đài Đông (LCATC). Để bày tỏ sự ngưỡng mộ và ủng hộ của chúng tôi đối với nhà tạm trú thú đi lạc được giải cứu, chúng tôi quyên tặng 30.000 Đài tệ để giảm bớt gánh nặng về tài chính cho nhà tạm trú. Bà Lan, nhân viên nhà tạm trú nói rằng:

      “Đây là nhà tạm trú duy nhất có giấy phép hợp pháp ở Đài Đông dành cho thú đi lạc chờ nhận nuôi. Ở Đài Đông, trước đây có rất nhiều bạn thú đi lạc. Vì không có chính sách thực hiện việc hạn chế sinh sản và ngăn ngừa bệnh ký sinh trùng, cho nên tỷ lệ nhận nuôi không được cao. Dù vậy, chúng tôi tin rằng với sự thành lập Hội Những Người Bảo Tồn Đời Sống và thú đi lạc được chủng ngừa trở nên khỏe mạnh hơn, thì sẽ có nhiều người vui vẻ nhận nuôi chúng hơn.”

      Nhóm cứu trợ chúng tôi cũng tới viếng vũ sư danh tiếng Bulareyaung Pagarlava. Nơi ông thuê dùng cho đoàn vũ biểu diễn bị hư hại nặng nề bởi trận bão Napartak. Với mái nhà bị lủng và sàn nhà bị ngập nước, nơi này không thể sử dụng được. Quan tâm đến buổi biểu diễn sắp tới vào tháng 10,  cấp bách cần phải có ngân quỹ bên ngoài đóng góp để duy trì hoạt động thường lệ của công ty khiêu vũ. Vì vậy, ông Bulareyaung lo lắng đăng lên Facebook kêu gọi sự giúp đỡ. Sau khi biết được tình trạng khó khăn của nhóm khiêu vũ, Hội viên chúng tôi ở Đài Đông liên lạc với họ và quyên tặng 30.000 Đài tệ để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông Bulareyaung hân hoan chào đón chúng tôi đến thăm và nói rằng ông thấy ánh sáng phát ra từ nhóm chúng tôi và từ những chiếc áo khoác màu vàng cam Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư mà chúng tôi đang mặc. Ông nói: “Nơi đâu có sự hiện diện của nhóm người áo màu cam này thì nơi đó có niềm hy vọng và sự giúp đỡ.”

      Vào ngày 13 tháng 07, việc đầu tiên chúng tôi làm trong buổi sáng, đó là tới thăm làng Yongkang thuộc thị trấn Yanping. Được vị trưởng làng, bà Hu hướng dẫn, chúng tôi tới thăm sáu ngôi nhà bị trận giông bão làm tróc mái. Chúng tôi trao cho mỗi hộ 5.000 Đài tệ và một bao thực phẩm thuần chay.

      Kế đến, chúng tôi tới thăm làng Longtain thuộc thị trấn Luye, cùng với vị trưởng làng, ông Chen Zhao-yuan, an ủi những thành viên của ba hộ dân bị ảnh hưởng bão nặng nhất. Chúng tôi trao cho mỗi hộ 5.000 Đài tệ và một bao thực phẩm thuần chay. Sau hết, chúng tôi tới làng Luye. Đồng hành cùng vị trưởng làng, chúng tôi tới bốn ngôi nhà bị hư hại trầm trọng và trao cho mỗi hộ 5.000 Đài tệ cùng một bao thực phẩm thuần chay.

      Ngày 14 tháng 07, chúng tôi tới thăm một Hội viên chúng tôi. Bà bị bệnh đã lâu ngày và trận bão làm bà hoảng sợ. Mái nhà bà bị bay mất. Vì vậy, chúng tôi giúp đỡ tài chính cho bà cùng với một bao thực phẩm thuần chay.

      Với sự giúp đỡ của các vị chủ tịch thuộc các huyện ở Đài Đông, chúng tôi có thể thăm viếng 33 gia đình và trao cho mỗi hộ 5.000 Đài tệ, một bao thực phẩm thuần chay và sách Sư Phụ Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình: Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Pháp, và sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ.

      Đương đầu với thảm họa thiên nhiên, một lần nữa sự tàn phá của nạn thay đổi khí hậu khiến chúng ta giật mình nghĩ lại. Thời tiết trái nghịch cực độ như thế này nhắc nhở chúng ta phải thay đổi. Để cứu chính mình, cứu Mẹ Địa Cầu và cứu tất cả sinh linh trên thế giới, chúng tôi cầu nguyện cho tất cả mọi người chuyển sang lối sống thuần chay để bảo vệ môi trường và những bạn thú của chúng ta.

      Xem băng thu hình công tác cứu trợ:

      Công tác cứu trợ nạn nhân bão Nepartak ở quận Đài Đông, Formosa – Tháng 07 năm 2016
      https://www.youtube.com/watch?v=7FYHyRMU0Mg&feature=youtu.be

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ cơn bão Nepartak ở Formosa
      Chi tiết Số tiền (TWD) Biên nhận
      Thực phẩm thuần chay (bánh quy, lúa mạch , gạo, mì, dầu ăn, nước tương, đậu tương và khoai tây chiên) 43.430 A-G
      Túi sinh thái 2.040
      Tặng tiền mặt cho 68 hộ dân bị ảnh hưởng 350.000
      Tặng tiền mặt cho nhà tạm trú thú vật Hội Những Người Bảo Tồn Đời Sống Quận Đài Đông (LCATC) 30.000
      Tặng tiền mặt cho Công ty Khiêu Vũ Bulareyaung 30.000
      Tổng cộng 455.470 TWD
      (14.247 Mỹ kim)
      Biên nhận