• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Cứu Trợ Sau Động Đất ở Đài Nam, Formosa

      Ban báo chí Đài Nam tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào ngày 06 tháng 02 năm 2016, Quận Meinong thuộc thành phố Cao Hùng, Formosa bị một trận động đất dữ dội với cường độ 6,6 làm cho chín cao ốc ở thành phố Đài Nam bị phá hủy. Những kiến trúc bị đổ nghiêng bao gồm cao ốc chợ ở Quận Shanshang, cao ốc bốn tầng tại Hẻm 103 ở Đường Changdong, thuộc Quận Miền Đông, Ngân hàng Thị trấn King mười tầng ở Quận Xinhua và cao ốc bảy tầng trên Đường North Xinyi thuộc Quận Guiren. Một cao ốc ba tầng trên Đường Shenkeng Third thuộc Quận Guanmiao cũng bị sập xuống. Trong số tất cả các kiến trúc, bị thiệt hại nặng nề nhất là cao ốc Weiguan Jinlong 16 tầng. Tổng cộng có 117 người bị thiệt mạng và 551 người bị thương.

      Khi nghe tin về thiên tai, Thanh Hải Vô Thượng Sư bày tỏ niềm quan tâm sâu sắc, Ngài gửi lời cầu nguyện và chia buồn xót thương đến những người bị ảnh hưởng. Ngài lập tức cung cấp ngân quỹ cứu trợ, và chỉ thị Hội viên chúng tôi hãy đi tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết. Ngài nói thêm rằng tình thương của Ngài luôn ở cùng tất cả những nạn nhân và tất cả người dân Formosa.

      Thị trưởng thành phố Đài Nam, Bác sĩ Lai Ching-Te và Chủ tịch Viện Hành Chánh, Tiến sĩ Chang San-Cheng có mặt tại hiện trường để thẩm định hình hình. Nhân viên cứu hỏa, đội cứu hộ và quân đội đều tham gia công tác cứu trợ. Người bị thương được chở tới bệnh viện, và người phải di tản thì được đưa tới những trường học gần đó hoặc những trung tâm cộng đồng địa phương. Công chúng không được ra vào những khu vực bị thiệt hại nặng nhất, nơi chính phủ sắp đặt nhân viên phục vụ giúp đỡ nạn nhân. Nhiều tổ chức phi chính phủ cũng tới trợ giúp.

      Thăm Viếng Những Người bị Di Tản sau Trận Động Đất ở Thành Phố Đài Nam, Formosa – Ngày 06 đến Ngày 07 tháng 02 Năm 2016

      Hội viên Đài Nam chúng tôi tới hiện trường để cứu giúp ngay sau khi cơn động đất xảy ra. Lúc đó, phẩm vật cứu trợ đã có đầy đủ. Chúng tôi chuyển tình thương cùng ân điển bao la của Sư Phụ tới cho những nạn nhân và cầu nguyện cho họ được an toàn.

      Vào ngày 07 tháng 02, để trợ giúp thêm cho những người bị ảnh hưởng, một nhóm cứu trợ gồm Hội viên chúng tôi thuộc những Trung tâm khác ở Formosa cũng đến những khu vực bị ảnh hưởng. Chúng tôi chia sẻ tình thương và ân điển của Sư Phụ, săn sóc, an ủi và trợ giúp tài chính cho nạn nhân. Sau đó, chúng tôi viếng thăm những nạn nhân ở Bệnh viện Thành phố, Bệnh viện Chi-Mei, Khách sạn Shangrila Far Eastern Plaza và Trung tâm Sinh hoạt Hsu-Tsuo thuộc Quận Gueiren. Chúng tôi tới để an ủi những gia đình bị mất người thân yêu.

      Tất cả Hội viên chúng tôi ở Đài Nam đều được an toàn, và bắt đầu sửa chữa lại nhà cửa của họ. Hội viên Trung tâm Đài Nam chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tiến triển ở vùng bị ảnh hưởng, giữ liên lạc với nhóm cứu trợ và cung cấp trợ giúp cần thiết cho những nạn nhân chưa nhận được giúp đỡ. Xin chân thành cảm tạ tất cả những thành viên nhóm cứu hộ đã làm việc thật vất vả. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá của trận động đất vừa qua.

      Phân Phát Trợ Giúp Tài Chính cho Nạn Nhân Động Đất, Bày Tỏ Tình Thương và Sự Quan Tâm của Sư Phụ đến Quận Yujing, Thành Phố Đài Nam, Formosa – Ngày 13 Tháng 02 Năm 2016

      Ngày 13 tháng 02, Hội viên chúng tôi tới xem xét tình trạng tại vùng bị động đất ở quận Yujing thuộc thành phố Đài Nam, nơi có khoảng 60 căn nhà bị thiệt hại và 30 căn bị hư hại nặng nề, với tổng cộng 1.000 gia đình bị ảnh hưởng, trong khi đó có nhiều cao ốc được xem là không an toàn để cư ngụ. Rất may mắn là không có người bị thiệt mạng ở quận Yujing.

      Những người bị ảnh hưởng nhận trợ giúp tài chính an ủi của Thanh Hải Vô Thượng Sư với lòng cảm kích sâu xắc. Hai người trong số nạn nhân vui vẻ nhận những ấn phẩm của Sư Phụ, nhưng yêu cầu chúng tôi trao tiền cho những người có nhu cầu cấp bách hơn. Hành động vô vị kỷ này làm Hội viên chúng tôi rất xúc động. Lúc nhận tiền, một người trong số những nạn nhân bị di tản đang ở trong một khách sạn nói rằng; “Tôi có xem truyền hình Vô Thượng Sư trước đây. Sư Phụ vẫn còn nhớ chúng tôi…” Nhìn thấy phản ứng đầy xúc động của anh, viên quản lý khách sạn cũng hỏi xin chúng tôi những ấn phẩm của Sư Phụ.

      Tại Bệnh viện Veterans General, người y tá trưởng tự nguyện thay mặt nạn nhân động đất nằm ở bệnh viện hỏi chúng tôi là họ có thể nhận quà an ủi của Sư Phụ không. Sau khi nhận được những ấn phẩm của Sư Phụ cùng với hiện kim, họ quá đỗi vui mừng. Hội viên chúng tôi cũng chuyển đến họ tình thương và ân điển của Sư Phụ.

      Buổi tối ngày 13 tháng 02, Thị trưởng Thành phố Đài Nam, Bác sĩ Lai Ching-Te tuyên bố sứ mệnh giải cứu 180-giờ đã kết thúc. Một danh sách những gia đình bị ảnh hưởng và những người cần được quan tâm vẫn còn đang được thu thập. Vị thị trưởng và các nhân viên thành phố cúi đầu cảm tạ tất cả những toán cứu trợ cũng như cộng đồng quốc tế về sự giúp đỡ và hỗ trợ của họ.

      Trao Tặng Hiện Kim An Ủi cho Nạn Nhân Động Đất ở Quận Yongkang, Thành Phố Đài Nam, Formosa – Ngày 19 Tháng 03 Năm 2016

      Một bản thăm dò cho thấy có nhiều nạn nhân động đất vẫn còn cần trợ giúp. Vào ngày 19 tháng 03, Hội viên chúng tôi đi tới Trung tâm Sinh hoạt Kunshan ở Quận Yongkang thuộc thành phố Đài Nam. Chúng tôi trao 3.000 Đài tệ cho mỗi gia đình trong 47 hộ dân, hy vọng giúp họ vượt qua được bất cứ khó khăn nào, và có được thái độ lạc quan hướng tới tương lai.

      Để chi cho công tác cứu trợ, tổng cộng số tiền trao tặng cho những gia đình và cá nhân bị ảnh hưởng là 965.000 Đài tệ, trong đó 800.000 Đài tệ là do Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng và 165.000 do Hội viên chúng tôi thuộc những Trung tâm khác nhau ở Formosa đóng góp.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Động Đất ở Đài Nam, Formosa
      Chi tiết Số tiền (TWD) Biên nhận
      Hiện kim an ủi cho những nạn nhân bị ảnh hưởng động đất (2.000 Đài tệ mỗi hộ trong tổng 57 hộ) 114.000 A
      Hiện kim an ủi cho những nạn nhân bị thương (5.000 Đài tệ mỗi người trong tổng 62 người ) 310.000
      Hiện kim an ủi cho những nạn nhân bị mất người thân yêu (10.000 Đài tệ cho mỗi người trong tổng 40 người sống sót) 400.000
      Hiện kim an ủi (3.000 Đài tệ mỗi hộ trong tổng 47 hộ) 141.000
      Tổng cộng 965.000 TWD 
      (29.004 Mỹ kim)

       

      Công tác cứu trợ – Ngày 19 tháng 03, 2016

       

      Công tác cứu trợ – Ngày 14 tháng 02, 2016

      Công tác cứu trợ – Ngày 13 tháng 02, 2016

       

      Công tác cứu trợ – Ngày 7 tháng 02, 2016

      Công tác cứu trợ – Ngày 6 – 7 tháng 02, 2016