• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Tiếp Cận Người Vô Gia Cư ở Oregon, Hoa Kỳ Trong Mùa Nghỉ Lễ

      Trung Tâm Oregon, Hoa Kỳ tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Noi theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ là luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn, mỗi tháng một lần, Hội viên chúng tôi ở Oregon phục vụ bữa ăn thuần chay nóng cho 200 đến 300 người vô gia cư trong thành phố Portland, và cung cấp cho họ quần áo, các vật dụng chăm sóc răng và các nhu yếu phẩm khác. Chúng tôi cũng thực hiện cứu trợ mùa đông cho các bạn vô gia cư ở Portland và các thành phố lớn lân cận.

      Trong khi người vô gia cư ở Portland được ở trong các trại tạm trú, thì những người có bạn thú đồng hành, hay những người không thể chứng minh qua thẻ nhận dạng đặc biệt, rằng họ không bị bệnh lao phổi, lại không đủ điều kiện để được ở trong nhiều trại tạm trú. Các trại tạm trú cũng có chỗ giới hạn. Mùa đông mang lại nhiều khó khăn cho các bạn vô gia cư khi họ đối mặt với mưa và thời tiết giá lạnh.

      Để chuẩn bị cho công tác cứu trợ mùa đông 2015, mùa hè vừa qua này chúng tôi bắt đầu mua trữ trước quần áo lót giữ ấm loại tốt, áo khoác, đệm ngủ, v.v.. Các cửa tiệm ở Hoa Kỳ còn ưu ái cho chúng tôi mua đồ dùng ngoài trời với giá sỉ được giảm bớt, nên chúng tôi có thể tiếp cận được thêm nhiều người nữa với ngân quỹ của mình.

      Ngoài ra, chúng tôi cũng phát tờ danh sách mong muốn cho người vô gia cư sống ngoài trời để họ điền vào khi ra ăn uống tại các địa điểm phục vụ bữa ăn. Họ ghi xuống bất cứ nhu yếu phẩm nào mà họ chưa được cung cấp. Tới ngày 31 tháng 12 năm 2015, chúng tôi đã phân phát 245 gói quà cho người vô gia cư ở Portland, Eugene, Corvallis và Salem; mỗi bao đựng ba đến năm món đồ căn cứ vào danh sách mong muốn của họ.

      Chúng tôi cũng trực tiếp đến gặp những người trên đường phố, và rất xúc động bởi nhiều người chúng tôi đã gặp.

      Vào một đêm đặc biệt lạnh lẽo, trong lúc lái xe vòng quanh, chúng tôi thấy một thanh niên lăn mình trên mặt đất, lấy đất rồi ném đi. Sau khi trò chuyện với anh một cách nhẹ nhàng, chúng tôi mới biết là anh không có khả năng ăn nói mạch lạc và hành động thất thường của anh là do thời tiết quá lạnh. Chúng tôi tìm cách đưa anh vào nằm trong túi ngủ ấm áp, đặt tấm đệm khí ở dưới để giữ anh khỏi đụng mặt đất lạnh giá, rồi bỏ một tấm bạt phía trên anh để bảo vệ anh khỏi bị mưa ướt. Sau một lát, độ ấm tăng lên đã khiến anh ở trong tình trạng dễ chịu hơn nhiều, rồi chẳng bao lâu anh đã đi vào giấc ngủ say.

      Vào một đêm mưa khác, chúng tôi thấy một cụ già đang đứng cạnh trạm xe buýt tay ôm một bao rác to. Chúng tôi hỏi cụ có cần gì không thì hóa ra là cụ đã nhớ ra chúng tôi từ dịp trước. Cụ chỉ vào chiếc áo len rồi nói cụ cảm ơn chúng tôi đã cho cụ quần áo vào lúc đó. Chúng tôi bèn tặng cho cụ chiếc áo khoác ấm hơn, một túi ngủ, một cái lều, và một tấm bạt để cụ sắp đặt một chỗ khô ráo để ngủ. Chúng tôi cũng tặng cho cụ một chiếc ba lô để cụ giữ đồ đạc của mình. Cụ rất cảm động rồi nói với chúng tôi, “Tối nay, tôi sẽ có một mái nhà.”

      Trong một lần tiếp cận khác, chúng tôi gặp một người phụ nữ có chiếc lều rách nên chúng tôi đã tặng cho bà chiếc lều mới. Bà cảm động đến rơi lệ, rồi cho chúng tôi biết là chồng bà đã được chở đến nơi chăm sóc khẩn cấp đêm hôm qua. Trông thấy nhiều quần áo ướt nằm rải rác quanh căn lều, chúng tôi ngỏ ý đem đi giặt cho bà và những người ở quanh bà. Lúc nhận được quần áo mới giặt, khô ráo, chúng tôi có thể cảm thấy được tâm của bà nhẹ nhõm hơn, rồi bà cứ nói với người lân cận, “Chúng ta thật là có phước, chúng ta thật là có phước…”

      Vào ngày khác, chúng tôi tìm thấy một cây cầu ở phố Portland nơi nhiều người vô gia cư trú dưới gầm cầu để tránh mưa, nên chúng tôi quyết định phát các món cứu trợ theo như họ cần. Một thanh niên hỏi chúng tôi có thuốc kháng acid không, vì anh ta đang bị chứng khó tiêu trong ba ngày qua. Chúng tôi bèn đi tìm loại thuốc anh cần và anh đã cảm thấy đỡ hơn nhiều ngay sau khi uống thuốc.

      Khi được biết anh không còn ai để trông cậy vì cha đã bỏ đi, còn mẹ thì đang bị ảnh hưởng thuốc, nên chúng tôi đã tặng cho anh thanh niên đó chiếc điện thoại thông minh với dữ liệu di động không giới hạn, có thể gọi và nhắn tin, nên anh ta có thể gọi 911 trong trường hợp khẩn cấp cho chính anh và những người khác quanh đó, cũng có thể gọi chúng tôi nếu có chuyện cần khẩn cấp. Cho đến nay, anh đã dùng điện thoại để xin phiếu thực phẩm trực tuyến và nói rằng anh cũng sẽ giúp mấy người khác làm như anh. Điện thoại còn cho chúng tôi tiếp cận các nhu cầu trực tiếp của người vô gia cư để chúng tôi có thể kịp thời giúp đỡ. Trong một thành phố khác, chúng tôi cũng tặng điện thoại thông minh cho một phụ nữ nổi tiếng là người chăm sóc cho những người vô gia cư.

      Người vô gia cư là người lấy ít nhất từ thế giới này. Khuôn mặt của họ sáng lên với chỉ một chút quan tâm và cảm thông mà chúng tôi mang tới cho họ, và lúc nào cũng chân thành cảm ơn về bất cứ gì họ nhận được.

      Chúng tôi thấy mình khiêm tốn qua mỗi trải nghiệm về việc gặp gỡ những con người này, mặc dù đang ở trong nghịch cảnh, nhưng họ vẫn là những người rất tâm linh, vô vị kỷ và đầy lòng quan tâm. Mặc dù sau mỗi lần rời đi, chúng tôi thường cảm thấy mình làm chưa đủ cho đồng loại, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng và hy vọng người khác cũng làm như vậy.

       

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Oregon, Hoa Kỳ

      Chi tiết Số tiền (Mỹ kim) Biên nhận
      248 túi ngủ, 452 bộ lều và tấm bạt, 1.125 bộ quần áo lót giữ ấm, áo khoác, vớ, 263 bộ đệm khí để ngủ, giày ống và ba lô. 18.949,90 A
      Máy sưởi an toàn, túi ngủ khẩn cấp, đồ lót, vớ, đồ giữ ấm thân thể, điện thoại di động, tách, đèn pin, đèn pin điện mặt trời, mền, nhiên liệu cho máy sưởi, găng tay, máy phát điện quay tay, giấy lau tay, mũ len, va li có bánh xe đẩy, áo mưa, quần chống tuyết, quần chống mưa, bàn chải răng, kem đánh răng, xe đạp ba bánh, vé đi xe lửa, bao ni- lông, mái che và lò nấu bằng ga. 5.274,45
      Tổng cộng 24.224,35 Mỹ kim

      Biên nhận