• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Chia Sẻ Tình Thương của Sư Phụ với Trẻ Em Trên Đường Phố tại Các Tỉnh Ghor, Badakhshan và Herat, A Phú Hãn (Afghanistan)

      Nhóm Cứu Trợ A Phú Hãn tường trình (Nguyên văn tiếng Dari)

      A Phú Hãn là một quốc gia xinh đẹp. Tuy nhiên, không may là có nhiều trẻ em bị mất cha mẹ trong thời buổi loạn lạc hay do kết quả thiên tai. Hằng ngày, nhiều trẻ em vô tội sống trên đường phố này bắt đầu buổi sáng của mình đi lục các thùng rác để tìm thức ăn, cùng các vật dụng và đồ ny lông để giữ ấm. Nhiều em đi học trong lúc kiếm sống bằng việc đánh giày trên đường.

      Khi biết được hoàn cảnh thương tâm của trẻ em sống trên đường phố ở A Phú Hãn, Thanh Hải Vô Thuợng Sư đã cấp số tiền 12.000 Mỹ kim để giúp hội viên chúng tôi ở A Phú Hãn cung cấp các nhu cầu căn bản cho các em. Do đó, vào ngày 01 tháng 06 năm 2016, hội viên địa phương chúng tôi đã đi phân phát nhiều vật dụng đủ loại cho 88 trẻ em dưới 12 tuổi ở các Tỉnh Badakhshan, Ghor, và Herat. Các món quà trao tặng gồm cặp sách, dụng cụ học đường, áo khoác và dụng cụ đánh giày như sáp đánh giày, bàn chải, găng tay dùng một lần cùng các vật liệu cần dùng khác.

      Trong Tỉnh Herat, các nhân vật nổi tiếng và được tôn trọng, bao gồm trưởng cơ quan chính phủ, giáo sư đại học và những người có tầm ảnh hưởng, đã có mặt trong buổi phân phát. Chúng tôi cũng chuyển đạt đến họ thông điệp của Thanh Hải Vô Thượng Sư về hòa bình và tôn trọng muôn loài, và cho họ xem đoạn băng thâu hình về các lợi ích của việc chọn cách dinh dưỡng thuần chay và lối sống thân thiện môi sinh.

      Ông Nazir Almad Gholmi từ Herat, thủ phủ của Tỉnh Herat, đại diện cho các em sống trên đường phố, đã viết bức thư chân thành cảm tạ Sư Phụ, nói rằng, “Chúng con, những trẻ em sống trên đường phố ở Herat, từ tận đáy lòng của chúng con, đều cảm nhận được lòng nhân từ của Ngài và tin rằng khoảng cách không thành vấn đề khi nói đến việc cảm nhận nỗi khổ đau của những đứa trẻ không có hy vọng. Ngài đã giúp chúng con bằng đôi tay ấm áp và tấm lòng từ ái của Ngài; chúng con xin hứa khi lớn lên, chúng con sẽ học hành, rồi một khi tất cả những khó khăn này chấm dứt, thì chúng con sẽ làm tương tự như Ngài, duy nhất chỉ với lòng nhân đạo, cho bất kỳ trẻ em nào cần giúp đỡ, bất kể tôn giáo, màu da và giới tính. Xin cám ơn Ngài!”

      Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư để Giúp Đỡ Trẻ Em Sống Trên Đường Phố ở A Phú Hãn
      Chi tiết Số tiền (AFN) Biên nhận
      Cặp sách, dụng cụ học đường, quần áo mới kiểu A Phú Hãn, áo khoác, dụng cụ đánh giày gồm sáp đánh giày, bàn chải, găng tay dùng một lần và các vật liệu cần dùng khác. 825.360 A
      Tổng cộng 825.360 AFN
      (12.000 Mỹ kim)