• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月26日, 週五

      Lực Gia Trì của Sư Phụ Đến Với Nạn Nhân Lũ Lụt tại Argentina

      Nhóm Cứu trợ Buenos Aires, Argentina (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Vào đầu tháng 08 năm 2015, mưa tầm tã đã trút xuống vài vùng thuộc tỉnh Buenos Aires ở Argentina. Chỉ trong vòng năm ngày thôi, gần sáu lần lượng nước mưa trung bình trong cả tháng 08 đã đổ xuống. Hơn 11.000 người đã phải di tản và ít nhất ba người đã bị thiệt mạng vì nuớc lũ. Nhiều con sông đã tràn bờ và gây ngập lụt tại các thành phố lân cận, khiến nhà cửa hư hại và cắt đứt một số con đường. Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên Chữ Thập Đỏ đã di chuyển bằng thuyền để mang thực phẩm và đồ cứu trợ căn bản đến cho các nạn nhân.

      Tuân theo chỉ thị của Sư Phụ nhằm giúp đỡ những người hoạn nạn và với ngân quỹ từ Sư Phụ tổng cộng 9.613 Mỹ kim, các Hội viên chúng tôi ở Buenos Aires đã thực hiện công tác cứu trợ tại ba trong số các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Luján, Mercedes và Salto.

      Vào ngày 17 tháng 08, chúng tôi đến Thành Phố Luján và đi phân phát 300 bao thực phẩm, mỗi bao gồm 4 kí lô gạo, 5 gói mì, đường, muối, bột bắp, yerba (thảo mộc để uống trà phổ thông ở Argentina), 3 hộp cà chua và một hộp đậu. Một người phụ nữ tử tế đã đưa chúng tôi đến khu láng giềng bị thiệt thòi mà chưa nhận được sự trợ giúp nào. Chúng tôi trao ba bao cho một phụ nữ trước đây đã điều hành nhà bếp nấu súp cho trẻ em và đi phân phát một số bao cho người dân địa phương. Trong khu vực Basilica của thành phố, một người đàn ông tử tế khác trên chiếc xe gắn máy đã dẫn đường cho chúng tôi đến một trong những vùng bị ngập lụt nhiều nhất, nơi chúng tôi đã chia sẻ thêm nhiều món đồ. Một phụ nữ trước đó đã cho chúng tôi thấy sự hư hại về căn nhà của bà, đã vô cùng xúc động gọi điện và để lại lời nhắn bày tỏ “lòng cảm kích vô biên” đối với Sư Phụ.

      Vào ngày 20 tháng 08, chúng tôi đi đến thành phố Mercedes nơi chúng tôi đã trao 300 bao thực phẩm khác cho các gia đình trong nhiều khu láng giềng khác nhau, như Malvinas Argentinas và Marchetti. Những người nhận quà hết lòng cám ơn Sư Phụ, còn một người đàn ông nói: “Cầu mong Thượng Đế ban cho Ngài được trường thọ!”

      Ba ngày sau chúng tôi đi đến thành phố Salto, nơi dòng sông đã tăng gấp đôi lượng nước, dâng cao lên 9 mét. Trước chuyến đi của chúng tôi, nhiều bạn bè và người thân, cùng các trường học đã giao phó cho chúng tôi quần áo họ đã thu góp được. Chúng tôi còn chuẩn bị 300 chiếc mền thêm vào 300 bao thực phẩm. Tất cả đều được phân phát trong các khu láng giềng bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Trocha. Tài xế xe tải của chúng tôi cũng đóng góp quần áo và giúp người dân mang các bao thực phẩm của họ. Anh cho chúng tôi biết là anh muốn gặp Sư Phụ, một người vô cùng đặc biệt như vậy. Mọi người đều rất cảm động bởi tấm lòng từ bi của Sư Phụ và cảm thán không ngớt: “Cầu mong Thượng Đế Gia Trì thật nhiều cho Su Phụ!!!”

      Mọi thành viên trong nhóm cứu trợ đều ngập tràn lòng biết ơn đối với Sư Phụ đã cho cơ hội lớn lao này để phục vụ và giúp đỡ các anh chị em chúng ta trong cơn hoạn nạn, đồng thời cho phép chúng con được làm công cụ khiêm tốn của Ngài để chuyển đạt tình thương, niềm an ủi và gia trì của Ngài đến những nạn nhân bị ảnh hưởng nhiều nhất.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Á Căn Đình

      Chi tiết Số tiền (ARS) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, mì sợi, bột bắp, đậu hộp, cà chua hộp, trà yerba, muối và đường) 98.887,78  A-C
      Mền 31.925,00
      Chi phí chuyên chở và bao bì 13.384,99
      Tổng cộng  144.197,77 ARS
      (9.613,18 Mỹ kim)

      Các thành viên trong toán cứu trợ tự chi trả chi phí đi lại.

      Biên nhận