• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Cứu Trợ và An Ủi Những Người Bị Ảnh Hưởng bởi Lũ Lụt tại Nepal

      Nhóm Cứu Trợ Formosa và Nepal tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa và tiếng Nepal)

      Trong suốt mùa mưa ở Nepal, các cơn mưa vô cùng nặng hạt đã gây ra lũ lụt và lở đất vào ngày 26 tháng 07 năm 2016, không may đã lấy đi mạng sống của 73 người dân. Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái chỉ thị cho các hội viên trong Hội chúng tôi đến cứu trợ ở Nepal và cung cấp ngân quỹ cứu trợ 16.000 Mỹ kim. Hai trong số các hội viên Hội Nepal trước tiên đã đến vùng bị nạn để xem xét tình hình và để tìm hiểu xem vật phẩm nào cần đến. Vào ngày 04 tháng 08, hai Hội viên Formosa chúng tôi đã đến Kolkara, Ấn Độ, gần Nepal và lập nhóm cứu trợ gồm sáu thành viên địa phương.

      Vào ngày 07 tháng 08, chúng tôi đến trạm đầu tiên: vùng bị nạn Bangai thuộc Kapilvastu ở miền nam Nepal, nơi mà theo truyền thống Phật Giáo Phật Thích Ca Mâu Ni trải qua thời thơ ấu. Chúng tôi thấy có 101 căn nhà bị hư hại, nên đi mua và phân phát 101 phần gồm gạo, dầu ăn, muối, mền và thảm chùi chân cho các nạn nhân. Các nhân viên xã hội địa phương đã bày tỏ lòng cảm kích về sự trợ giúp của Sư Phụ và cũng cùng tham gia việc cứu trợ với nhóm chúng tôi. Ông Netra Giri nói: “Nhóm cứu trợ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giảm bớt nỗi đau và buồn phiền của các nạn nhân.”

      Huyện Pyuthan nằm trong các rặng núi ở phía tây Nepal. Có một khoảng đất bằng phẳng nho nhỏ để trồng trọt, nên hầu hết người dân đều sống trong cảnh nghèo túng. Sáng ngày 08 tháng 08, chúng tôi đi mua hàng hóa. Vào buổi xế trưa, chúng tôi đến trạm thứ nhì nằm trong Ủy Ban Phát Triển Làng Fopli (VDC), vùng 1- 6. Chuyến đi rất nguy hiểm và gập gềnh do đường xá lồi lõm. Vì trên đỉnh núi bị ảnh hưởng thiên tai nặng nhất, làm đường xá bị hư hại trầm trọng, nên chiếc xe van chúng tôi không thể chạy xa thêm. Hai thành viên địa phương trong nhóm đã mất hai tiếng đồng hồ để leo lên ngọn núi, rồi đi đến từng nhà một thăm các hộ gia đình bị nạn để phát vật dụng cứu trợ. Tổng cộng, chúng tôi đã trao 126 gói quà, mỗi gói đựng gạo, dầu ăn, muối, đậu và mền.

      Biết được sự đau khổ của các nạn nhân nên chúng tôi cũng chuẩn bị kẹo cho họ cùng vật dụng cứu trợ. Cả trẻ em lẫn người lớn đều rất vui mừng. Họ tò mò và vui thích được thấy mấy tấm hình chúng tôi chụp chung với họ và cứ nhìn hình chụp trên điện thoại chúng tôi. Chúng tôi nói cho họ biết là “Sư Phụ” của chúng tôi đạt khai ngộ trên Hy Mã Lạp Sơn và đã chỉ thị chúng tôi gửi gắm tình thương của Ngài đến mọi người ở đây. Chúng tôi quan sát thấy người dân địa phương rất là đơn thuần.

      Vào sáng ngày 09 tháng 08, chúng tôi đi phát vật dụng cứu trợ cho 80 nạn nhân trong hai khu vực 8 và 9. Vì nạn lở đất nên rất khó khăn để đến được các vùng bị nạn. Vì vậy nên những người sống trên núi cao phải mất hai tiếng đồng hồ đi bộ để đến gặp chúng tôi. Dù vậy, họ vui mừng được nhận bất kỳ vật dụng nào chúng tôi có thể cung cấp. Một vài nhân viên cảnh sát và viên chức chính phủ địa phương đã giúp chúng tôi rất nhiều để cuộc phân phát được tiến hành một cách trôi chảy. Vào buổi chiều, chúng tôi tiếp tục đến khu vực 7 và phân phát 200 phần vật phẩm cứu trợ .

      Vào ngày 10 tháng 08, chúng tôi đến Puja VDC và Arkha VDC để phát đồ cứu trợ. Hai nơi này đều ở trên vùng núi hẻo lánh. Để hoàn tất công tác cứu trợ đúng lúc, chúng tôi dựng lên trung tâm phân phối ở Sali Bisauni, một ngôi làng ở trong huyện Pyuthan nằm gần cả hai vùng. Tổng cộng 229 người dân từ hai huyện này đã vui mừng đến nhận quà của Sư Phụ. Một vài người trong họ đã mất gia đình và nhà cửa, nên chúng tôi đã cố chuyển đạt tới họ lời an ủi và sự gia trì của Sư Phụ. Với sự trợ giúp của các viên chức và cảnh sát địa phương, những người đến muộn cũng được nhận đồ cứu trợ.

      Vào ngày 19 tháng 08, các Hội viên Nepal chúng tôi tiếp tục đi phát 318 chiếc mền cho 290 gia đình bị ảnh hưởng bởi nạn lụt và cho những người bị thiệt thòi ở Kapilvastu. Nhóm Formosa chúng tôi, trên đường trở về nhà, đã quyên tặng số tiền 9.132 NPR trong quỹ cứu trợ cho một cô nhi viện, mái ấm của 40 trẻ em kém may mắn, ở Gokarna, Kathmandu.

      Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã gia trì cho cuộc hành trình được an toàn và công tác cứu trợ suôn sẻ. Cầu mong tất cả những người bị ảnh hưởng bởi nạn lụt ở Nepal và tất cả những người kém may mắn đều được gia ân bởi sự an ủi của Thiên Đàng.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Nepal

      Chi tiết Số tiền (NPR) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, đậu, dầu ăn và muối) và mền 1.404.187 A
      Chuyên chở 224.690 B
      Ăn ở 67.441 C
      Các chi phí khác 2.800 D
      Đóng góp cho cô nhi viện ở Gokarna, Kathmandu (40 trẻ em) 9.132 E
      Tổng cộng 1.708.250 NPR
      (16.000 Mỹ kim)
       

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ tự trang trải 1.900 Mỹ kim cho chi phí đi lại.

      160518-nepal-flood-relief-web
      Biên nhận

       

      Ngày 07 tháng 08 năm 2016

       

      Ngày 08 tháng 08 năm 2016

       

      Ngày 09 tháng 08 năm 2016